Nhà sản xuất ‘Kong: Skull Island’: 'Bối cảnh Việt Nam đẹp hàng đầu thế giới'

(Ngày Nay) - Nicholas Simon chia sẻ về tiềm năng Việt Nam thành phim trường thế giới trong buổi trò chuyện riêng với VnExpress tại Hà Nội cuối tháng 11.
Ông Nicholas Simon.
Ông Nicholas Simon.

Nicholas Simon - người đảm nhận vai trò sản xuất hiện trường (line producer) của Kong: Skull Island - vừa trở lại Việt Nam khảo sát bối cảnh cho vài dự án riêng. Nhà sản xuất có buổi trò chuyện về bom tấn và tiềm năng Việt Nam trở thành phim trường thế giới. 

Ông Simon nhận định phong cảnh Việt Nam đẹp rực rỡ trong hai trailer mới của Kong: Skull Island cho thấy lựa chọn đúng đắn của êkíp. Ông chia sẻ: "Đạo diễn Jordan chọn Việt Nam bởi lý do lớn nhất là bối cảnh kỳ lạ so với góc nhìn người phương Tây. Việt Nam có bối cảnh đẹp hàng đầu thế giới. Đồng Hới ở Quảng Bình là một trong những nơi đẹp nhất, với những thung lũng trập trùng. Phong Nha, Kẻ Bàng thuộc nhóm những hang động gây kinh ngạc. Quá trình khảo sát của chúng tôi xác nhận điều đó". 

Nhà sản xuất ‘Kong: Skull Island’: 'Bối cảnh Việt Nam đẹp hàng đầu thế giới' ảnh 1

Poster mới nhất của "Kong: Skull Island" quảng bá Hạ Long.

Ông Simon nhận định Việt Nam có cơ hội thu hút nhiều đoàn phim kinh phí lớn nhờ được quảng bá trong Kong: Skull Island. Hồi giữa nămđoàn phim Star Wars 8 cũng vừa khảo sát Việt Nam cùng Thái Lan để cân nhắc làm bối cảnh. Tuy nhiên, do nội dung kịch bản thay đổi, họ quyết định bấm máy ở Anh. 

Cũng theo ông Simon, Việt Nam có thể học hỏi Thái Lan về dịch vụ làm phim với Hollywood cho những dự án về sau. "Thái Lan nằm trong top 5 quốc gia cung cấp dịch vụ tốt nhất cho việc sản xuất phim ảnh - sau Mỹ, Anh, Canada và Nam Phi. Nước Thái có tiếng về các chính sách ưu đãi đầu tư làm phim. Ngoài ra, Thái đã được đào tạo để làm phim công nghiệp từ hồi Hollywood đến đó quay James Bond những năm 1960. Trang thiết bị ở Thái đầy đủ và nhân sự bài bản. Vì thế các đoàn phim kinh phí lớn cảm thấy rất thoải mái khi đến đó", nhà làm phim chia sẻ.

Nicholas Simon là nhà sản xuất hiện trường ở Đông Nam Á trong 21 năm. Ông khởi đầu sự nghiệp sản xuất ở TP.HCM năm 1995. Ông từng tham gia thực hiện Mùa hè chiều thẳng đứng năm 2000 và Miền đất hứa năm 2004 ở Việt Nam. Hiện ông thường nhận sản xuất các dự án phim ảnh Hollywood khi họ đến Đông Nam Á.

Kong: Skull Island là bom tấn mới nhất về King Kong của Hollywood. Tác phẩm do đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thực hiện. Dự án quy tụ dàn diễn viên đa quốc gia gồm Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson, John C. Reilly, Corey Hawkins, Jason Mitchell, John Ortiz, Thomas Mann, Shea Whigham, Eugene Cordero và nữ diễn viên Trung Quốc - Cảnh Điềm. Phim bấm máy từ tháng 10/2015 và kết thúc ghi hình cuối tháng ba. Bom tấn 190 triệu USD đang trong quá trình hậu kỳ, dự kiến ra rạp toàn cầu từ ngày 10/3/2017.

Nhà sản xuất ‘Kong: Skull Island’: 'Bối cảnh Việt Nam đẹp hàng đầu thế giới' ảnh 2Cảnh Việt Nam trong "Kong: Skull Island".

Trailer và những hình ảnh mới nhất của Kong: Skull Island khiến người xem ấn tượng khi phô diễn hàng loạt khung cảnh rực rỡ lấy bối cảnh Việt Nam như cò trắng bay trên nền trời Ninh Bình, trực thăng bay trên cánh đồng Đồng Hới hoặc trận đối đầu ở Hạ Long dưới ánh mặt trời đỏ sẫm. Núi non và thung lũng Việt Nam được khéo hòa trộn với những hình ảnh rừng già và rặng dừa ở Hawaii cùng Australia. Phim dự kiến mang màu sắc sử thi khi trailer cũng hé lộ những cuộc đối đầu giữa nhiều thế lực - binh sĩ Mỹ và thổ dân, khỉ Kong và quái vật có xúc tu khổng lồ. 

Theo Movieboom, các chuyên gia dựng nhân vật chính - khỉ Kong - hoàn toàn bằng kỹ xảo rồi ghép vào những đoạn phim quay tại Việt Nam, Australia và Hawaii (Mỹ) - ba bối cảnh chính. Họ cũng sử dụng công nghệ motion capture (mô phỏng động tác loài vật) để dựng nhân vật Kong. Những chi tiết hình ảnh về Ninh Bình và Quảng Bình dự kiến được dùng làm bối cảnh một ngôi làng thổ dân, nơi khỉ Kong lần đầu xuất hiện phá hủy ngôi làng.

Đây là dự án thứ hai thuộc loạt phim điện ảnh về quái thú của Warner Bros. Tác phẩm nối tiếp Godzilla năm 2014. Sau Kong: Skull Island, vua khỉ xuất hiện cùng quái thú Godzilla trong phim Godzilla vs. Kong dự kiến ra mắt năm 2020.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.