Những bộ phim giúp diễn viên "1 bước thành sao"

"Tái xuất" trong bộ phim Bỗng dưng muốn khóc, Tăng Thanh hà thu hút dư luận hơn bao giờ hết. Cô trở thành ngôi sao sáng trong làng phim Việt vào thời điểm đó.
Những bộ phim giúp diễn viên "1 bước thành sao"
Những bộ phim giúp diễn viên "1 bước thành sao" - anh 1

Ninh Dương Lan Ngọc - vai Nương phim Cánh đồng bất tận: Trước khi Cánh đồng bất tận ra rạp, hai cái tên được truyền thông săn đón nhiều nhất là Dustin Nguyễn và Hải Yến nhưng sau lễ ra mắt của bộ phim ở Hà Nội trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Việt Nam, cái tên tạo được sự bùng nổ lại là Ninh Dương Lan Ngọc. Thậm chí, báo giới không tiếc lời gọi cô là viên ngọc mới của làng điện ảnh. Trước khi vào vai Nương, Lan Ngọc từng tham gia các bộ phim Gia đình phép thuật, Người đẹp Bình Dương, Mệnh lệnh hoa hồng song tất cả đều là những vai phụ và không tạo được dấu ấn với người xem.

Những bộ phim giúp diễn viên "1 bước thành sao" - anh 2

Thái Hòa - vai Hội phim Để mai tính: Được biết đến với nhiều vai diễn hay trên sân khấu kịch, nhưng cuộc "chạm ngõ" với điện ảnh bằng vai đồng tính trong bộ phim Để mai tính đã đưa sự nghiệp diễn xuất của Thái Hòa bước lên một tầm cao mới, giúp anh trở thành một trong những gương mặt đảm bảo doanh thu phòng vé. Những ai từng xem Để mai tính sẽ không quên được những tình tiết hài hước và trường đoạn nội tâm phức tạp của nhân vật Hội được Thái Hòa thể hiện rất chân thật, sinh động. Diễn xuất của Thái Hòa với vai đại gia cô đơn, tìm kiếm tình yêu không chỉ khiến khán giả cười ngả nghiêng, mà còn cảm thấy ưu tư theo đời sống nội tâm của thân phận người đồng tính. Sau bước đầu thành công ngoài sự mong đợi, Thái Hòa liên tiếp gặt hái được trái ngọt với các vai diễn trong các phim Long Ruồi, Tèo em... Hiện tại, khán giả đang chờ anh tiếp tục thăng hoa với bộ phim Để Hội tính.

Những bộ phim giúp diễn viên "1 bước thành sao" - anh 3

Hồng Đăng - vai Minh Khang phim Cầu vồng tình yêu: Từng học Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và lớp đào tạo diễn viên truyền hình Việt Nam, Hồng Đăng "bỏ túi" một số lượng phim truyền hình không nhỏ với Lời thề cỏ non, Tiếng cồng định mệnh, Nhật ký Vàng Anh, Những người độc thân vui vẻ, Nhà có nhiều cửa sổ, Mặt nạ hoàn hảo… Tuy nhiên, các vai diễn trong những bộ phim trước, dù lớn hay nhỏ vẫn không thể giúp Hồng Đăng trở thành gương mặt nổi bật của màn ảnh nhỏ. Phải tới bộ phim Cầu vồng tình yêu, với nhân vật Minh Khang và chuyện tình nhiều trắc trở cùng Mộc Miên, Hồng Đăng mới thực sự "gây bão".

Những bộ phim giúp diễn viên "1 bước thành sao" - anh 4

Mạnh Trường - vai Hoàn phim Bí mật tam giác vàng: Cũng giống như trường hợp của Hồng Đăng, Mạnh Trường là cái tên không xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ phía Bắc khi từng tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình như Đỗ Quyên trong mưa, Chân trời trắng, Tình yêu cuối con đường, Những cánh hoa bay... Song phải tới vai thượng úy Hoàn trong Bí mật tam giác vàng, nam diễn viên sinh năm 1985 mới gây được ấn tượng đậm nét đối với người xem và trở thành gương mặt được khán giả đặc biệt yêu mến. Tuy nhiên, việc vụt sáng sau vai diễn người chiến sĩ công an cũng là "ngọn núi" cao mà Mạnh Trường phải vượt qua khi những dự án phim sau đó của anh như Hoa nở trái mùa hay Đường lên Điện Biên không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ nơi khán giả.

Những bộ phim giúp diễn viên "1 bước thành sao" - anh 5

Tăng Thanh Hà - vai Trúc phim Bỗng dưng muốn khóc: Là ngọc nữ của làng phim Việt song số phim truyền hình Tăng Thanh Hà tham gia tính tới nay chỉ đếm trên đầu ngón tay. Năm 16 tuổi, Hà Tăng được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời đóng vai Trang trong phim Dốc tình. Dù vai diễn không được đánh giá cao song đó là bước đệm giúp người đẹp sinh năm 1986 được các đạo diễn chú ý tới. Sau đó, cô được mời đóng tiếp vai Mộng Cầm trong phim Hàn Mặc Tử. Năm 2004, cô tham gia phim Hương phù sa với vai Út Nhỏ và khi phim lên sóng vào năm 2006, Tăng Thanh Hà đã dành được tình cảm của đông đảo khán giả xem truyền hình. Tuy nhiên, sau thành công bước đầu với nghiệp diễn, Hà Tăng bất ngờ đi du học và tên tuổi của cô chìm dần trong showbiz. Hai năm sau, Hà Tăng "tái xuất" trong bộ phim Bỗng dưng muốn khóc, thu hút dư luận hơn bao giờ hết. Cô trở thành ngôi sao sáng trong làng phim Việt vào thời điểm đó.

Những bộ phim giúp diễn viên "1 bước thành sao" - anh 6

Hiếu Hiền - vai Hiều trong Bỗng dưng muốn khóc: Không phải là cái tên xa lạ với sân khấu cải lương, hài kịch, nhưng con đường đến tới phim ảnh của Hiếu Hiền không hề trải hoa hồng. Lần đầu "chạm ngõ" phim ảnh, Hiếu Hiền được đóng vai quần chúng trong phim Những cô gái chân dài. Đó chỉ là một vai nhỏ xíu và anh vẫn không tin là mình có thể đóng phim được. Sau đó, anh cũng góp mặt trong phim truyền hình Tuyết nhiệt đới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Song phải chờ tới khi tham gia bộ phim Bỗng dưng muốn khóc, Hiếu Hiền mới được khán giả truyền hình chú ý với vai anh chàng bán chong chóng dễ thương, nóng tính nhưng nhiệt tình.

Những bộ phim giúp diễn viên "1 bước thành sao" - anh 7

Minh Thư - vai Hạnh "cave" phim Gái nhảy: Một trong những diễn viên Việt vụt sáng thành sao sau một bộ phim chính là Minh Thư. Sau bảy năm theo đuổi điện ảnh, cái duyên nghệ thuật mới mỉm cười với cô và vai Hạnh trong phim Gái nhảy chính là bước ngoặt trong cuộc đời nữ diễn viên xinh đẹp. Chính cô cũng từng thừa nhận, mình "tự nhiên" nổi tiếng sau khi tham gia phim của Lê Hoàng: "Trước Gái nhảy, tôi từng thủ nhiều vai hiền lành như trong Nàng tiên cá hay nữ sinh dễ thương trong Thời vi tính. Nhưng những vai diễn ấy không gây chú ý. Đến khi đạo diễn cho thử làm gái nhảy, tự nhiên nổi tiếng luôn. Dư âm của Gái nhảy đã mang đến cho tôi sự khởi đầu khá thuận lợi trong ca hát, các bầu sô đã để ý đến tôi hơn".

Những bộ phim giúp diễn viên "1 bước thành sao" - anh 8

Thủy Tiên - vai Phương phim Vị đắng tình yêu: Dù số phim tham gia chỉ đếm trên đầu ngón tay song nhắc đến diễn viên Thủy Tiên - một trong những nhân tố tạo nên thế hệ vàng của điện ảnh Việt Nam, cùng với Việt Trinh, Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Mộng Vân… - khán giả sẽ nghĩ ngay tới nhân vật Phương với cuộc tình lấy đi nhiều nước mắt trong phim Vị đắng tình yêu. Không chỉ là một trong những phim đoạt danh thu phòng vé cao nhất, đoạt Bông sen vàng tại LHP Việt Nam 1993, giúp đạo diễn Lê Xuân Hoàng đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Lê Công Tuấn Anh (vai Quang) đoạt Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Vị đắng tình yêu còn mang lại tên tuổi cho các diễn viên trong phim. Nữ diễn viên Thủy Tiên - mẹ chồng của Hà Tăng - với vẻ đẹp trong sáng và tình yêu ngọt ngào trong phim cũng vụt sáng thành sao.

Những bộ phim giúp diễn viên "1 bước thành sao" - anh 9

Chánh Tín vai Nguyễn Thành Luân phim Ván bài lật ngửa: Ván bài lật ngửa là bộ phim nhựa 8 tập về đề tài tình báo được coi như đỉnh cao của phim ảnh Việt Nam một thời. Trong đó, nhân vật chính Nguyễn Thành Luân do diễn viên Chánh Tín thủ vai đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng biết bao khán giả nhiều thế hệ. Từ một diễn viên vô danh, thậm chí còn có ý định từ chối vai diễn để đời vì sợ không hoàn thành được vai diễn nặng ký nhưng cuối cùng, chỉ sau một bộ phim, Chánh Tín đã trở thành một cái tên lừng lẫy. Sau này, Chánh Tín tham gia rất nhiều bộ phim hay như Ngôi nhà oan khốc, Chiếc mặt nạ da người, Đứa con nuôi vị giám mục, Quân cờ di động, Phát súng trên cao nguyên, Cơn hồng thủy và Bản tango số 3, Trời xanh qua kẽ lá, Lời cảnh cáo cuối cùng, Cao áp và nước lũ, Vòng hoa trước mộ, Bến sông trăng... Nhưng nhắc đến ông, người ta vẫn chỉ nhớ đến một Nguyễn Thành Luân huyền thoại.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.