Những MC Việt nổi đình đám từng ở nhà trát vách đất, ở chòi giữa đồng

MC Phan Anh, MC Nguyên Khang và MC Quyền Linh là những gương mặt thân thiết của khán giả màn ảnh nhỏ. Họ thu hút người xem bởi khả năng ăn nói linh hoạt, hóm hỉnh, điển trai. Song, để có được thành công như ngày hôm nay họ đã trải qua những năm tháng tuổi thơ nghèo khó. Gia đình của họ thậm chí còn ở nhà thuê, nhà trát vách đất thậm chí không có nhà, phải ở chòi giữa đồng.
Những MC Việt nổi đình đám từng ở nhà trát vách đất, ở chòi giữa đồng

MC Phan Anh

Được biết đến là người dẫn nhiều chương trình như Sao Online, Vitamin tới chương trình thực tế hàng đầu Việt Nam: Giọng hát Việt, Vietnam Idol… Hồi nhỏ gia đình MC Phan Anh sống trong căn nhà lợp mái ngói đơn sơ, tường còn trát vách đất. Mưa bão ở miền bắc với những cơn mưa tầm tã căn nhà rung lên từng hồi. Những kỷ niệm tuổi thơ khó khăn theo Phan Anh tới tận bây giờ và cũng là động lực để anh cố gắng không ngừng nghỉ để vươn lên trong cuộc sống.

Những MC Việt nổi đình đám từng ở nhà trát vách đất, ở chòi giữa đồng - anh 1

Ngôi nhà của gia đình MC Phan Anh hồi nhỏ lợp ngói, trát vách đất

MC Nguyên Khang

Đây cũng là một trong những MC đắt giá của làng giải trí Việt Nam. Nổi tiếng với giọng nói trầm ấm truyền cảm với hàng triệu bạn trẻ trên kênh âm nhạc Xone FM, Nguyên Khang tiến lên sân khấu truyền hình với nhiều chương trình như Trò chơi âm nhạc, Chuyên cơ số 6, X factor, Cười là thua.

Nhìn hình ảnh đẹp trai lịch lãm, cách dẫn chương trình thông minh hóm hỉnh, rất có duyên, mấy ai biết được con đường tiến tới thành công của chàng MC này nhiều chông gai đến thế. Từ bé, gia đình Nguyên Khang thuê nhà ngay bên bờ kênh. Mỗi lần thủy triểu lên, nước tràn vào trong nhà, mấy anh em phải múc nước không cho tràn vào bên trong nhà.

Những MC Việt nổi đình đám từng ở nhà trát vách đất, ở chòi giữa đồng - anh 2

Gia đình của MC Nguyên Khang từng ở nhà thuê gần bờ kênh

Khi anh học cấp 3, mẹ bị mắc bệnh và mọi thứ trong nhà cũng dẫn đội nón ra đi. Đúng lúc ấy thì ba của anh cũng bỏ đi. Mới là cậu học sinh cấp 3 nhưng anh đã trở thành người đàn ông trụ cột của gia đình. Cuộc sống khốn khó khiến anh phân vân giữa việc học tiếp hay dừng lại để kiếm kế mưu sinh. Năm lớp 12, Nguyên Khang đỗ vào hai trường đại học là Bách khoa và Nhân văn. Anh chọn Bách khoa, vừa học, anh vừa đi dạy kèm kiếm sống cho gia đình.

Khi đến với nghề MC, Nguyên Khang biết mình ăn nói rất dở, không có khiếu hài hước, sai phát âm và tong giọng khó nghe. Song, anh không nản chí mà từng ngày luyện âm để có giọng nói như ngày hôm nay.

MC Quyền Linh

MC Quyền Linh được công chúng biết tới qua các bộ phim điện ảnh, bước sang lĩnh vực MC anh được công chúng bình dân yêu mến bởi sự gần gũi, giản dị. Anh cũng từng có tuổi cơ thơ cơ cực ít ai nghĩ ra được.

Anh sinh ra không có cha ở bên. Ba mẹ con anh lầm lũi sống nuôi nhau cực khổ thiếu thốn trăm bề. Mẹ anh đi bước nữa với cha dượng thì những vất vả đó càng nhân lên. Gia đình 8 miệng ăn của anh sống ở căn chòi giữa ruộng chứ không có nhà để ở. Suất đi học của anh là do em trai nhường vì gia đình không có đủ tiền cho các anh em đi học.

Những MC Việt nổi đình đám từng ở nhà trát vách đất, ở chòi giữa đồng - anh 3

"Nhà" của gia đình MC Quyền Linh hồi nhỏ chỉ là một cái chòi giữa đồng

Anh cũng đã từng làm nhiều nghề lao động chân tay như giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai lông vịt để kiếm tiền trước khi học trường Sân khấu – điện ảnh.

Tốt nghiệp đại học, anh không kiếm được việc làm và phải về quê làm ruộng nhưng cũng nhanh chóng phải bỏ làng ra đi vì “nhà hết gạo”. Anh phải ngủ ghế đá vì không có tiền thuê nhà.

Cuối cùng thần may mắn cũng đến khi anh được nghệ sĩ Kim Cường cho đóng thể vai của nhân vật phụ trong vở Lôi Vũ, khán giả biết đến anh.

Rồi thông qua hàng loạt các phim điện ảnh được chú ý như Khát vọng sống, Đồng tiền xương máu, Gió qua miền tối sáng, Lục Vân Tiên…. Bước chân sang lĩnh vực MC, hình anh nông dân “Vượt lên chính mình” đi dọc dải đất hình chữ S đem hi vọng cho người nghèo.

Xem thêm:

1. Kenny Sang nổi trận lôi đình đáp trả nghi án dùng Rolex giả

2. Sơn Tùng - MTP tức giận đáp trả Văn Production

3. Lý Nhã Kỳ bán túi Hermes “nhái” trong Store Lynk với giá cắt cổ hơn 30.000 USD?

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.