Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz

Đối với một số nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ, nhan sắc được họ cho là yếu tố “tiên quyết” để dễ dàng vươn đến thành công trong sự nghiệp. Nhưng không ít những nghệ sĩ dùng chính giọng hát và tài năng của mình để át đi khuyết điểm về ngoại hình và được đông đảo khán giả yêu mến.
Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz

Mới đây, sau chương trình Giọng hát Việt 2015 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Đức Phúc đánh giá cao về giọng hát nhiều cảm xúc nhưng danh hiệu Quán quân lại gây áp lực cho Phúc khi khán giả đánh giá anh không có yếu tố về ngoại hình. Sau đêm trao giải, HLV Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục "gây bão" khi nói lên quan điểm không có niềm tin vào những giọng ca sở hữu ngoại hình "kém sắc" trong showbiz Việt. Ngoại hình không bắt mắt của Quán quân chương trình Giọng hát Việt 2015 Đức Phúc đã làm nổ ra những cuộc tranh luận gay gắt trên các trang mạng xã hội. Có không ít sự chê bai của dư luận về ngoại hình của chàng trai và con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp trong tương lai sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, thử nhìn lại quá trình phát triển của nền âm nhạc Việt, có thể thấy số lượng những nghệ sĩ sở hữu diện mạo “kém xinh” vẫn tỏa sáng với giọng hát và tài năng thực sự của mình không phải là chuyện hiếm có khó tìm.

Siu Black

Siu Black là một cá tính hoàn toàn khác biệt trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Không sở hữu chân dài "miên man" hay vòng eo "con kiến" như các mỹ nhân khác, nhưng nữ ca sĩ của mảnh đất Tây Nguyên với thân hình "mũm mĩm" này lại đáng yêu và tài năng theo cách riêng của mình. Siu Black chưa bao giờ làm khán giả phải bàn tán về ngoại hình của mình, thay vào đó khán giả và người hâm mộ hoàn toàn chú ý đến tài năng và giọng hát của nữ ca sĩ. Ẩn chứa trong cơ thể “phì nhiêu” ấy lại là một chất giọng đầy nội lực, cộng với cái duyên hài trên sân khấu, "Họa mi núi rừng" được khán giả yêu mến nhiều hơn và luôn cổ vũ nhiệt tình cho chị trong mỗi phần trình diễn.

Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz - anh 1

Với thân hình"mũm mĩm", Siublack lại cực kỳ đáng yêu và tài năng theo cách riêng của mình

Sau hàng loạt những ca khúc đình đám như "Em muốn sống bên anh trọn đời", "Em hát thương ai", “Ðâu phải bởi mùa thu"..., Siu Black còn được biết đến như giọng ca điển hình của vùng đất Tây Nguyên. Không những thế, chị còn sở hữu một điệu cười "đặc trưng" cực kỳ ấn tượng với khán giả. Và sự đáng yêu, thẳng thắn trong tính cách của Siu Black cũng được bộc lộ rất nhiều khi nữ ca sĩ ngồi trên cương vị BGK của các show truyền hình hay những cuộc thi âm nhạc. Chưa bao giờ chị Siu "lăn tăn" về vóc dáng hay ngoại hình của mình, Siu Black thậm chí còn tham gia Bước nhảy hoàn vũ để thử thách bản thân và vượt qua nhiều đối thủ "nhẹ ký" khác để giành giải ba trong chương trình. Mặc dù sở hữu thân hình “cỡ bự” nhưng với giọng ca đầy mạnh mẽ, rực lửa “Giọng ca Bana” đã khẳng định được vị trí riêng của mình trên thị trường âm nhạc Việt Nam.

Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz - anh 2

Nàng họa mi núi rừng còn sở hữu một điệu cười "đặc trưng" cực kỳ ấn tượng với khán giả

Tuy nhiên, sau scandal liên quan đến tiền bạc đã khiến sự nghiệp và hình ảnh của chị xuống dốc. Mới đây, Siu Black vừa thực hiện liveshow Dấu ấn đánh dấu sự trở lại với sân khấu sau một thời gian sống ẩn dật.

Hoàng Tôn

Một anh chàng có chiều cao khiêm tốn, khuôn mặt không được ưa nhìn lại đang sở hữu một lượng fans hùng hậu khiến nhiều ca sĩ trẻ khác mơ ước. Trước khi được khán giả trẻ biết đến với vai trò ca sĩ, Hoàng Tôn là một nhạc sĩ chuyên tạo hit cho các ca sĩ như Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà... Anh cũng từng hát chung với nhiều nữ ca sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Khổng Tú Quỳnh… nhưng không được chú ý. Chỉ đến khi Hoàng Tôn tham gia The Voice, nhiều người đầu biết đến và lắng nghe những sáng tác của anh. Những ca khúc của anh được nhiều người chú ý hơn, một loạt các bản hit như Dành cho em, Nỗi nhớ đầy vơi, Em không quay về, Để em rời xa... đã trở thành "thương hiệu" riêng của Hoàng Tôn.

Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz - anh 3

Yếu tố ngoại hình ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của Hoàng Tôn

Hoàng Tôn không ngại thừa nhận yếu tố ngoại hình của mình ảnh hưởng rất nhiều đến việc quảng bá hình ảnh cá nhân cũng như kiếm thêm nguồn thu nhập trong showbiz và khiến anh luôn cảm thấy buồn, tự ti. Tuy nhiên bằng tài năng của bản thân, Hoàng Tôn luôn làm việc chăm chỉ hơn gấp nhiều lần để bù đắp cho những thiệt thòi về ngoại hình, nghiêm túc trong từng sản phẩm âm nhạc và không ngừng tạo hit để làm nóng tên tuổi.

Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz - anh 4

Hiện tại Hoàng Tôn được khán giả yêu mến qua tài năng và giọng hát bất cần "nhan sắc"

Sau nhiều năm ca hát, tài năng của Hoàng Tôn đã được công chúng đón nhận. Hoàng Tôn hiện nay sở hữu lượng fans lớn bất cần “nhan sắc”, bởi khả năng sáng tác và giọng hát tốt của anh chàng đã chinh phục được trái tim người nghe nhạc. Mới đây nhất, khi tham gia The Remix 2015, anh chàng này một lần nữa khẳng định lại tài năng của mình cũng như con đường anh lựa chọn. Hoàng Tôn đã đăng quang ngôi Quán quân của chương trình Tuyệt Đỉnh Tranh Tài 2015 trong một cuộc so kè quyết liệt với những ca sĩ tài năng không kém trong làng nhạc Việt.

Phương Thanh

Phương Thanh là ngôi sao nữ hàng đầu của Việt Nam trong những năm của thập niên 90 trong thế kỷ trước. Đến với khán giả cùng những bản tình ca buồn, nhiều khi nghe đến rớt nước mắt, chất giọng khàn đặc trưng, cùng với cách nhả chữ tự nhiên, không luyến láy, Phương Thanh nhẹ nhàng ghi dấu trên con đường âm nhạc Việt Nam và có được dấu ấn trong lòng khán giả, mặc dù đa số đều công nhận Phương Thanh không đẹp.

Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz - anh 5

Ngoại hình kém xinh và không hấp dẫn chính là yếu điểm lớn nhất của Phương Thanh

Ngoại hình “kém xinh” và không hấp dẫn bằng các ca sĩ cùng thời nhưng chính giọng hát và ngoại hình khác biệt lại giúp khán giả nhớ tới Phương Thanh nhiều hơn. Giản dị, chân thành, cô hát như thể giải bày, để tâm sự với người nghe. Không cần quần áo đẹp, không son phấn, tiếng hát cô như càng quyến rũ hơn bởi ngọn lửa hừng hực đam mê toát ra từ bên trong. Yếu điểm về ngoại hình dần được lấp đầy bởi những cảm xúc cháy bỏng trong từng câu hát khi chị đứng trên sân khấu.

Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz - anh 6

Tuy nhiên, chị Chanh lại hấp dẫn khán giả chính bởi giọng hát và ngoại hình không giống ai

Giã từ dĩ vãng là ca khúc đánh dấu bước chuyển mình dữ dội của Phương Thanh. Giọng hát khàn sâu lắng của cô bắt đầu được giới yêu nhạc chú ý và quan tâm. Tiếp theo đó một loạt ca khúc nổi tiếng khác như Một thời đã xa, Trống vắng, Lang thang, Dạ khúc buồn... ra đời. Suốt hơn 10 năm đứng dưới ánh đèn sân khấu, trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm, Phương Thanh đã thay đổi nhiều trong suy nghĩ và cách thể hiện mình trước khán giả, cũng “Rock”, táo bạo và mạnh mẽ nhưng lại ẩn trong dáng vẻ quyến rũ, mềm mại và nữ tính hơn. Tính đến nay, cái tên Phương Thanh đã tồn tại bền vững trong lòng khán giả hơn 20 năm và vẫn được nhiều người yêu mến.

Trung Quân Idol

Sau khi dừng lại ở top 8 của cuộc thi Vietnam Idol 2010, Trung Quân khiến không ít khán giả đã cảm thấy tiếng nuối vì mất đi một thí sinh “hạt giống” hứa hẹn gây bùng nổ tại cuộc thi. Anh chàng Trung Quân với thân hình hơi mập và có vẻ không sáng sân khấu, nhưng bù lại,anh có chất giọng trong, cao và cách xử lý âm nhạc mềm mại mà không phải ca sĩ nào cũng có được.

Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz - anh 7

Trung Quân với thân hình "mũm mĩm" và gương mặt không sáng sân khấu khi tham gia Vietnam Idol 2010

Mặc dù không sở hữu ngoại hình nổi bật, nhưng Trung Quân lại nhanh chóng được khán giả trẻ nhớ tới bởi giọng hát của mình. Trung Quân chinh phục người nghe bởi chất giọng trong, cao và khỏe. Liên tục tung ra những bài hát hay về mưa như Chuyện mưa, Gọi mưa, Mưa nhớ, Sau cơn mưa, Dấu mưa... và nhanh chóng trở thành những hit lớn của Vpop.

Trung Quân như một cơn mưa ngọt ngào của Vpop khi mang đến cho khán giả nhiều bài hát về mưa với chất giọng mượt mà, ấm áp. Thậm chí anh còn được mọi người đặt cho những cái tên rất dễ thương là “Thánh Mưa”, "Hoàng tử mưa"...

Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz - anh 8

Dù không sở hữu ngoại hình nổi bật, nhưng Trung Quân lại nhanh chóng được khán giả trẻ nhớ tới bởi tài năng của mình

Hiện tại, Trung Quân dù vẫn “mũm mĩm” nhưng đã trở thành một trong những ca sĩ được yêu thích và săn đón nhất. Anh được xem là một người trẻ có tài và bền bỉ với giấc mơ, luôn hết mình cống hiến một cách nghiêm túc cho sự nghiệp âm nhạc Việt Nam.

Thảo Trang

Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz - anh 9

Thảo Trang với chiều cao khiêm tốn và nước da ngăm đen khiến cô có biệt danh là "xấu lạ"

Không sở hữu ngoại hình đẹp và sáng sân khấu như các nữ ca sĩ cùng trang lứa với làn da ngăm đen, mái tóc xoăn tít và đôi chân không dài. Thậm chí, cô còn nhận mình là “con lai châu Phi”. Nhưng, Thảo Trang vẫn luôn thu hút khán giả qua giọng hát cao vút cũng như vẻ đẹp “ xấu lạ” mà người hâm mộ ưu ái đặt cho cô.

Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz - anh 10

Cô tự nhận mình là "con lai châu Phi"

Sau khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2007, Thảo Trang đã tạo dựng được thương hiệu của mình trong làng nhạc Việt. Với cá tính âm nhạc riêng, Thảo Trang chọn dòng nhạc pop-dance và R&B để theo đuổi. Hiện tại, cô nàng “xấu lạ” đã xây dựng cho mình được một chỗ đứng vững chắc trong làng Vpop. Câu chuyện của Thảo Trang cũng là một minh chứng điển hình cho những nghệ sĩ đi lên bằng sự nỗ lực và tài năng chứ không phải bằng vẻ ngoài.

Tham gia Tuyệt đỉnh tranh tài 2015, Thảo Trang là thí sinh duy nhất luôn chiếm được tình cảm của BGK qua mỗi đêm thi bởi bản lĩnh sân khấu vững vàng, sự phá cách trong âm nhạc và giọng hát nội lực, đầy màu sắc. Điều này đã cho thấy được sự tiến bộ lớn của cô nàng "Xấu lạ" này, mà không phải ca sĩ trẻ nào hiện tại cũng có thể so sánh.

Khắc Việt

Được biết đến trước tiên với vai trò nhạc sĩ và mang lại nhiều thành công cho các ca sĩ bằng nhiều bản hit nổi tiếng, Khắc Việt đã có một quyết định khá táo bạo khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Có thể nói, Khắc Việt được xem là trường hợp “trai xấu” vẫn nổi đình đám đầu tiên của Vpop.

Những nghệ sĩ "kém sắc" vẫn thành danh trong Vbiz - anh 11

Gương mặt hiền lành nhưng chưa "bật sáng" trên sân khấu khiến Khắc Việt gặp nhiều khó khăn khi theo đuổi dòng nhạc Pop ballad

Khắc Việt gặp nhiều khó khăn bởi ngoại hình và gương mặt không mấy ăn ảnh, trong khi, dòng nhạc anh theo đuổi là những ca khúc pop ballad nhẹ nhàng, dễ nghe dành cho khán giả tuổi teen, một đối tượng khán giả "thích nhìn hơn nghe". Hình thức không ưa nhìn đã trở thành một điểm trừ rất lớn của anh.

Những nghệ sĩ 'kém sắc' vẫn thành danh trong Vbiz

Tuy nhiên, Khắc Việt đã để lại dấu ấn riêng trong lòng khán giả bằng tài năng và giọng hát đặc biệt của mình mà không cần nhan sắc

Tưởng rằng,vẻ bề ngoài sẽ khó mang lại sự yêu mến của khán giả dành cho chàng ca sĩ sinh năm 1989, nhưng anh đã để lại một dấu ấn rất riêng biệt khi hát những ca khúc tự sáng tác. Sở hữu hàng loạt bản hit “khủng” do anh sáng tác và thể hiện như: Quên, Như vậy nhé, Bình yên nhé, Phải là anh, Suy nghĩ trong anh, Tìm lại bầu trời... Các bài hát của anh đều là những bài hát dễ nghe, dễ thuộc, chạm được vào cảm xúc của đám đông khán giả. Hiện tại, anh vẫn nỗ lực hết mình để cho ra đời hàng loạt những ca khúc hit đình đám và được khán giả yêu mến.

Xem thêm:

- Mỹ Tâm và những thiệt thòi ít biết ở Giọng hát Việt

- Quỳnh Chi "trắng tay" sau ly hôn chồng thiếu gia

- Con gái Gs Văn Như Cương tố Thu Phương ích kỷ

Theo Công Luận

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.