Những sự thật đằng sau ngành công nghiệp phim 'nóng' ở Mỹ

Sau những bộ phim gợi cảm, nóng bỏng trên mạng xã hội, cuộc sống của những diễn viên thực hiện thể loại phim người lớn là đầy rẫy những sự phá hoại của xã hội
Những sự thật đằng sau ngành công nghiệp phim 'nóng' ở Mỹ

Người ta ước tính rằng trên thế giới có tới 4,2 triệu trang web khiêu dâm thu hút tới 72 triệu lượt ghé thăm hàng tháng. Trong số đó, số người Mỹ chiếm tới 40 triệu nên đã trở thành những khách hàng ‘ruột’ của ngành công nghiệp phim người lớn này.

Theo thống kê của trường đại học bang New Mexico của Mỹ hồi đầu năm nay thì ngành công nghiệp phim người lớn của Mỹ chiếm tới 10 đến 12 tỷ USD trong tổng số hơn 90 tỷ USD doanh thu từ loại phim này trên thế giới. Theo đó, có khoảng 200 công ty cho ra đời 4.000 tới 11.000 bộ phim được xuất xưởng và phát hành đi khắp nơi.

Tuy nhiên, vẻ hào nhoáng của nó không làm lu mờ đi những góc khuất ẩn phía sau đối với các nam và nữ diễn viên thực hiện thể loại phim người lớn. Một mỹ nữ giấu tên sau khi giải nghệ đã nói rằng, những thành viên trong ngành công nghiệp này ở bang California cho biết, trong đó là đầy rẫy những sự phá hoại, ma túy, lạm dụng tình dục và bệnh xã hội.

Những sự thật đằng sau ngành công nghiệp phim 'nóng' ở Mỹ ảnh 1

Những góc khuất phía sau ngành công nghiệp phim người lớn ở Mỹ nhiều khi khiến người ta phát hoảng.

Bệnh tật đầy người

Các diễn viên tham gia đóng phim phải tiếp xúc với các hành vi tình dục kéo dài và lặp lại trong khoảng thời gian ngắn nên các bệnh như HIV và các bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục khác lây lan nhanh chóng.

Gần đây, chính phủ Mỹ đã ra điều luật yêu cầu các nhà sản xuất phim sử dụng bao cao su như một cách để bảo vệ cho các diễn viên nhưng nó vẫn gây ra nhiều tranh cãi về mặt thẩm mỹ và tính hiệu quả của phim. Trong khi trước đó, hầu hết đều không có ai dùng đến sản phẩm này cho nên những hậu quả mà nó để lại càng thêm nghiêm trọng.

Nữ diễn viên nói trên cho biết thêm, có tới 80% diễn viên các phim mắc bệnh. Và theo một thống kê trước năm 2010 thì 66% mắc bệnh có liên quan đến virus Herpes, 7% khác bị HIV và còn lại là các căn bệnh khác. Thực trạng này đã cho thấy rủi ro quá lớn của một ngành nghề tưởng chừng như nhàn hạ ấy.

Không dừng lại ở đó, những người đã tham gia vào ngành công nghiệp phim đen này còn tự mang đến cho bản thân nguy cơ lạm dụng ma túy khiến cho cơ thể ngày càng trở nên tồi tệ.

Những sự thật đằng sau ngành công nghiệp phim 'nóng' ở Mỹ ảnh 2

Các loại bệnh xã hội rất phổ biến trong giới diễn viên của ngành công nghiệp phim người lớn ở Mỹ.

Lý do được đưa ra là bởi các cô gái tham gia phim trường hầu hết đều ở độ tuổi từ 19 đến 21 và đều là những kẻ thất học. Chính vì vậy, nhận thức của họ không đầy đủ và thường xuyên trở thành con mồi của những gã sở khanh thích ‘chơi’ và bóc lột tiền của các ả bằng ma túy.

Ngoài những yếu tố nghề nghiệp nói trên, những người diễn viên còn phải uống thuốc nhuận tràng liên tục để tống khứ tất cả những chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Cùng với đó, nước chanh là thứ không thể thiếu trong khoảng thời gian từ 24 đến 48 giờ trước khi bấm máy. Lý do được đưa ra là các nhà làm phim muốn các nhân vật trong sản phẩm của mình phải thật ‘mượt’ và ‘nạc’ theo đúng nghĩa đen.

Những sự thật đằng sau ngành công nghiệp phim 'nóng' ở Mỹ ảnh 3

Các diễn viên tham gia đóng phim phải tuân thủ quy trình thanh lọc cơ thể khắc nghiệt để thật cuốn hút trước ống kính.

Thu nhập bèo bọt

Các nữ diễn viên ở Mỹ thường làm việc 5 giờ/ngày từ 10 - 15 ngày/tháng và kiếm về cho mình hàng nghìn đô. Vào thời điểm năm 2003, một nữ diễn viên có thể được trả thù lao 2.500 USD cho mỗi bộ phim. Đến nay, con số này đã tăng lên nhiều nhưng nó cũng không đủ để trang trải cho cuộc sống xa hoa và đầy những dịch vụ tiện ích lắm tiền nhiều của mà các cô ấy mong muốn được trải nghiệm.

Trong ngành công nghiệp ‘không khói’ đặc biệt này, nam giới có vẻ như bị đối xử ngược đãi hơn khi số tiền lương họ nhận về chỉ bằng 1/3 so với các bạn diễn nữ. Sở dĩ có tình trạng đó là bởi họ không nhận được tiền bản quyền trong khi nữ giới lại được trả cho khoản này.

Những sự thật đằng sau ngành công nghiệp phim 'nóng' ở Mỹ ảnh 4

Thu nhập của các diễn viên phim người lớn ở Mỹ có cao nhưng không đủ để chi cho cuộc sống thường nhật.

Một khi đã bước chân vào thì khó mà rút ra

Những sự thật đằng sau ngành công nghiệp phim 'nóng' ở Mỹ ảnh 5

Sự trói buộc từ chính tâm lý và định kiến xã hội đã khiến các diễn viên phim người lớn khó có thể hòa nhập với thế giới bên ngoài sau khi bước ra khỏi phim trường.

Tình huống trớ trêu này thật ra đến từ rất nhiều bình diện khác nhau, mà đặc biệt là các cô gái thì lại càng khó dứt điểm với nghề hơn đàn ông. Trang Mic News đã đăng tải hoàn cảnh của một cô diễn viên 18 tuổi mới chập chững bước vào nghề. Sau những vất vả và cực nhọc, cô gái này muốn tìm tới tự do và tuyên bố sẽ rút chân khỏi ngành.

Tuy nhiên, những công việc sau này cô đảm nhận đều bị người ta dồn đến chân tường do những đồng nghiệp nam đã nhận ra cô trong những thước phim khiêu dâm lan truyền trên mạng. Vậy là họ đối xử với cô chẳng ra gì mặc dù năng lực làm việc của cô cũng rất khá. Và kết quả là hết lần này đến lần khác cô thay đổi công việc rồi cuối cùng lại trở về ‘chốn xưa’.

Đó là lý do tại sao hàng trăm nghìn diễn viên khiêu dâm ở Mỹ không thể rút chân ra khỏi phim trường. Bởi họ không hề được xã hội chấp nhận để có được cuộc sống bình thường.

Ma Kết

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.