Những vai diễn gây 'bão' của Song Hye Kyo qua 20 năm

Tròn hai thập kỷ gia nhập làng giải trí, "Nữ thần châu Á" có nhiều dự án để đời như "Trái tim mùa thu", "Gió mùa đông năm ấy" hay "Hậu duệ mặt trời".
Những vai diễn gây 'bão' của Song Hye Kyo qua 20 năm
Những vai diễn gây 'bão' của Song Hye Kyo qua 20 năm ảnh 1

Allkpop đưa tin Song Hye Kyo dự kiến tổ chức gặp gỡ người hâm mộ tại Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 13/11 nhân dịp kỷ niệm 20 năm sự nghiệp. Lần gần nhất cô tổ chức họp fan là 11 năm trước. Song Hye Kyo sinh năm 1981 tại Daegu, Hàn Quốc. Năm 14 tuổi, cô chiến thắng trong một cuộc thi người mẫu tuổi teen nhằm tìm kiếm gương mặt quảng cáo đồng phục và ra mắt với vai trò mẫu ảnh. Đã 20 năm trôi qua, cô nữ sinh chập chững bước vào làng giải trí ngày nào đã trở thành Nữ thần châu Á và diễn viên được yêu mến hàng đầu màn ảnh Hàn.

Những vai diễn gây 'bão' của Song Hye Kyo qua 20 năm ảnh 2

Nhờ gương mặt thánh thiện, Song Hye Kyo nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Năm 1996, cô chạm ngõ màn ảnh qua "Mối tình đầu" - bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại của Hàn Quốc. Dù chỉ xuất hiện trong hai tập đầu với vai học trò vô danh, Song Hye Kyo kịp để lại ấn tượng với khán giả bởi nét rạng rỡ trong độ tuổi trăng tròn. Vai diễn là bước đệm giúp cô xuất hiện trong loạt phim sau này. 

Những vai diễn gây 'bão' của Song Hye Kyo qua 20 năm ảnh 3

Năm 1998, nữ diễn viên ghi dấu ấn với vai Choi Eun-shil (trái) - cô em hiền lành, dễ mến - trong tác phẩm "Six siblings". Trong giai đoạn từ 1998 đến 2000, Song Hye Kyo may mắn được đạo diễn chấm cho vai Oh Hye Kyo (phải) trong "Soonpoong Clinic" (Bệnh viện phụ sản Soonpoong) - bộ phim sitcom đình đám thời ấy. Nhân vật Oh Hye Kyo gây chú ý với tạo hình xinh đẹp, trang điểm đậm và xuất hiện với đủ kiểu tóc sành điệu. Vai diễn này giúp Song Hye Kyo nhận được danh hiệu "Diễn viên mới xuất sắc" cho thể loại sitcom. Đây cũng là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của người đẹp.

Những vai diễn gây 'bão' của Song Hye Kyo qua 20 năm ảnh 4

Tham gia "Trái tim mùa thu" (Autumn in my heart) năm 2000 là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Song Hye Kyo. Trong phim, cô thủ vai Eun Suh - cô gái có đôi mắt đượm buồn và sở hữu nét đẹp mong manh. Không chỉ trải qua thời thơ ấu bị tráo đổi thân phận, Eun Suh còn mắc bệnh máu trắng và có mối tình bất hạnh với anh nuôi - nhân vật do Song Seung Hun đóng. Cái chết của cặp nhân vật chính khiến khán giả khắp châu Á thổn thức. "Trái tim mùa thu" được xem là tác phẩm để đời của Song Hye Kyo. Nhờ hóa thân xuất sắc một Eun Suh mong manh, Song Hye Kyo nhận được nhiều giải thưởngdành cho diễn viên truyền hình tại Baeksang Arts Awards lần thứ 37.

Những vai diễn gây 'bão' của Song Hye Kyo qua 20 năm ảnh 5

Năm 2001, Song Hye Kyo có cơ hội xuất hiện cùng những diễn viên nổi tiếng như Bae Yong Joon, Song Yoon Ah, Kim Seung Woo trong bộ phim "Người quản lý khách sạn" (Hotelier, ảnh trái). Nhân vật là tiểu thư nổi loạn phải lòng người quản lý khách sạn và công khai  theo đuổi người mình yêu. Diễn xuất của Song Hye Kyo được các đạo diễn đánh giá ngày càng tiến bộ và có chiều sâu hơn. Cùng năm ấy, người đẹp sinh năm 1981 đóng cặp tài tử Kim Min Jong (phải) trong series "Thiên thần hộ mệnh" (Guardian Angel). Sau khi phim đóng máy, Kim Min Jong thừa nhận anh và Song Hye Kyo yêu nhau nhưng không được gia đình hai bên chấp thuận. 

Những vai diễn gây 'bão' của Song Hye Kyo qua 20 năm ảnh 6

Năm 2003, Song Hye Kyo và Lee Byung Hun gây bão khắp châu Á qua tác phẩm “Một cho tất cả” (All in). Nữ diễn viên hóa thân thành cô gái hướng nội yêu chàng trai chuyên sống bằng những mánh lới tại các sòng bạc. Vai diễn đem đến cho Song Hye Kyo danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc" đầu tiên trong sự nghiệp tại lễ trao giải SBS Drama Awards 2003. Phim kết thúc cũng là lúc Lee Byung Hun và Song Hye Kyo công khai hẹn hò. Tuy nhiên, hơn một năm sau họ chia tay vì bất đồng trong cuộc sống. 

Những vai diễn gây 'bão' của Song Hye Kyo qua 20 năm ảnh 7

Song Hye Kyo có bước chuyển mình trong diễn xuất khi đảm nhận vai Han Ji Eun trong series “Ngôi nhà hạnh phúc” (Full house) hồi 2004. Nhân vật là cô gái hồn nhiên, lém lỉnh, luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Dịp đụng độ với diễn viên điển trai, giàu có Lee Young Jae (Bi Rain đóng) đã thay đổi đời cô. Phim tràn ngập tiếng cười qua những tình huống hài hước. Nhờ “Ngôi nhà hạnh phúc”, Song Hye Kyo được đánh giá cao về diễn xuất và đạt nhiều giải thưởng, đặc biệt là “Best Couple” cùng Bi Rain.

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.