NSND Hồng Vân bắt tay Minh Nhí làm phim về giới tính thứ 3

(Ngày Nay) - Vở kịch “Xóm trọ 3D” từng ăn khách suốt 3 năm qua, được NSND Hồng Vân quyết định nhân rộng sự ảnh hưởng bằng việc chuyển thể thành phim điện ảnh do Minh Nhí đóng chính.
NSND Hồng Vân vào vai nữ giang hồ của xóm trọ. Ảnh: SV.
NSND Hồng Vân vào vai nữ giang hồ của xóm trọ. Ảnh: SV.

Xóm trọ 3D là vở kịch ăn khách của sân khấu Phú Nhuận suốt 3 năm liền. Trước sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả, NSND Hồng Vân cho ra đời 3 phần liên tiếp và đến nay vẫn còn công diễn.

Nữ nghệ sĩ cho biết tuy đề tài thuộc giới tính thứ 3 nhưng vở kịch không đơn thuần chỉ chọc cười, nó giống sự chia sẻ với từng cuộc đời của những nhân vật không được quyền chọn giới tính khi sinh ra. Kịch đi vào từng số phận để hiểu ngóc ngách tâm hồn, đam mê và khát vọng của họ trong cuộc sống.

“Khi vở kịch ra đời, khán giả đại chúng đã rất yêu thích nó, không chỉ riêng đối tượng thế giới thứ 3. Tôi muốn nhân rộng sự ảnh hưởng này nên quyết định chuyển thể thành phim điện ảnh”, NSND Hồng Vân nói về lý do nhảy sang lĩnh vực mới với vai trò nhà sản xuất.

Nữ diễn viên gạo cội chia sẻ thêm nếu ngầm hiểu đây có thể xem là phần tiếp theo của Lô tô. Tuy nhiên, Xóm trọ 3D khai thác sâu cuộc đời của các nhân vật. Xóm trọ này chỉ gồm những người đồng tính, bị gia đình và người đời kỳ thị, xa lánh nên họ nương nhau để đi lên trong cuộc sống. Mỗi người có những ước muốn, khát khao riêng.

Mặc dù Lô tô đã được công chiếu và gây được tiếng vang nhưng NSND Hồng Vân nói rằng chị không có áp lực vì Xóm trọ 3D được làm trước. “Đề tài giống nhưng hoàn cảnh và nội dung phim lại khác”, chị nhấn mạnh.

Khi chuyển thể, toàn bộ diễn viên đều được thay đổi, chỉ giữ lại 2 vai diễn của Minh Nhí và Hoàng Linh. Ở tư cách của một nhà sản xuất, nữ diễn viên gạo cội cho biết chị không muốn can thiệp quá sâu vào việc tuyển chọn diễn viên. Bởi ê-kíp chỉ lấy cảm hứng từ vở kịch để làm nên tác phẩm mới nên việc casting hoàn toàn phụ thuộc vào đạo diễn phim.

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường chia sẻ khi anh đi xem vở kịch, vì quá ấn tượng với diễn xuất xuất thần của Minh Nhí và Hoàng Nghị nên quyết định giữ lại 2 nhân vật này. “Tôi có cảm giác tác giả kịch bản viết riêng vai này cho Minh Nhí. Anh ấy sinh ra để diễn vai má Lâm. Tôi tin chắc sẽ không có ai phù hợp hơn Minh Nhí”, anh nói thêm.

NSND Hồng Vân bắt tay Minh Nhí làm phim về giới tính thứ 3 ảnh 1 NSND Hồng Vân vào vai nữ giang hồ của xóm trọ. Ảnh: SV.

Ngoài vai trò nhà sản xuất, NSND Hồng Vân còn đóng một vai nhỏ trong phim vì thấy phù hợp khi đạo diễn đề nghị.

Nội dung của phim nói về xóm trọ dành riêng cho những người có giới tính thứ 3. Chủ xóm trọ là người đàn ông với biệt danh “má Lâm” (Minh Nhí thủ vai) với người em gái tên Na (Maya). Những con người đến trọ nơi đây đều đa số là thành phần lao động chân tay, vất vả tìm kế sinh nhai. Họ sống lẫn khuất cùng với những con người bình dân, giang hồ…

Phong (Huy Khánh) – một chàng trai “đi lạc” vào xóm trọ 3D. Trong quá trình ở đây, anh chứng kiến được hoàn cảnh của từng con người nơi này: má Lâm, Na, Như Ý (Thái Duy), Tú (Nam Cường), Lệ (Xuân Nghị), Bé Bỏng… Họ có những số phận, hoàn cảnh và nỗi niềm riêng nhưng đều khát khao được sống thật với bản thân và được mọi người công nhận.

Phim dự kiến khởi chiếu từ 30/6.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.