Nữ diễn viên Jane Fonda nhận danh hiệu Thành tựu trọn đời

Mặc dù đã 76 tuổi nhưng nữ diễn viên điện ảnh Jane Fonda vẫn được vinh danh với danh hiệu Thành tựu trọn đời.
Nữ diễn viên Jane Fonda nhận danh hiệu Thành tựu trọn đời

Danh hiệu Thành tựu trọn đời là giải thưởng trao tặng hàng năm cho một cá nhân có cống hiến đặc biệt và lâu dài cho văn hóa Mỹ thông qua lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Theo đó, nữ diễn viên Jane Fonda là nhân vật thứ 42 được nhận vinh dự này của điện ảnh Mỹ.

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hollywood như Meryl Streep, Michael Douglas, Eva Longoria… đã có mặt tại sự kiện để chúc mừng nữ minh tinh 76 tuổi đầy tài năng này.
Nữ diễn viên Jane Fonda nhận danh hiệu Thành tựu trọn đời - anh 1
Jane Fonda

Chia sẻ cảm xúc của mình, diễn viên Jane Fonda xúc động nói: “Thật tuyệt vời và khó có thể tin rằng điều này đã đến với tôi. Tôi tưởng mình đang trong mơ. Giải thưởng này tôi dành tặng cho Better Davis, Barbara Stanwyck và cho bố tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nhận được vinh dự này. Tôi cảm thấy như mình đang trên chín tầng mây”.

Sinh ra tại thành phố New York vào năm 1937, Jane Fonda là con gái của nam diễn viên huyền thoại Henry Fonda. Fonda ra mắt làng điện ảnh vào năm 1960 với bộ phim hài “Tall Story”. Năm 1969 và 1971 bà giành được hai giải Oscar. Đến nay, bà đã tham gia hơn 40 phim.

Bên cạnh đó, Jane Fonda còn có khả năng viết sách. Cuốn tự truyện của bà, “My Life So Far”, từng đứng đầu danh sách bán chạy nhất (best-seller) của tờ New York Times./.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.