Oscar 2017 gây sốc khi công bố nhầm giải lớn nhất

(Ngày Nay) - Giải "Phim hay nhất" ban đầu xướng tên "La La Land" nhưng chiến thắng thực sự thuộc về "Moonlight".
Oscar 2017 gây sốc khi công bố nhầm giải lớn nhất

'Moonlight' là 'Phim hay nhất', 'La La Land' dẫn đầu với sáu giải Oscar 2017

Giải thưởng Oscar của Viện Hàn lâm Mỹ lần thứ 89 kết thúc tối 26/2 tại Los Angeles, Mỹ (giờ địa phương) sau một sự cố khiến người xem đài khắp hành tinh ngơ ngác. Tác phẩm Moonlight thắng giải "Phim hay nhất" thay vì tác phẩm nhạc kịch gây sốt La La Land như công bố ban đầu. Ngoài giải thưởng này, Moonlight còn chiến thắng hai hạng mục gồm "Kịch bản chuyển thể xuất sắc" và "Nam diễn viên phụ xuất sắc" cho tài tử da màu Mahershala Ali. 

Moonlight do đạo diễn Barry Jenkins chuyển thể từ vở kịch In Moonlight Black Boys Look Blue. Đây là tác phẩm dài thứ hai của nhà làm phim sinh năm 1979 đồng thời là phim về đề tài LGBT đầu tiên từng thắng giải Oscar.

Câu chuyện kể về tuổi trưởng thành nhiều ẩn ức của một thanh niên da màu đồng tính, dùng ánh trăng như một hình ảnh biểu tượng về vẻ đẹp giới tính và màu da. Vượt qua La La Land, chiến thắng của Moonlight được cho là sự tôn vinh tinh thần nhân văn vốn là truyền thống của Viện Hàn lâm Mỹ. Hồi năm ngoái, tác phẩm tâm lý Spotlight không ăn khách bằng phim The Revenant cũng được trao giải Oscar khi kể câu chuyện về một nhóm nhà báo đấu tranh để phơi bày tội ác ấu dâm chấn động nước Mỹ. 

Trong khi đó, La La Land giành nhiều giải thưởng Oscar nhất năm nay với số lượng là sáu. Tác phẩm nhạc kịch được tôn vinh ở các hạng mục "Đạo diễn xuất sắc" (Damien Chazelle), "Nữ diễn viên chính xuất sắc" (Emma Stone), "Ca khúc trong phim hay nhất" (City of Stars), "Nhạc nền xuất sắc", "Quay phim xuất sắc" và "Thiết kế sản xuất". 

Tài tử Casey Affleck có chiến thắng hoàn toàn thuyết phục với vai nam chính trong phim Manchester by The Sea. Trong tác phẩm tâm lý, em trai của Ben Affleck vào vai một người đàn ông đối diện với bi kịch quá khứ. Diễn xuất của anh được giới chuyên môn khen ngợi nồng nhiệt từ hồi phim ra mắt ở liên hoan Venice tháng 9/2016. Vai diễn trong Manchester by the Sea đưa Casey Affleck vào tâm điểm chú ý của công chúng và giới chuyên môn sau một thập kỷ nhận đề cử Oscar nhờ đóng trong The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford hồi 2007.

Hạng mục "Kỹ xảo" và "Ca khúc trong phim" cũng được đánh giá là xứng đáng cho bom tấn The Jungle Book và bản nhạc City of Stars của La La Land. Trong khi The Jungle Book khiến người xem chìm đắm vào không gian muông thú và rừng già hoàn toàn bằng hiệu ứng kỹ xảo thì City of Stars tạo không gian lãng mạn ở trường đoạn giàu cảm xúc nhất của phim nhạc kịch.

Ở hạng mục dành cho phim nước ngoài, The Salesman mang về cho đạo diễn Asghar Farhadi giải Oscar thứ hai trong sự nghiệp, sau A Separation hồi 2012. Phim vượt qua ứng viên nhiều tiềm năng khác là Toni Erdmann để được vinh danh từ Viện Hàn lâm Mỹ. Tác phẩm là lát cắt về xã hội Iran đương đại. 

Lễ trao giải Oscar năm nay được truyền hình trực tiếp ở 226 quốc gia nhưng không thực sự tạo sức hút. Ngoài các phần trình diễn âm nhạc và thảm đỏ với nhiều bộ cánh rực rỡ, chương trình trao giải không có nhiều tiết mục xen kẽ thu hút người xem. Những màn thả kẹo và bóng bay từ trên trời cũng như mời người lạ vào gặp giới sao hạng A đều không ấn tượng. Ở cuối chương trình, Viện Hàn lâm Mỹ mất điểm trong mắt khán giả vì màn công bố nhầm giải thưởng.

Theo Vnexpress
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.