Phản ứng không ngờ của khán giả khi Minh Hòa đóng vai ác

"Lúc đó tôi nghĩ rằng, vai này ác thế này chắc là mọi người sẽ ghét mình lắm đây, 'ném đá' mình đây. Nhưng...". 
NSND Minh Hòa.
NSND Minh Hòa.

Hơn 30 năm, NSND Minh Hòa gắn bó với nghề diễn, thành công với nhiều vai diễn khác nhau cả trên sân khấu lẫn điện ảnh và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Mặc dù, đã bước sang tuổi 52 nhưng dường như nhan sắc của cô vẫn giữ được những nét thanh xuân ngày nào.

Mới đây, xuất hiện trên chương trình "Đẹp Việt" NSND Minh Hòa đã khiến nhiều người ấn tượng với vẻ đẹp mặn mà, duyên dáng của người phụ nữ Hà thành dù đã bước sang tuổi 52. Đôi mắt linh hoạt, lúc thì mơ hồ, hiền dịu, khi thì lại ánh lên những cái nhìn sắc lém, tỏa nhiệt đã giúp Minh Hòa hóa thân thành công vào từng vai diễn và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả ở cả vai chính diện và phản diện.

Ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả với vai người phụ nữ uy quyền Trần Lệ Xuân trong 'Ông cố vấn", nghệ sĩ Minh Hòa đã lột tả thành công khí chất, tính cách của một người phụ nữ đài các quyền quý bậc nhất Việt Nam và cô luôn được khán giả gọi với cái tên là Lệ Xuân. 

Nói về khả năng diễn xuất của NSND Minh Hòa thì nhiều người phải công nhận rằng cô là “một con tắc kè hoa” bởi khả năng hóa thân vào nhiều tuyến nhân vật khác nhau.

Phản ứng không ngờ của khán giả khi Minh Hòa đóng vai ác ảnh 1Dù đã ở tuổi U60 nhưng Nghệ sĩ Minh Hòa vẫn khiến cho nhiều người ngưỡng mộ vì vẻ ngoài trẻ trung.

Minh Hòa chia sẻ: "Dù là vai nào, vai bi hay hài, vai ác hay hiền lành thì trước hết mình phải yêu nhân vật đó tìm hiểu kĩ về nhân vật đó, say mê và sống với nhân vật thì mới cho ra được hình hài của nhân vật mà mình muốn đóng".

Cô cũng chia sẻ thêm: "Để đóng được vai ác thì phải có kinh nghiệm sống, ham học hỏi, và điều quan trọng đó chính là quan sát cuộc sống. Khi ấy mình sẽ thấy rằng những người ghê gớm, đanh đá một chút thì người ta ăn mặc như thế nào, đi đứng ra làm sao, thậm chí cả ánh mắt, nụ cười, cách nói của người ta thì lúc đó. Mình là người nghệ sĩ thì mình phải nghiên cứu, hóa thân sống bằng nhân vật thì lúc đó mọi cái nó hết sức tự nhiên cứ thế diễn ra chứ không có cái gì gọi là cố gắng".

Nói về vai diễn phản diện Bạch Yến trong phim “Cuồng phong”, nghệ sĩ Minh Hòa chia sẻ: “Đó là vai vợ của trùm buôn ma túy, một con người đa mưu, ghê gớm, giết người không ghê tay. Lúc đó tôi nghĩ rằng, vai này ác thế này chắc là mọi người sẽ ghét mình lắm đây, 'ném đá' mình đây. Nhưng rất bất ngờ và hạnh phúc khi tôi được khán giả bầu chọn là nữ diễn viên yêu thích nhất của năm".

Nói về nhân vật mẹ Linh trong bộ phim Tuổi thanh xuân, cô cho biết cũng đắn đo vì phim này hợp tác giữ Việt - Hàn. Đặc biệt, "Tôi cũng rất muốn xây dựng một hình tượng người phụ nữ Việt Nam thật là nhân hậu, thương con, nhưng để cho nhân vật gây được ấn tượng, để khán giả nhớ đến mình thậm chí là ghét mình thì phải chọn con đường đi làm sao để mà phản ứng của bà mẹ quá dữ dội bằng mọi cách theo ý của mình và thậm chí không quan tâm đến suy nghĩ của con".

Bằng khả năng lao động sáng tạo và sống hết mình cho nghệ thuật, ở bất cứ vai diễn nào nghệ sĩ Minh hòa cũng khiến cho nhân vật vô cùng sống động và chân thực trên màn ảnh.

Phản ứng không ngờ của khán giả khi Minh Hòa đóng vai ác ảnh 2

 Nghệ sĩ Minh Hòa có một tình yêu to lớn đối với sân khấu kịch

Hầu hết khán giả biết đến nghệ sĩ Minh Hòa ở những vai diễn trên truyền hình nhưng ít ai biết được sân khấu kịch mới là hơi thở, máu thịt của cô. Chính vì vậy, những vai diễn của cô trên sân khấu kịch đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân thủ đô về người nghệ sĩ đa tài.

Hiện nay, dù đứng trên cương vị là lãnh đạo nhưng cô vẫn dành nhiều tâm huyết cho các vở diễn và vẫn cùng anh chị em tập luyện những vở kịch mới.

Là một người em và cũng là người đồng nghiệp thân thiết, NSND Trung Hiếu chia sẻ: "NSND Minh Hòa là con người rất tuyệt vời, cả trong cách sống với anh em bạn bè, cách ứng xử với đồng nghiệp. Mỗi lần bước lên sân khấu tôi thấy trong chị ngùn ngụt ngọn lửa, một niềm đam mê với nghệ thuật và nghề nghiệp".

Bên cạnh đó, đằng sau ánh đèn sân khấu, Minh Hòa vẫn bình dị như bao người phụ nữ khác, vừa đi làm vẫn dành thời gian chăm lo cho gia đình. Đối với nghệ sĩ Minh Hòa, người phụ nữ chỉ thực sự thành công khi họ giữ được ngọn lửa ấm trong ngôi nhà của mình.

Theo Vietnamnet

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.