Phi Thanh Vân: 'Tôi nén đau đớn khi đại phẫu cơ thể lần thứ 15'

(Ngày Nay) - "Nữ hoàng dao kéo" vừa trải qua cuộc phẫu thuật thẩm mỹ 10 tiếng đồng hồ nhằm một lần nữa chỉnh sửa ba vòng cơ thể.
    Phi Thanh Vân: 'Tôi nén đau đớn khi đại phẫu cơ thể lần thứ 15'

    - Vì sao chị quyết định "đại tu" cơ thể dù đã nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ?

    - Ngày trước, khi còn là người mẫu, tôi theo đuổi phong cách gợi cảm với số đo ba vòng cân đối. Sau này, lấy chồng, sinh con, tôi tăng từ 51 kg lên hơn 80 kg. Tôi phải ăn theo một chế độ ít calo và giảm mỡ, chỉ rau cá và hải sản, mỗi tuần chỉ ăn một kg thịt. Sau khi sinh con trai 15 tháng, tôi xuống 15 kg, song cơ thể không còn săn chắc, thon thả như trước. 

    Trước đó, tôi đã có tổng cộng hơn 10 ca "dao kéo" lớn nhỏ, bao gồm mũi, bụng và ngực. Túi ngực tôi từng phẫu thuật cũng đã chạm ngưỡng 16 năm, buộc phải thay mới. Ở tuổi 36, tôi đã cố gắng tập yoga, song phụ nữ sau sinh khó lấy lại phom dáng. Eo có thể giảm được từ 3-4 cm, nhưng để giảm 10 cm, trở lại số đo như trước là nan giải. Lần này, tôi quyết định phẫu thuật lại ngực, eo và mông.

    - Cảm giác của chị thế nào sau khi tỉnh dậy trên bàn mổ?

    - Tôi bắt đầu được gây mê từ 10h30 sáng 15/7. 12 bác sĩ tham gia vào ca mổ. 12 tiếng sau, tôi thức dậy trong phòng hồi sức. Cảm giác đầu tiên là đau đớn khó tả và choáng váng khi thuốc mê giảm dần. Người bình thường sau khi dao kéo các vòng có thể nhiều ngày sau mới di chuyển được. Tôi muốn làm quen dần với cảm giác đau đớn nên chỉ hai ngày sau, tôi đi lại dễ dàng. Tôi tập cách suy nghĩ: nếu quyết tâm làm điều gì, tôi sẽ làm được điều đó. Những đớn đau trong phẫu thuật giúp tôi rèn luyện hơn về tinh thần của mình, từ cách cố gắng ngồi dậy, bước xuống giường và giao tiếp với mọi người. Khi đau quá, tôi mới nhờ bác sĩ tiêm thuốc giảm đau. Tôi muốn xuất viện nhưng bác sĩ đề nghị ở lại vì dẫu sao đây cũng là một ca đại phẫu. 

    - Gia đình phản ứng ra sau trước quyết định tu sửa nhan sắc của chị?

    - Tôi không nói trước cho mẹ biết. Người mẹ nào cũng thương con. Thấy tôi đau mẹ tôi nhất định sẽ ngăn cản, thậm chí có thể ngất xỉu trong thời gian tôi lên bàn mổ. Đến khi tôi hoàn thành ca phẫu thuật thẩm mỹ, mẹ vào viện thăm và khóc. Tôi động viên mẹ rằng nếu bà có một đứa con gái động chuyện là yếu đuối thì sẽ chẳng làm được gì khi ra đời. Tôi cố gắng giải thích cho bà hiểu đây là quyết định tôi suy nghĩ kỹ càng chứ không phải chuyện bồng bột. Tôi cũng trò chuyện với ba qua điện thoại. Ông là người tế nhị, với những chuyện đã qua, ông không muốn phân định đúng sai. Ông chỉ động viên tôi hãy làm những gì tôi cho là đúng.

    Con trai Tấn Đức cũng là chỗ dựa tinh thần rất lớn cho tôi sau những đau đớn. Khi bác sĩ rút 7 ống dẫn lưu ra khỏi cơ thể tôi sau gần 72 tiếng phẫu thuật, tôi luôn nghĩ tới khuôn mặt của con để không chú ý đến cơn đau. Tôi hát những câu như "Một con vịt xòe ra hai cái cánh" - ca khúc tôi vẫn hay hát cho bé nghe. Sau khi phẫu thuật, ngày nào con trai cũng vào thăm tôi. Bé được bà ngoại chăm sóc ở nhà trong khi mẹ nằm viện.

    Phi Thanh Vân: 'Tôi nén đau đớn khi đại phẫu cơ thể lần thứ 15' ảnh 1Phi Thanh Vân bên con trai.

    - Chị nghĩ gì về những hệ lụy khi phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều?

    - Không ai muốn động dao kéo vào thân thể nếu chuyện đó không cần thiết. Tôi không phải người nghiện phẫu thuật thẩm mỹ để phải chỉnh sửa cơ thể 15 lần. Tôi chỉ nghĩ đã tìm hiểu đủ kiến thức, nghe đủ lời tư vấn mới quyết định. Ngoài phẫu thuật, tôi đề ra nhiều biện pháp ăn kiêng, tập luyện sau khi dao kéo và sẽ trung thành với cách ăn uống khoa học đến già. Tôi có ý thức giữ gìn cơ thể hơn, kiểm tra sức khỏe định kỳ sau những lần lên bàn mổ.

    - Chị mong chờ điều gì từ việc phẫu thuật thẩm mỹ lần này?

    - Chuyện làm đẹp với tôi bây giờ là vì muốn nâng cấp hình ảnh bản thân, vì niềm vui của chính mình chứ không phải vì đàn ông nữa. Với ngoại hình mới, tôi hy vọng ngày càng tự tin vào bản thân.

    Hiện tạitôi thấy cuộc sống đủ đầy. Tôi được nhiều người theo đuổi. Nhưng càng lớn tuổi, tôi càng khó tính và kén chọn. Tôi nghĩ khi mình nghèo, những gì đến với tôi có thể là tình yêu chân thật. Nhưng khi đã đạt được chút ít thành công, có một người nói với mình rằng: "Anh yêu em chỉ vì anh yêu em" thì tôi tự hỏi mình còn tin được bao nhiêu phần trăm? Ngựa chạy đường dài mới biết ngựa hayTrong mối quan hệ mới, tôi muốn cùng họ trải qua một khoảng thời gian - có thể là vài ba năm - để chúng tôi hiểu nhau và cân đo, đong đếm nhiều hơn.

    - Chị thay đổi thế nào sau hơn 10 năm hoạt động trong showbiz?

    - So với thời điểm đoạt giải Siêu mẫu khu vực phía Nam năm 2004, tôi của hiện tại điềm đạm, nghĩ sâu hơn và học được cách buông bỏ trong tình yêu lẫn cuộc sống. Tôi hướng đến hình ảnh người mẹ đơn thân biết vun vén cho gia đìnhchu toàn trong công việc kinh doanh.

    Định nghĩa về hạnh phúc với tôi đơn giản hơn. Tôi mở mắt ra trên giường mổ, thấy mẹ, con trai, đồng nghiệp, bạn bè quây quần bên mình. Tôi thấy gia đình và bản thân vẫn khỏe mạnh, cười nói xung quanh. Mỗi ngày, khi bước ra đường, tôi luôn hít một hơi sâu và tự nói: "Hôm nay là một ngày đầy năng lượng, mình phải sống tốt hơn ngày hôm qua".

    Theo Vnexpress
    Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
    Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
    (Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
    Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
    Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
    (Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    (Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    (Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    (Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    (Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
    Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
    Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
    (Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.