Phim đồng tính dẫn đầu danh sách đề cử Tinh thần Độc lập

(Ngày Nay) -Trong ba năm gần nhất, Independent Spirit Awards từng tiên đoán tác phẩm sau đó thắng giải Oscar. Năm nay, dẫn đầu danh sách đề cử giải thưởng là “Moonlight” và “American Honey”.
Moonlight được ban tổ chức của Tinh thần Độc lập năm nay rất ưu ái khi nhận tổng cộng 6 đề cử. Ảnh: A24.
Moonlight được ban tổ chức của Tinh thần Độc lập năm nay rất ưu ái khi nhận tổng cộng 6 đề cử. Ảnh: A24.

Lần lượt 12 Years a Slave (2013), Birdman (2014) và Spotlight (2015) đều được Independent Spirit Awards (giải thưởng điện ảnh Tinh thần Độc lập) vinh danh, trước khi thắng giải Phim truyện xuất sắc của Oscar.

Trong tối 22/11, ban tổ chức Tinh thần Độc lập mới công bố danh sách đề cử tranh tài năm nay. Đáng chú ý nhất là Moonlight và American Honeyvới 6 đề cử. Xếp ngay sau là Manchester by the Sea với 5 đề cử. Cả ba đều có tên ở hạng mục Phim truyện xuất sắc.

Ngoài ra, hai phim còn lại có cơ hội được Tinh thần Độc lập vinh danh năm nay ở hạng mục quan trọng nhất là Jackie - phim tiểu sử về phu nhân của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, và Chronic - phim xoay quanh một nam y tá tại trung tâm dưỡng bệnh của người già.

Tại các liên hoan phim diễn ra trong suốt mùa thu, Moonlight của đạo diễn Barry Jenkins được báo chí quốc tế đánh giá rất cao và hiện nhận điểm 8,7/10 trên IMDb. Phim là chuyện đời một thanh niên da màu đồng tính, từ lúc còn nhỏ cho tới khi trưởng thành và phải lăn lộn với cuộc sống khó nhọc ở vùng Miami, Mỹ.

Trong khi đó, American Honey là bộ phim hành trình, lấy trung tâm là Star (Sasha Lane) - cô gái tuổi teen bỏ nhà và theo chân một nhóm chuyên đi tìm khách hàng đặt tạp chí dài hạn ở miền Trung Tây nước Mỹ. Với độ dài 160 phút, đây là tác phẩm khai thác tâm lý tuổi trưởng thành ưa nổi loạn và nhiều rắc rối.

Phim đồng tính dẫn đầu danh sách đề cử Tinh thần Độc lập ảnh 1American Honey bắt đầu nổi lên từ Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5 và là tác phẩm gai góc về tuổi trưởng thành. Ảnh: A24.

Tuy nhận tới 6 đề cử, nhưng Moonlight lại không mang về cơ hội tranh tài ở các hạng mục diễn xuất cho Mahershala Ali và Naomie Harris - những người đang được báo chí quốc tế đánh giá là “ngựa ô” trên đường đua Oscar.

Gây khó hiểu tương tự là trường hợp của Manchester by the Sea khi Kenneth Lonergan vắng mặt ở hạng mục Đạo diễn, dù ông được báo chí khen ngợi suốt từ tháng 1 - thời điểm bộ phim ra mắt trong khuôn khổ Liên hoan phim Sundance.

Những sự vắng mặt kể trên mở đường cho một tác phẩm khác là Loving.Bộ phim xoay quanh cuộc sống của một đôi vợ chồng mang hai màu da khác biệt trong thời kỳ nạn phân biệt chủng tộc lên cao ở nước Mỹ giúp đạo diễn Jeff Nichols cùng nữ ngôi sao Ruth Negga nhận đề cử.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.