Phó giám đốc LHP Busan qua đời khi đang tham dự Cannes

(Ngày Nay) - Kim Ji Seok, phó giám đốc Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) đã qua đời ở tuổi 57 vào khoảng 19h ngày 18/5.
Ông Kim Ji Seok qua đời sau một cơn đau tim.
Ông Kim Ji Seok qua đời sau một cơn đau tim.

Kim Ji Seok, phó giám đốc Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) đã lên cơn đau tim và qua đời ở tuổi 57 vào khoảng 19h ngày 18/5 khi đang ở thành phố Cannes (Pháp) để tham gia liên hoan phim Cannes. Trước đó, ngày 16/5 ông cảm thấy mệt và tới bệnh viện khám, sau đó trở về khách sạn để nghỉ ngơi.

Các thành viên của BIFF đã xác nhận thông tin ông qua đời với trang The Hollywood Reporter vào sáng nay (19/5).

Kim Ji Seok sinh năm 1960 tại Busan. Ông là một trong những thành viên sáng lập Liên hoan phim Busan, sự kiện điện ảnh lớn nhất ở châu Á vào năm 1996.

Ông tốt nghiệp Đại học Quốc gia Busan năm 1983 và sở hữu bằng thạc sỹ chuyên ngành điện ảnh - kịch nghệ tại Đại học Joong Ang năm 1990.

Ông cũng là người đỡ đầu cho một số nhà làm phim nổi tiếng châu Á như Giả Chương Kha, Pen-ek Ratanaruang, Trương Minh…

Tháng 6/2016, ông được bổ nhiệm giữ chức phó giám đốc của BIFF. Ông Kim Si Moo, Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu Phim Hàn Quốc nói với The Hollywood Reporter: "Chuyện này thực sự bất ngờ. Ông Kim là một người tham công tiếc việc, thậm chí không bao giờ uống rượu và cống hiến tất cả năng lượng cho sự kiện này. Ông giống như một ngân hàng ý tưởng và là người nghĩ ra một trong số sự kiện bên lề của BIFF như talk show của Ajudamdam".

Ko Yeon Ho, người phát ngôn chính của Hàn Quốc cũng gửi lời chia buồn tới gia đình ông Kim Ji Seok và hy vọng sẽ có người đứng ra khôi phục Liên hoan phim quốc tế Busan và nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đang thoái trào.

Theo Zing
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.