Quá khứ buồn của Thu Phương ở Mỹ: Bị tẩy chay, nghi đóng phim 'đen'

Thu Phương là nữ ca sĩ mà thị phi, ồn ào luôn vây quanh cô, kể cả ở trong nước lẫn hải ngoại. Những tháng này mới lập nghiệp ở Mỹ, cô từng bị đồng nghiệp tẩy chay, thậm chí bị vu khống đóng phim “đen”
Quá khứ buồn của Thu Phương ở Mỹ: Bị tẩy chay, nghi đóng phim 'đen'

Thập niên 90, Thu Phương và Huy MC (chồng cũ của cô) là một trong những cặp đôi nổi bật của nhạc Việt, được đông đảo khán giả ái mộ. Tuy nhiên, khi đang có sự nghiệp rực rỡ nhất, cặp đôi bất ngờ tuyên bố rời Việt Nam và hoạt động tại Mỹ với nhiều ồn ào, điều tiếng.

Quá khứ buồn của Thu Phương ở Mỹ: Bị tẩy chay, nghi đóng phim 'đen' ảnh 1

Thu Phương - Huy MC những ngày đầu ở Mỹ.

Sang Mỹ, những tưởng danh tiếng trong nước sẽ giúp Thu Phương và Huy MC thênh thang trên con đường âm nhạc tại hải ngoại. Tuy nhiên, cuộc sống nơi đất khách không hề trải thảm với giọng ca “Đêm nằm mơ phố”.

Một trong những khó khăn trong ngày đầu sang Mỹ của Thu Phương là bị đồng nghiệp hải ngoại tẩy chay. Năm 2006, trong bài phỏng vấn với một đài phát thanh ở Mỹ, Thu Phương chia sẻ, tình đồng nghiệp không được tốt đẹp giữa các ca sĩ hải ngoại với ca sĩ từ trong nước qua như cô. Trên một bài phỏng vấn vào năm 2011, Thu Phương cũng nhắc lại việc này: “Tôi vẫn hát một mình ở hải ngoại, không một nữ ca sĩ nào muốn hát cùng tôi. Nếu có Phương thì sẽ không có họ”.

Thời điểm 2005 - 2006, một nhóm nghệ sĩ tại hải ngoại đã đứng lên công khai lá thư có chữ ký của 45 nghệ sĩ, kêu gọi tẩy chay Thu Phương và các nghệ sĩ đến từ trong nước được Dũng Taylor (ông xã hiện tại của Thu Phương) mời sang biểu diễn theo diện công tác. Được biết, bức thư này đã gây xôn xao trong cộng đồng hải ngoại và Thu Phương bị ảnh hưởng khá nhiều.

Quá khứ buồn của Thu Phương ở Mỹ: Bị tẩy chay, nghi đóng phim 'đen' ảnh 2

Thị phi, ồn ào luôn vây quanh Thu Phương.

Cũng trong thời gian đó, theo tin tức báo chí, tình bạn giữa Thu Phương và Bằng Kiều đi xuống vì nữ ca sĩ gốc Hải Phòng không chịu đầu quân về một trung tâm âm nhạc nào mà quyết định đi hát tự do.

Nhưng việc bị tẩy chay chưa phải là duy nhất với giọng ca “Trăng dưới chân mình”. Năm 2007, Thu Phương còn bị tố tham gia đóng phim “đen” Nhật Bản, xuất phát từ đoạn clip “nóng” trên trang web của nhà báo hải ngoại Thế Phương. Sự việc này một lần nữa khiến Thu Phương lao đao và danh dự của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, đến năm 2009, trang web đó bị đóng cửa và scandal về clip “nóng” của Thu Phương cũng được minh oan là một sản phẩm của sự dàn dựng và vu khống thô thiển.

Vượt lên sau biết bao thị phi, sóng gió, Thu Phương dần ổn định cuộc sống và ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc có tiếng vang, nhất là sau khi kết hôn với ông bầu Dũng Taylor. Từ năm 2008, Thu Phương bắt đầu trở về nước tham gia ca hát. Năm 2015, nữ ca sĩ nhận lời làm HLV Giọng hát Việt.

Quá khứ buồn của Thu Phương ở Mỹ: Bị tẩy chay, nghi đóng phim 'đen' ảnh 3
Gia đình hạnh phúc của Thu Phương hiện tại. Cô còn hai người con riêng khác với Huy MC.

Tuy nhiên, ngay sau khi chương trình kết thúc, Thu Phương liên tiếp bị 3 học trò “tố” vô trách nhiệm, vô tâm. Tuy nhiên, một lần nữa Thu Phương chọn cách im lặng. Những ồn ào cũng dần lắng xuống, trong khi đó, tiếng hát Thu Phương thêm phần khắc khoải, da diết hơn sau những biến cố cuộc đời.

Nhật Anh

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.