Quang Minh: ‘Tôi yêu Hồng Đào và sẵn sàng chấp nhận quá khứ’

(Ngày Nay) - Quang Minh tôn trọng bà xã trong câu chuyện lùm xùm liên quan tới cuốn hồi ký của Thương Tín. Diễn viên hải ngoại cho rằng nếu những gì viết ra là sự thật, anh hoàn toàn chấp nhận.
Quang Minh - Hồng Đào lần đầu đóng phim điện ảnh với Cho em gần anh thêm chút nữa. Trong phim, họ sắm vai một đôi vợ chồng đang trong quãng thời gian ly thân. Ảnh: Galaxy.
Quang Minh - Hồng Đào lần đầu đóng phim điện ảnh với Cho em gần anh thêm chút nữa. Trong phim, họ sắm vai một đôi vợ chồng đang trong quãng thời gian ly thân. Ảnh: Galaxy.

Trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật trong khoảng gần một năm qua, vợ chồng Quang Minh - Hồng Đào có lần “chạm ngõ” điện ảnh sau 20 năm làm nghệ thuật với bộ phim Cho em gần anh thêm chút nữa.

Trong tác phẩm, họ sắm vai một đôi vợ chồng đang ly thân, nhưng đều mong muốn con gái tìm kiếm được người bạn trai xứng đáng.

Đến trung tuần tháng 12, Quang Minh còn tiếp tục tham gia một dự án phim hài mang tên Ba vợ lấy vợ ba, đóng chung với á hậu Hoàng Oanh và danh hài Hoài Linh.

- Điều gì đưa Quang Minh và bà xã Hồng Đào đến với “Cho em gần anh thêm chút nữa”, bộ phim điện ảnh đầu tiên của hai người?

- Cách đây 6 năm, vợ chồng tôi có tham gia loạt phim truyền hình dài tập Gia đình số đỏ của đạo diễn Văn Công Viễn. Khi Văn Công Viễn viết xong kịch bản của Cho em gần anh thêm chút nữa, cậu ấy có gửi nó cho chúng tôi. Tôi rất thích nhân vật người cha của Rin trong phim, bởi ông ấy có cá tính giống tôi đến 80% ở ngoài đời.

Khi đọc xong kịch bản, tôi nhận lời ngay, nhưng cảm thấy buồn suốt ba ngày vì nội dung câu chuyện. Thường hay diễn hài thế thôi, nhưng tôi vẫn muốn được tham gia các tác phẩm đề cao tình cảm gia đình, giữa cha mẹ với con cái, giữa vợ chồng với nhau.

- Hai anh chị đã có 20 năm gắn bó bên nhau, vậy làm vợ chồng trên phim có gì khác so với ngoài đời?

- Tôi với Hồng Đào có nhiều điểm khác nhau lắm. Chẳng hạn như tôi thích màu mè, sặc sỡ, còn bà xã lại thích những kiểu màu trầm, tối. Hay trong cách dạy dỗ con cái, cả hai đều thương con, nhưng tôi thì chiều con, còn Hồng Đào lại có những phương pháp dạy con cứng rắn hơn rất nhiều. Dĩ nhiên, chúng tôi chia sẻ quan điểm chung là phải cho con cái học hành tới nơi tới chốn.

Trong bộ phim Cho em gần anh thêm chút nữa cũng vậy, đôi vợ chồng mà chúng tôi thể hiện gay gắt với nhau là thế, nhưng cả hai đều muốn thấy con gái tìm được một bạn trai tốt, một người chồng tương lai phù hợp. Nhìn chung, cha mẹ của nhân vật Rin rất giống chúng tôi ở ngoài đời.

Tôi rất thích chi tiết đôi vợ chồng mà chúng tôi thể hiện trong phim đang trong tình trạng ly thân. Nhưng rồi vì tương lai con gái, chứng kiến bi kịch mà cô bé phải trải qua, họ gần gũi trở lại, và mối quan hệ giữa hai người được hàn gắn lúc nào không hay.

- Khi tìm kiếm thông tin về Quang Minh và Hồng Đào trên mạng Internet, những gợi ý từ khóa hàng đầu hiện ra là “Quang Minh - Hồng Đào ly dị” hoặc “Quang Minh - Hồng Đào ly thân”. Anh nghĩ sao về điều này?

- Điều đó dễ hiểu thôi. Cuộc sống vợ chồng đâu phải lúc nào cũng chỉ toàn chuyện hạnh phúc, vui vẻ. Tôi và Hồng Đào vốn là người của công chúng, được người đời quan tâm, nhưng quan tâm thì cũng nhiều kiểu lắm.

Thấy tôi lâu lâu đi sự kiện một mình, họ nghĩ rằng tôi với bà xã có khúc mắc. Còn thấy Hồng Đào chỉ đi một mình trên thảm đỏ, họ cũng nghĩ chắc hai vợ chồng lại có chuyện gì rồi.

Chúng tôi đã ở bên nhau suốt 20 năm qua, làm sao tránh được chuyện cãi cọ hay giận hờn? Nhưng may mắn là cho tới giờ, cả hai vẫn đồng vợ, đồng chồng, để có thể tập trung lo cho sự nghiệp và con cái.

Quang Minh: ‘Tôi yêu Hồng Đào và sẵn sàng chấp nhận quá khứ’ ảnh 1Quang Minh cho rằng đã yêu ai là phải biết chấp nhận quá khứ của người đó. 

- Cuốn tự truyện gây tranh cãi “Một đời giông bão” của Thương Tín xuất hiện nhân vật H.Đ. - vợ của Q.M. Nhiều người cho rằng họ chính là Hồng Đào và Quang Minh. Nếu đó là sự thật, liệu câu chuyện có gây ảnh hưởng tới mối quan hệ của hai người hay không?

- Trước tiên, tôi phải khẳng định rằng mình không hề quan tâm đến những câu chuyện trong cuốn tự truyện đó. Chính Hồng Đào là người đầu tiên kể cho tôi nghe sự việc, và tôi hoàn toàn tin những gì vợ mình nói. Cuộc sống là vậy, có rất nhiều lời ra tiếng vào mà chúng ta không thể kiểm soát hết được.

Giả sử những gì Thương Tín viết ra là đúng sự thật, tôi cũng sẽ không để tâm và muốn nhắc tới nhiều. Bởi chúng thuộc về thời quá khứ, xảy ra từ trước khi tôi kết hôn với Hồng Đào. Điều quan trọng là những gì xảy ra sau này. Tôi yêu Hồng Đào và luôn sẵn sàng chấp nhận quá khứ của người mình yêu.

Tất cả những ý kiến, lời nói, hay suy nghĩ cá nhân của Hồng Đào xung quanh sự việc này, tôi luôn giữ thái độ tôn trọng.

- Ngay sau “Cho em gần anh thêm chút nữa”, anh chuẩn bị xuất hiện bên cạnh á hậu Hoàng Oanh và Hoài Linh trong phim hài “Ba vợ lấy vợ ba”. Làm việc cùng một người đẹp và một người bạn cũ đem tới cho anh cảm giác như thế nào?

- Tôi rất may mắn khi có vợ làm chung nghề. Tôi đóng cặp và diễn vai tình cảm với người đẹp như Hoàng Oanh, nhưng Hồng Đào hoàn toàn không có ý kiến gì. Bà xã tôi rất hiểu đó đơn thuần chỉ là chuyện nghề nghiệp.

Còn mười mấy năm rồi tôi mới cơ hội làm việc lại với Hoài Linh. Trước khi Ba vợ lấy vợ ba ghi hình, tôi nghe nói rất nhiều điều tốt đẹp về bạn cũ. Trải qua gần ba tháng quay phim, tôi thấy Hoài Linh đúng là xứng đáng với danh hiệu “ông vua showbiz Việt Nam”. Sức mạnh của Hoài Linh quả thực ghê gớm, và người ta yêu anh ấy chính là ở sự giản dị.

Ở vị thế lúc này, Hoài Linh hoàn toàn có thể đưa ra nhiều yêu sách, đòi hỏi mà người ta vẫn phải chấp nhận. Nhưng anh ấy không bao giờ như thế, vẫn luôn giản dị, bình dân như thời ngày xưa chúng tôi từng hợp tác với nhau. Đó là điều đáng quý mà không phải nghệ sĩ nào cũng có được, và nó chính là xuất phát từ cái tâm mà ra.

- Trở về Việt Nam hoạt động sau quãng thời gian dài nơi xứ người, anh cảm thấy chuyện làm nghệ thuật tại quê hương đã có những biến chuyển như thế nào?

- Mọi chuyện lúc này tại Việt Nam thay đổi nhiều tới mức khiến tôi phải bất ngờ. Lớp trẻ bây giờ nhờ có Internet, mạng xã hội, mà họ được tiếp xúc sớm và nhiều với văn hóa nước ngoài.

Có một sự thật rằng khoảng cách giữa các em ở Việt Nam và các em ở nước ngoài không còn xa như ngày trước. Từ làm phim cho tới hậu kỳ, tất cả đều rất nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Các bạn trẻ muốn bước vào con đường nghệ thuật giờ quả thực rất sướng. Thời của tôi, chỉ có đúng hai kênh truyền hình và để lên sóng là rất khó. Còn lúc này, có hàng chục kênh truyền hình khác nhau, hàng tá game show được phát sóng… Các em giờ có quá nhiều cơ hội và điều kiện để phát triển. Song, tôi cũng thường nhắc nhở họ rằng: tạo dựng tên tuổi thì dễ, nhưng để giữ lấy tên tuổi luôn rất khó.

- Đâu là điều khó khăn nhất dành cho hai vợ chồng khi trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật trong suốt gần một năm qua?

- Tôi và Hồng Đào thỉnh thoảng lại tâm sự với nhau rằng cả hai đúng là được Tổ thương: trở về Việt nam vẫn được khán giả nhớ đến, vẫn còn được người ta giao cho việc để làm. Điều băn khoăn lớn nhất bây giờ chỉ là việc không có nhiều thời gian ở gần bên con gái.

Cô con gái đầu của chúng tôi năm nay đã 20 tuổi, đi học nội trú ở trường đại học và có thể coi là tạm an tâm. Nhưng đứa sau 15 tuổi thì đang trong đúng giai đoạn trưởng thành, hình thành tính cách, và chúng tôi hiện nhờ ông bà ngoại dạy dỗ, chăm sóc cháu giùm. Lần này Hồng Đào không về Việt Nam cùng tôi chính là để ở lại đi họp phụ huynh cho cô con gái nhỏ.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.