Quốc Trung trách VTV, Tiến sĩ Đoàn Hương chê Mai Khôi

Lần đầu xuất hiện trong liveshow Bài hát yêu thích trong vai trò khách mời bình luận nhưng cả nhạc sĩ Quốc Trung, TS Đoàn Hương và nhà thơ Vi Thùy Linh đều “chê” ca sĩ thể hiện như Mai Khôi, Hồ Trung Dũng, Tạ Quang Thắng thẳng thừng.
Quốc Trung trách VTV, Tiến sĩ Đoàn Hương chê Mai Khôi
Quốc Trung trách VTV, Tiến sĩ Đoàn Hương chê Mai Khôi - anh 1

Nhà thơ Vi Thùy Linh, nhạc sĩ Quốc Trung và tiến sĩ Đoàn Hương (từ trái qua phải)

Hồ Trung Dũng, Tạ Quang Thắng gây thất vọng?

Bài hát yêu thích (BHYT) mấy liveshow gần đây gây sự chú ý đặc biệt không phải vì phần âm nhạc quá xuất chúng, hay đến độ người xem nổi da mà chính những chia sẻ có phần quyết liệt và hơi đề cao cái tôi của các khách mời khiến khán giả lúc thích thú, lúc ngạc nhiên và có khi thấy “buốt tai”.

Là người trẻ nhất trong số 3 khách mời tham gia bình luận BHYT tháng 11 nhưng nhà thơ Vi Thùy Linh cũng đưa ra những ý kiến cảm nhận thẳng thắn: “Tôi từng xem Tạ Quang Thắng với bài Lá cờ và ấn tượng. Là người yêu điện ảnh, tôi hơi thất vọng bởi trí tưởng tượng của anh ở ca khúc Nếu cuộc đời là một bộ phim rụt rè quá”.

Quốc Trung trách VTV, Tiến sĩ Đoàn Hương chê Mai Khôi - anh 2

Tạ Quang Thắng với “Nếu cuộc đời là một bộ phim”

Quốc Trung là nhạc sĩ thẳng tính và khó tính. Anh làm nghề có uy tín, bởi vậy những nhận xét của Quốc Trung trong các bài báo bày tỏ quan điểm về âm nhạc hay trong các cuộc thi, sân chơi về âm nhạc luôn được nhiều người quan tâm. Nhưng không có nghĩa lúc nào ý kiến của anh cũng nhận được sự đồng cảm tuyệt đối của mọi người.
Quốc Trung trách VTV, Tiến sĩ Đoàn Hương chê Mai Khôi - anh 3

Tiết mục của Minh Châu và Hòa Minzy

Với BHYT tháng 11, Quốc Trung đã không ngại ngần chê tiết mục “Hãy trả lời anh” của Minh Châu và Hòa Minzy. Anh nói: “Thời điểm bây giờ mà người nam vẫn rên rỉ, sầu não với tình yêu. Chắc do lỗi của Đài THVN chiếu nhiều phim Trung Quốc quá hay sao mà bài hát đó na ná giống bộ phim dã sử, kiếm hiệp Trung Quốc’’.

Với ca khúc “Xin cho tôi” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Quốc Trung nói ca sĩ Hồ Trung Dũng có cảm nhận riêng. “Tôi từng biết anh Trịnh Công Sơn nên hiểu bài hát ở một cách khác. Ở đây, người ta không phải xin – cho - để - được mà xin - để - được - cho. Xin như Hồ Trung Dũng tôi có cảm giác bạn ấy đang cầu xin một cách tha thiết, hơi quá’’, nhạc sĩ Quốc Trung bày tỏ.

Ý kiến chia sẻ của nhạc sĩ Quốc Trung ở tiết mục này nhận được sự đồng cảm của Tiến sĩ Đoàn Hương. Theo bà, Hồ Trung Dũng chưa hiểu bài hát nên hát ồn quá.

Mai Khôi, Nhật Thủy, Bảo Anh cũng bị… chê

Tiến sĩ Đoàn Hương cũng bày sự sợ hãi khi nghe Mai Khôi hát “Hãy yêu nhau, hãy hôn nhau''. Bà bình luận: ''Tôi cũng xin nhắc nhẹ Mai Khôi rằng yêu đương không phải là cứ gào lên và yêu thương cuồng nhiệt đâu”.

Quốc Trung trách VTV, Tiến sĩ Đoàn Hương chê Mai Khôi - anh 4

Hãy yêu nhau, hãy hôn nhau của Mai Khôi bị chê tơi tả

Ở tiết mục của Bảo Anh, nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng “Hay là mình chia tay” giống với bài hát của hải ngoại cách đây 20 năm. Anh nhắn nhủ, một cô ca sĩ xinh đẹp hát có thể sẽ nhiều người thích. Nhưng với tốc độ sống như ngày hôm nay, tốc độ về âm nhạc vì thế cũng cần thay đổi nhiều hơn.

Quốc Trung trách VTV, Tiến sĩ Đoàn Hương chê Mai Khôi - anh 5

Bảo Anh với “Hay là mình chia tay”

Nhà thơ Vi Thùy Linh chưa hài lòng với “Hãy cho em thời gian” của Nhật Thủy. Bởi theo cô, sự biểu thị của ca sĩ cũng như hình ảnh những chiếc đồng hồ bay làm cho cô chưa thấy rằng thời gian là quý, thời gian là lắng sâu, thời gian là từng sát ma nhỏ hơn

Quốc Trung trách VTV, Tiến sĩ Đoàn Hương chê Mai Khôi - anh 6

Nhà thơ Vi Thùy Linh chưa hài lòng với “Hãy cho em thời gian” của Nhật Thủy

Hoàng Quyên, Thụy Vũ được khen ngợi

BHYT tháng 11 có lẽ là liveshow đầu tiên những tiết mục ca nhạc bị các khách mời bình luận chê nhiều và phân tích dài đến thế. Nhưng một cách thẳng thắn thì BHYT tháng này đuối hơn về chất lượng bài hát và ca sĩ thể hiện so với nhiều liveshow từng tổ chức trước đây.

Quốc Trung trách VTV, Tiến sĩ Đoàn Hương chê Mai Khôi - anh 7

“Gió mùa về” – ca khúc của Lê Minh Sơn được trình bày bởi Hoàng Quyên.

Có duy nhất hai tiết mục nhận được sự đồng cảm của hai vị khách mời nữ Tiến sĩ Đoàn Hương và nhà thơ Vi Thùy Linh đó là “Không còn mùa thu” – sáng tác của Việt Anh do Thụy Vũ hát và “Gió mùa về” – ca khúc của Lê Minh Sơn được trình bày bởi Hoàng Quyên.

Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng trong khi hiện nay đa số các ca sĩ thích hát to, hát khỏe và ngân dài thì cách thể hiện bình thản của Thụy Vũ khiến anh thích.

Quốc Trung trách VTV, Tiến sĩ Đoàn Hương chê Mai Khôi - anh 8

Thụy Vũ được đánh giá cao với " Không còn mùa thu"

“Thụy Vũ với giọng bass đẹp đã biểu diễn Không còn mùa thu như một cuộc tự tình. Tôi từng ấn tượng ca khúc này do Thu Phương thể hiện nhưng hôm nay thì rung cảm trước phần trình bày của anh Thụy Vũ”, nhà thơ Vi Thùy Linh.

Sau 4 tuần rượt đuổi, với tổng bình chọn 19.36%, ca khúc "Trách ai vô tình" do Phi Nhung thể hiện đã trở thành Bài hát được yêu thích nhất tháng 10, vượt qua Bùi Anh Tuấn.

Xem thêm:

Ca sĩ Tố Như qua đời vì ung thư máu ở tuổi 38

Phi Thanh Vân nhập viện vì bị đặt điều

Nhạc sỹ Hoàng Giác: Hơn 60 năm một giấc “Mơ hoa”

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.