Sân khấu 'Kong: Skull Island' cháy do vũ công múa lửa

(Ngày Nay) - Đại diện truyền thông tòa nhà SC VivoCity (TP.HCM) cho biết sân khấu lễ ra mắt bom tấn "Kong: Skull Island" bất ngờ cháy rụi do vũ công múa lửa.
ân khấu sự kiện công chiếu Kong: Skull Island diễn ra tối 9/3 chìm trong biển lửa.
ân khấu sự kiện công chiếu Kong: Skull Island diễn ra tối 9/3 chìm trong biển lửa.

Tối 9/3, sân khấu lễ ra mắt bộ phim bom tấn Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu), tổ chức tại khuôn viên ngoài trời của trung tâm thương mại SC VivoCity (TP.HCM), gặp sự cố cháy rụi.

Đơn vị phát hành Kong tại Việt Nam là Công ty CJ CGV Việt Nam cùng đại diện địa điểm tổ chức đã gửi lời xin lỗi chính thức đến khán giả.

Ban tổ chức gửi lời xin lỗi

Trong thư gửi đến các đơn vị truyền thông, trưởng phòng truyền thông công ty CJ CGV Việt Nam, bà Lưu Hạnh, cho biết đám cháy bắt nguồn từ "một số lý do kỹ thuật ngoài mong muốn".

Phía CJ CGV Việt Nam khẳng định họ đã nhanh chóng phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện, các lực lượng an ninh của tòa nhà, lực lượng phòng cháy chữa cháy địa phương để xử lý đám cháy kịp thời, hạn chế tối đa những tổn thất không mong muốn.

Đơn vị này khẳng định theo phản hồi từ cơ quan chức năng, vụ tai nạn không gây ra bất cứ thiệt hại nào về người. Trong thư, đơn vị tổ chức cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả vì sự cố đã xảy ra.

Ngoài ra, CGV cho biết sẽ phối hợp đơn vị tổ chức sự kiện và các cơ quan chức năng để tiếp tục giải quyết vụ việc.

'Do vũ công múa lửa'

Sau CJ CGV, đơn vị quản lý trung tâm thương mại SC VivoCity, nơi diễn ra sự kiện, đã chia sẻ với phóng viên Zing.vn về nguyên nhân vụ hỏa hoạn ở buổi công chiếu phim Kong: Skull Island.

SC VivoCity, xác nhận vụ cháy bắt đầu do sơ suất của một trong những vũ công múa lửa đã làm bén lửa vào một phần sân khấu. Ngọn lửa lan ra toàn bộ phần trang trí công phu.

Phía tòa nhà cũng cho biết ban tổ chức và đội cảnh sát PCCC quận 7, TP.HCM nhanh chóng phối hợp sơ tán toàn bộ người tham dự ra khỏi khu vực nguy hiểm.

"Ngọn lửa được dập tắt trong vòng 5 phút sau đó và khu vực được bảo đảm an toàn, không có thương vong nào xảy ra. Ngọn lửa chỉ thiêu rụi phần trang trí tại khu vực sự kiện. Khách tham dự được ổn định tâm lý và hướng dẫn vào rạp theo dõi bộ phim theo như kế hoạch ban đầu", thông cáo của SC VivoCity cho biết.

Sau sự cố, các công nhân nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh khu vực ngoài trời. Trung tâm thương mại vẫn hoạt động bình thường.

Trong khi đó, sau buổi công chiếu phim kết thúc, Tổng giám đốc CGV Dong Won Kwak cảm ơn quan khách, khán giả đã nán lại thưởng thức bom tấn Kong: Skull Island. Ông cho rằng "trong cái rủi có cái may" vì không ai bị thương.

Theo chia sẻ trước đó từ ban tổ chức, họ đã đầu tư hơn một tỷ đồng để dựng sân khấu cao hàng chục mét tái hiện cảnh phim. Sân khấu được dựng trong vòng 12 ngày bởi nghệ nhân từng làm đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Ngoài việc là dự án bom tấn, Kong: Skull Island còn là bộ phim được quay hình toàn bộ tại Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình (Việt Nam) nên rất được khán giả quan tâm.

Buổi ra mắt phim còn có sự tham gia của lãnh đạo ở Sở Văn hóa - Du lịch TP. HCM, Cục Điện ảnh, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Theo Zing
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.