Sôi nổi ngày chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9

(Ngày Nay) - Sáng 9/04, tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Chương trình chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9. 
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu nhóm I chạy tiếp sức
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu nhóm I chạy tiếp sức

Tham dự chương trình, về phía Việt Nam có ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao và đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Về phía khách quốc tế có: ông Datuk M. Saravana - Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia; ông Zamuni Khalid - Đại sứ Malaysia tại Việt Nam cùng đại diện Đại sứ quán các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam.

Chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9 là sáng kiến của nước chủ nhà Malaysia. Sự kiện này được tổ chức với mục đích thu hút sự quan tâm của người dân ở các quốc gia đối với 2 sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Sôi nổi ngày chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9 ảnh 1Ông Datuk M. Saravana - Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia trao gậy chạy cho Thứ trưởng Lê Khánh Hải

Sự kiện này sẽ là cơ hội để các quốc gia trong khu vực biểu dương lực lượng và công tác chuẩn bị cho Đại hội cũng như nâng cao tinh thần rèn luyện thể thao, ý thức về cuộc sống lành mạnh của cộng đồng và tăng cường tình đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực.

Tham gia đoàn chạy tiếp sức là 150 VĐV tiêu biểu của Việt Nam đạt thành tích cao tại các giải đấu châu lục và thế giới như: Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Vũ Thành An (đấu kiếm), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Nguyễn Tiến Cương, Lộc Thị Đào (bắn cung), Hồ Thị Kim Ngân, Hà Thị Nguyên, Phạm Thị Thu Huyền, Trương Thị Kim Ngân (Taekwondo), VĐV thể thao người khuyết tật Lê Văn Công (cử tạ)… cùng 2.000 người thuộc nhiều tầng lớp nhân dân và học sinh - sinh viên sinh sống trên địa bàn Hà Nội.

Bắt đầu từ khu vực xuất phát, gậy tiếp sức đã được ông Dutuk M.Saravanan, Thứ trưởng Bộ Thanh niên Thể thao Malaysia trao cho ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và được xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu đoàn chạy thứ nhất lãnh trách nhiệm cầm. Qua các tuyến đường từ vườn hoa Lý Thái Tổ (đường Đinh Tiên Hoàng) - đền Ngọc Sơn - Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục- Báo Hà Nội mới - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh và dừng tại quảng trường Nhà hát Lớn - Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng, gậy đã được mang quay trở lại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Tại điểm kết thúc, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao nhận gậy tiếp sức từ các vận động viên và sau đó trao lại cho đại diện của Timor Leste là nước sẽ tổ chức tiếp theo.

Hà Nội (Việt Nam) là điểm đến thứ 6 của chương trình sau khi đã đi qua Bandar Seri Begawan (Brunei) ngày 5/3, Manila (Philippines) ngày 12/3, Vientian (Lào) ngày 18/3, Yangon (Myanmar) ngày 25/3, Bangkok (Thái Lan) ngày 1/4. Sau khi kết thúc chương trình chạy tại Việt Nam, gậy tiếp sức tiếp tục được trao lại cho đại diện của Timor Leste để tiếp tục tới Dili (Đông Timor) ngày 17/4, Phnom Penh (Campuchia) ngày 22/4, Jakarta (Indonesia) ngày 30/4 và Singapore trước khi được bàn giao cho chủ nhà Malaysia vào đầu tháng 5/2017.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải khẳng định: “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Ủy ban Olympic Quốc gia Việt Nam đánh giá cao sáng kiến tổ chức chạy tiếp sức của Ban tổ chức SEA Games và Para Games 2017. Qua cuộc chạy hôm nay, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ góp phần nâng cao hiểu biết về SEA Games và Para Games, thắp sáng tinh thần hướng về SEA Games và Para Games, thúc đẩy lối sống lành mạnh trong nhân dân, nhất là trong thanh, thiếu niên Việt Nam, đồng thời sẽ tăng cường tinh thần liên kết và đoàn kết giữa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN”.

Theo Báo Tổ quốc

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.