Sơn Tùng M-TP là siêu lợi nhuận hay thiệt hại của “Chàng trai năm ấy”?

Hội Âm nhạc Việt Nam gồm các nghệ sỹ uy tín đã kết luận "Chắc ai đó sẽ về" đạo nhạc. Chính vì thế nhà phát hành quyết định dời lịch công chiếu "Chàng trai năm ấy" khi chỉ còn ít ngày nữa là phát hành.
Sơn Tùng M-TP là siêu lợi nhuận hay thiệt hại của “Chàng trai năm ấy”?

Nhà phát hành bộ phim “Chàng trai năm ấy” đã có thông báo chính thức về sự việc này như sau: “Bộ phim được dự kiến ra mắt ngày 14.11.2014 sẽ lùi ngày công chiếu vì vấn đề liên quan đến bài hát trong phim "Chắc ai đó sẽ về" do ca sĩ Sơn Tùng thể hiện. Chúng tôi rất xin lỗi quý khán giả vì sự lỡ hẹn này và sẽ cố gắng hết sức để bộ phim sớm đến với công chúng tốt đẹp như kỳ vọng.

Chúng tôi sẽ tổ chức họp báo sớm nhất có thể và sẽ trả lời thẳng thắn, không né tránh mọi câu hỏi liên quan đến sự cố này. Thời điểm họp báo và thời hạn ra mắt bộ phim chúng tôi xin thông báo sau ngay khi sắp xếp được. Trân trọng."

Sơn Tùng M-TP là siêu lợi nhuận hay thiệt hại của “Chàng trai năm ấy”? - anh 1

Là bộ phim được mong chờ nhất trong thời gian vừa qua bởi kế hoạch PR rầm rộ, bởi sự thành công ngoài mong đợi của hit “Chắc ai đó sẽ về” do Sơn Tùng M-TP thể hiện, “Chàng trai năm ấy” được ấn định ra rạp vào ngày 14/11/2014. Tuy nhiên, bộ phim đã được nhà phát hành thông báo hoãn chiếu và chưa có lịch trình cụ thể.

“Chắc ai đó sẽ về” là nhạc phim của “Chàng trai năm ấy” do Nguyễn Quang Huy làm đạo diễn. Bài hát đã trở thành cơn sốt mới của Vpop khi thu hút cả chục triệu lượt nghe chỉ trong vài ngày. Tuy nhiên, bản nhạc phim “Chàng trai năm ấy” do We Pro của Nguyễn Quang Huy phát hành, nhanh chóng bị tố là sản phẩm đạo từ ca khúc “Because I miss you” của nhóm nhạc Hàn Quốc CN Blue.

Sơn Tùng M-TP là siêu lợi nhuận hay thiệt hại của “Chàng trai năm ấy”? - anh 2

Sự việc ngày một nóng lên, khi vấn đề đạo nhạc lại được đưa ra bàn tán một cách sôi nổi. Phải nói rằng, các ca khúc trước đây của Sơn Tùng M-TP cũng bị rơi vào nghi án đạo nhạc, nên khán giả đã có cái nhìn không thiện cảm với chàng ca sỹ trẻ.

Sơn Tùng thì vẫn khẳng định là mình không đạo nhạc, tuy nhiên công chúng lại khẳng định chắc nịch rằng “Chắc ai đó sẽ về” đạo nhạc một cách rất tinh vi. Thậm chí, có một nhóm người đã lập ra chỉ để tẩy chay những ca khúc của Sơn Tùng M-TP.

Sơn Tùng M-TP là siêu lợi nhuận hay thiệt hại của “Chàng trai năm ấy”? - anh 3

Đạo diễn Nguyễn Quang Huy, cha đẻ của bộ phim đã rất sốt ruột với những lời tố Sơn Tùng đạo nhạc, anh đã lên tiếng bênh vực chàng ca sỹ với lí lẽ như sau: “Với chuyên môn âm nhạc của tôi, và rất nhiều đồng nghiệp có kiến thức về âm nhạc trong công ty nói chung, chúng tôi nhận thấy bài hát không có vấn đề gì, ngoại trừ vòng hợp âm.

Mà vòng hợp âm thì không nói lên điều gì cả. Nhưng chúng tôi không muốn đôi co, dư luận họ phát biểu bằng cảm tính. Mà bản thân âm nhạc lại phục vụ cảm tính. Người thích họ nghe, người không thích họ chê, và đó là dư luận”.

Chưa hết, đạo diễn Nguyễn Quang Huy còn làm một việc cấp bách hơn nữa là đã đệ đơn giải trình lên Cục Bản quyền tác giả (Bộ VH-TT&DL) để xin ý kiến thẩm định. Trong văn bản giải trình, đạo diễn “Thần tượng” khẳng định: “Với tư cách là đơn vị sản xuất “Chàng trai năm ấy”, chúng tôi khẳng định, việc sử dụng ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” cho bộ phim là hợp pháp và có căn cứ pháp lý vững chắc.

Việc kết luận ca sĩ Sơn Tùng có sao chép nhạc phẩm “Because I miss you” để viết thành “Chắc ai đó sẽ về” phải dựa trên nhạc nốt hoặc ký tự âm nhạc khác có trong bản nhạc mà không thể suy đoán dựa trên bất kỳ hình thức nào khác”.

Sơn Tùng M-TP là siêu lợi nhuận hay thiệt hại của “Chàng trai năm ấy”? - anh 4

Những tưởng việc làm đó sẽ giúp ích được cho Sơn Tùng về mặt bản quyền ca khúc, sẽ giúp ích được cho bộ phim “Chàng trai năm ấy” không vướng phải những lùm xùm về nhạc phim. Nhưng mọi chuyện đã không được như mong muốn.

Sáng 10/11, Hội Âm nhạc gồm các nhạc sĩ tên tuổi như Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo… đã có cuộc họp kín để đưa ra kết luận cuối cùng là Sơn Tùng đã đạo nhạc một cách tinh vi.

Tuy chưa có văn bản gửi lên Cục bản quyền nhưng nhà phát hành đã chính thức rời lịch công chiếu phim.

Sơn Tùng M-TP là siêu lợi nhuận hay thiệt hại của “Chàng trai năm ấy”? - anh 5

Sơn Tùng đang còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết ổn thỏa cùng công ty quản lý là Văn Production. Lệnh cấm diễn 6 tháng cùng ca khúc nhạc phim “Chắc ai đó sẽ về” bị kết luận đạo nhạc sẽ khiến chàng ca sỹ trẻ hụt hẫng.

Về phía đạo diễn Nguyễn Quang Huy, anh cho biết: “Sau khi đọc thông tin trên báo, tôi và bên đơn vị phát hành phim đã gặp mặt và làm việc với nhau. Hiện tại, tôi vẫn chưa nhận được văn bản cụ thể từ bên Cục Bản quyền nên không thể nói gì bây giờ. Tuy nhiên, dù có thế nào chúng tôi vẫn tôn trọng quyết định của cơ quan chức năng”.

Sơn Tùng M-TP là siêu lợi nhuận hay thiệt hại của “Chàng trai năm ấy”? - anh 6

Có thể thấy, ban đầu với sự tham gia diễn xuất của Sơn Tùng M-TP, cùng bản nhạc hit “Chắc ai đó sẽ về” những tiếng sẽ là đảm bảo về doanh thu vòng vé. Nếu không có nghi án đạo nhạc, có lẽ sẽ là như vậy. Nhưng sự thẩm định các nhạc sỹ tên tuổi là đạo nhạc đã khiến dự án phim rẽ sang một hướng khác. Ngừng công chiếu và chưa có lịch cụ thể.Vậy Sơn Tùng M-TP là siêu lợi nhuận hay thiệt hại của dự án phim “Chàng trai năm ấy”?

>>>Xem thêm:

Kenny Sang dự đoán thí sinh đoạt ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014

Trương Mỹ Nhân uất ức vì bị loại khỏi Hoa hậu Việt Nam 2014

5 gương mặt sáng giá dừng bước tại Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2014

Kenny Sang: “Muốn mời tôi đi event phải xịt nước hoa hiệu từ cổng vào đến thảm đỏ”

Sơn Tùng tức tốc trở về từ Úc sau scandal cấm diễn 6 tháng

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.