Sơn Tùng - MTP tức giận đáp trả Văn Production

Có thể nói, sự việc lời qua tiếng lại của Sơn Tùng với chính công ty quản lý của mình là Văn Production đã gây lên luồng dư luận trái chiều trong thời gian qua.
Sơn Tùng - MTP tức giận đáp trả Văn Production

Sự việc râm ran từ khi Sơn Tùng cho ra mắt hit mới “Chắc ai đó sẽ về”. Phải nói rằng, chính nghi án đạo nhạc và hàng loạt lời chất vấn với Huy Tuấn nói riêng, với Văn Production nói chung đã làm cho cả hai bên lên tiếng để đính chính và sự việc từ đó mới phơi bày.

Chia sẻ với giới truyền thông, nhạc sĩ Huy Tuấn viết: “Như quý vị cũng đã biết về việc tôi có hợp tác với công ty Văn Production với tư cách là cố vấn về chuyên môn cho những ca sỹ ký hợp đồng quản lý với công ty, cụ thể là ca sĩ Văn Mai Hương và Sơn Tùng.

Sơn Tùng - MTP tức giận đáp trả Văn Production - anh 1

Do cá nhân tôi hiện có khá nhiều hoạt động và không có đủ thời gian để quán xuyến hết công việc hiện tại và sau một thời gian tìm hiểu cũng như bàn bạc kỹ giữa các đối tác, phía công ty Văn production có yêu cầu tôi dừng hợp tác với Sơn Tùng từ vài tháng nay. Những câu hỏi liên quan đến âm nhạc, những sáng tác mới hay hình ảnh của ca sĩ Sơn Tùng M-TP, tới lúc này, tôi không còn quyền hạn để trả lời, do việc hợp tác giữa hai bên đã ngừng lại”

Công chúng chất vấn Huy Tuấn liên quan đến nghi vấn đạo nhạc của Sơn Tùng là bởi anh trước đó giữ vai trò cố vấn âm nhạc cho chàng ca sỹ trẻ. Nhưng với phát ngôn đó của Huy Tuấn thì hóa ra cả hai bên đã đường ai nấy đi, chấm dứt sự hợp tác. Và “Chắc ai đó sẽ về” là sản phẩm âm nhạc Sơn Tùng tự ý kết hợp với công ty của vợ chồng Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy.

Sơn Tùng - MTP tức giận đáp trả Văn Production - anh 2

Nếu sự việc chỉ dừng ở đó, thì không có gì đáng bàn cãi nhiều. Điều đáng nói là, Sơn Tùng và chính công ty quản lý cũ đã có những mâu thuẫn, lời qua tiếng lại phơi bày trước công chúng

Về phía bên công ty Văn Production cho rằng Sơn Tùng có những động thái không tôn trọng nguyên tắc trong công việc, thể hiện thái độ khó chịu và tự động hợp tác với công ty của vợ chồng ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, trong khi hợp đồng với công ty cũ vẫn còn 3 năm và công ty đang thanh lý hợp đồng với nam ca sĩ sinh năm 1994.

Sơn Tùng - MTP tức giận đáp trả Văn Production - anh 3

Mới đây nhất, giám đốc công ty Văn Production – ông Văn Đức Long đã ký thông báo cấm mọi hoạt đồng biểu diễn, ghi hình… của ca sĩ Nguyễn Thanh Tùng - nghệ danh Sơn Tùng - MTP vì vi phạm hợp đồng giữa anh và công ty quản lý trong vòng 6 tháng từ 1/11/2014 đến 30/4/2015".

Ngày 1/11/2012, Sơn Tùng đã ký hợp đồng độc quyền trong vòng 5 năm với công ty Văn Production. Theo đó, chàng ca sỹ có trách nhiệm tuân thủ tuyệt đối thời gian biểu của công ty và có nghĩa vụ không được tham gia tất cả các hình thức giao dịch liên quan đến biểu diễn và hoạt động nghệ thuật, không được thu thanh, thu hình với các đối tác khác mà không có ý kiến đồng ý của Văn Production.

Sơn Tùng - MTP tức giận đáp trả Văn Production - anh 4

Tuy nhiên, công ty này cho hay, Sơn Tùng đã nhiều lần không chấp hành thời gian biểu của công ty, tự ý hủy các chương trình biểu diễn mà công ty ký hợp đồng, tự ý ký các hợp đồng quảng cáo cung cấp các bản ghi âm, ghi hình thuộc bản quyền của công ty cho các kênh ­­ Tùng bị cấm hoạt động trong vòng 6 tháng.

Ông Văn Đức Long cũng nhấn mạnh: “Yêu cầu giọng ca sinh năm 1994 phải chấp hành đúng các cam kết đã được thống nhất giữa hai bên, không tự ý giao dịch với các bên thứ ba trong phạm vi các vấn đề đã cam kết với công ty như trong hợp đồng đã ký.

Sơn Tùng - MTP tức giận đáp trả Văn Production - anh 5

Ngoài ra, anh cũng phải chấm dứt các giao dịch đã cam kết với các bên thứ ba mà chưa có ý kiến đồng ý của công ty trong thời hạn 1/11/2014 đến hết ngày 15/11/2014 và kê khai thu nhập từ các giao dịch này về công ty trước ngày 30/11/2014. Thông báo này có hiệu lực từ ngày 30/10/2014”.

Trước những ồn ào này, Sơn Tùng hiện đang lưu diễn ở Úc cũng cấp tốc có một văn bản thông báo tới toàn bộ báo chí về sự việc trên.

Sơn Tùng - MTP tức giận đáp trả Văn Production - anh 6

Nguyên văn thư thông báo mới nhất của Sơn Tùng M-TP:

Tôi, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, sau thời gian gần 2 năm làm ca sĩ độc quyền của công ty Văn Production, tôi nhận thấy có nhiều vấn đề khiến tôi cảm thấy mình không được tôn trọng, không được thực hiện theo đúng cam kết, bị khai thác quá sức lao động trong một thời gian dài với một môi trường làm việc không phù hợp.

Ngày 02/10/2014 vừa qua, tôi đã gửi thông báo đến công ty Cổ Phần Văn Production về việc tôi chấm dứt hợp đồng với công ty, và Văn Phòng Thừa Phát Lại Quận Thủ Đức đã lập Vi Bằng cho tôi.

Sơn Tùng - MTP tức giận đáp trả Văn Production - anh 7

Căn cứ theo điều 426 và điều 525 Bộ luật Dân sự năm 2005, và các điều khoản qui định trong hợp đồng của tôi kí với Công ty Văn Production, tôi hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sau khi có thông báo chính thức.

Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày tôi gửi Thông Báo Chấm Dứt Hợp Đồng Đến Công Ty Văn Production, tôi vẫn thực hiện những show diễn công ty đã kí kết trước đó. Thậm chí, có 1 số show diễn tôi phải tự bỏ chi phí của mình ra để lo việc di chuyển, ăn ở trong những chuyến lưu diễn mà công ty đã thu doanh thu về và tôi vẫn chưa được thanh toán thù lao.

Sơn Tùng - MTP tức giận đáp trả Văn Production - anh 8

Bằng Công Thư này, tôi xin thông báo đến Công ty Văn Production và Quí Cơ Quan Truyền Thông rằng tôi không còn là ca sĩ độc quyền của Công Ty Văn Production kể từ ngày 2 tháng 11 năm 2014, căn cứ vào Thư Thông Báo Chấm Dứt Hợp Đồng được tôi gửi đến Công Ty Văn Production và Văn Phòng Thừa Phát Lại Quận Thủ Đức đã lập Vi Bằng cho tôi vào ngày 2 tháng 10 năm 2014. Mọi phát ngôn, quyết định của Công Ty Văn Production liên quan đến tôi đều không còn giá trị.

Sơn Tùng - MTP tức giận đáp trả Văn Production - anh 9

Bằng quyền công dân của mình, tôi đề nghị công ty Văn Production ngừng cung cấp, phát tán những thông tin liên quan đến tôi mà không còn nằm ở phạm vi trách nhiệm của quí công ty. Kính mong các đơn vị truyền thông, báo chí không tiếp nhận thông tin về hoạt động nghệ thuật của tôi từ công ty Cổ Phần Văn Production kể từ ngày hôm nay.

Vậy là cả hai bên đã có những mâu thuẫn, bất đồng chưa được giải quyết. Được biết, ngay khi Sơn Tùng về nước anh sẽ làm việc với luật sư để xử lý vụ việc trên.

>>> Xem thêm:

Phi Thanh Vân sảy thai vì quá áp lực

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014 rạng ngời khoe sắc

Lưu Hương Giang ra mắt MV tiền tỷ “Những ngày đã qua”

Đinh Hương lỡ lời chê MV Vì mình còn yêu của Mỹ Tâm là “thảm họa”

Giang Hồng Ngọc: Tôi học được ở Hồ Ngọc Hà sự bản lĩnh hơn người

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.