Tài tử 'Hoàn Châu cách cách' hết thời, bỏ về quê trồng lúa

(Ngày Nay) - "Nhĩ Khang" Châu Kiệt từ một ngôi sao tài danh đến tài tử thất thế và giờ là "người nông dân giàu có" sống ẩn dật những năm qua.
Châu Kiệt và Lâm Tâm Như trong Hoàn Châu cách cách.
Châu Kiệt và Lâm Tâm Như trong Hoàn Châu cách cách.

Theo tờ Ifeng, Hoàn Châu cách cách là phim lăng xê tên tuổi nhiều nghệ sĩ. Sau 20 năm, Triệu Vy trở thành sao hạng A, được xưng tụng Warren Bufett phiên bản nữ với khối tài sản gần một tỷ USD. Phạm Băng Băng nhiều năm liên tiếp đứng đầu top thù lao trong giới nghệ sĩ Trung Quốc theo đánh giá Forbes. Trong khi đó, Lâm Tâm Như dù kém cạnh hơn cũng là quản lý một công ty. “Ngũ A Ca” Tô Hữu Bằng là đạo diễn, đồng sáng lập một doanh nghiệp với Triệu Vy.

Báo chí cùng khán giả không nhắc đến Châu Kiệt. Châu Kiệt nổi tiếng khi vào vai Nhĩ Khang, chàng công tử thông minh, đĩnh đạc, chín chắn trong Hoàn Châu cách cách. Sau đó, anh tiếp tục ghi điểm với vai Bao Thanh Thiên trong Tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên. Châu Kiệt từng được xếp vào hàng nam diễn viên có thực lực của Trung Quốc.

Nhưng sự nghiệp của anh sớm lao dốc không phanh khi liên tục dính bê bối. Châu Kiệt gây ra tai nạn giao thông trên chiếc xe đắt tiền của mình rồi vội bỏ chạy khỏi hiện trường. Không dừng ở đó, anh còn có hành vi ẩu đả trên đường phố. Hình ảnh của anh gắn liền thị phi, thói côn đồ. Các nhà làm phim vì thế đã ngoảnh mặt với nam diễn viên tài năng.

Châu Kiệt trở thành cái tên nằm trong list “bị cấm trên sóng truyền hình”. Gần nhất, có tin đồn anh vỡ nợ vì cờ bạc vào năm 2015. Nhiều người tiếc cho Châu Kiệt “thân bại, danh liệt” ở tuổi U50.

Không còn chỗ đứng trong ngành nghệ thuật, tờ Tin tức Trung Quốc đưa tin nam diễn viên 47 tuổi đã lẳng lặng về quê ở vùng Đông Bắc làm nông. Vài năm nay, anh sống ẩn dật. Để có thu nhập, Châu Kiệt gom tiền nhận thầu đất nông nghiệp, trồng lúa.

Tài tử 'Hoàn Châu cách cách' hết thời, bỏ về quê trồng lúa ảnh 1Anh giờ về quê trồng lúa, bao thầu nhiều mẫu ruộng. Ảnh: Ifeng.

“Tôi nghĩ rằng sức khỏe là quan trọng nhất. Vì muốn bản thân khỏe mạnh, người nhà khỏe mạnh nên tôi thấy không gì bằng việc trồng lúa gạo. Tôi sáng lập thương hiệu mang tên Châu tiên sinh để cung cấp gạo hữu cơ”, Châu Kiệt kể.

Anh hào hứng kể đã thu hoạch được hai loại gạo có giá lần lượt là 128 NDT và 68 NDT. Nhưng điều mấu chốt là có tiền cũng chưa chắc mua được gạo mang tên Châu tiên sinh vì “chỉ cung cấp theo đơn đặt hàng có sẵn, ngăn chặn tình trạng làm giả, làm nhái”.

Tờ Hoàn Cầu tiết lộ gia sản Châu Kiệt nhờ đó tăng lên trông thấy. Hiện, anh cũng có trong tay không dưới 2 triệu USD. Số tiền này dù không lớn so với nhiều sao hạng A nhưng chứng tỏ được sự nỗ lực của nam diễn viên 47 tuổi.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.