Tài tử 'Thiên long bát bộ' mắc bạo bệnh, vợ bị ung thư máu

(Ngày Nay) - Nam diễn viên Huỳnh Nhật Hoa từng khuynh đảo màn ảnh Hong Kong thập niên 1990. Nhưng ở tuổi xế chiều, gia đình anh lao đao vì bệnh tật.
Huỳnh Nhật Hoa (giữa) trong Thiên long bát bộ. Ảnh: Sina.
Huỳnh Nhật Hoa (giữa) trong Thiên long bát bộ. Ảnh: Sina.

Sinh năm 1961, Huỳnh Nhật Hoa là tài tử nổi tiếng bậc nhất Hong Kong thập niên 1990. Anh quen thuộc với khán giả qua những vai diễn trong Thiên long bát bộ, Anh hùng xạ điêu, Nghĩa bất dung tình, Bích huyết kiếm.

Cùng với Thang Chấn Nghiệp, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Miêu Kiều Vỹ, họ từng được mệnh danh là Ngũ hổ tướng một thời của TVB.

Chẳng ai ngờ, ở tuổi 55, Huỳnh Nhật Hoa phải chạy ăn từng bữa. Anh mang theo gánh nặng gia đình khi vợ mắc bệnh ung thư máu, bản thân cũng mắc bệnh và gia đình lục đục khi không nhìn mặt cha nhiều năm.

Họa vô đơn chí

Huỳnh Nhật Hoa từng nhận là người may mắn nhất trong Ngũ hổ tướng TVB. Năm 1981, sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên, anh có ngay vai chính trong bộ phim cổ trang Quá khách. Tên tuổi Huỳnh Nhật Hoa được nhiều người biết đến hơn khi tham gia Biên thành lãng tử và đạt đến đỉnh cao khi đóng cặp cùng nữ diễn viên Ông Mỹ Linh - người đảm nhận vai Quách Tĩnh trong bộ phim Anh hùng xạ điêu vào năm 1983. 

Trong Thiên long bát bộ do TVB thực hiện, Huỳnh Nhật Hoa cũng là sao nam nặng ký nhất trong dàn diễn viên năm ấy khi vào vai Kiều Phong hiệp nghĩa.

Tài tử 'Thiên long bát bộ' mắc bạo bệnh, vợ bị ung thư máu ảnh 1Huỳnh Nhật Hoa bên vợ con. Ảnh: QQ.

Năm 1988, Huỳnh Nhật Hoa cưới nữ diễn viên ít tên tuổi Lương Khiết Hoa. Họ là cặp vợ chồng kiểu mẫu của làng giải trí.

Khi sự nghiệp và cuộc sống gia đình đang êm ấm, tai ương bất ngờ ập đến với gia đình. Sau vài mâu thuẫn, Huỳnh Nhật Hoa bị thất sủng ở TVB. Sự nghiệp lao dốc, nguồn thu nhập giảm đáng kể.

Cũng lúc này, vợ anh bị chẩn đoán ung thư máu. “Ban đầu cô ấy chỉ nói sốt cao, mệt mỏi. Vài tháng liên tục, cô ấy vẫn cảm thấy khó chịu. Chúng tôi đã sốc khi bác sĩ nói về căn bệnh ung thư máu”, anh nhớ lại.

“Tôi cảm thấy tiền bạc không còn quan trọng nữa. Vợ mới là tất cả. Những gì tôi phải làm là tìm mọi cách để có tiền chữa trị cho vợ”, anh nói.

Huỳnh Nhật Hoa buồn bã nói về vợ và cũng ngậm ngùi cho mình. Bản thân anh những năm qua cũng đối diện với bệnh viêm gan và có dấu hiệu xơ gan.

Nam diễn viên 55 tuổi trong nhiều năm đóng phim ở TVB đã bỏ ăn, bỏ ngủ cho từng vai diễn. Chế độ làm việc thất thường khiến gan anh bị tổn thương nặng.

“Nhiều người bảo tôi nên nghỉ ngơi, nhưng tôi còn quá nhiều việc phải làm, sao tính chuyện nghỉ được”, Huỳnh Nhật Hoa chia sẻ. Anh còn mệt mỏi hơn khi thời gian vừa qua bị cha ruột và mẹ kế tố cáo bất hiếu.

“Gia đình tôi khác mọi người, tôi không thích kể chuyện nhà trên báo chí” - anh nói.

Tài tử 'Thiên long bát bộ' mắc bạo bệnh, vợ bị ung thư máu ảnh 2Vợ ung thư máu, bản thân bị xơ gan. Bố anh cũng bệnh nặng. Mẹ kế nhiều lần chỉ trích Huỳnh Nhật Hoa vô tâm với cha mẹ. Ảnh: On.

Lương bèo bọt, chật vật từng đồng

Tài tử Thiên long bát bộ chia sẻ anh luôn muốn gắn bỏ cả đời với TVB. Nhưng sự bạc bẽo của nhà đài khiến anh thất vọng. Thời điểm khó khăn nhất, anh đề nghị được gia hạn hợp đồng và tăng lương.

“Quản lý nói với tôi những năm vừa qua, tôi chưa có dự án nào đáng kể, không xứng đáng tăng lương”, Huỳnh chán chường.

Ngày gia hạn hợp đồng, TVB ép ký thời hạn 5 năm và chỉ tăng 500 HKD (hơn 1 triệu đồng). Tức giận, anh rời TVB đầu quân cho ATV và sau này là HKTV.

Tuy nhiên, khi đã qua thời hoàng kim, Huỳnh Nhật Hoa khó có thu nhập đáng kể.

Tài tử 'Thiên long bát bộ' mắc bạo bệnh, vợ bị ung thư máu ảnh 3Huỳnh Nhật Hoa bệnh tật, túng thiếu tuổi xế chiều.

Quá trình trị liệu của vợ kéo dài khiến tài sản Huỳnh Nhật Hoa “đội nón ra đi”. Theo một số nguồn tin, tài tử rơi vào cảnh thiếu thốn trong hai năm gần đây và phải vay mượn khắp nơi.

“Tôi không túng thiếu đến thế, vẫn còn khả năng làm việc nên chưa đến mức vay tứ tung như tin đồn”, anh tâm sự mới đây.

Khi nhớ về quá khứ, Huỳnh Nhật Hoa chỉ cười: “Ai cũng có giai đoạn hoàng kim. Nào mấy người được như Lương Triều Vỹ”.

Theo Zing
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.