Taylor Swift thắng vụ kiện bị sàm sỡ, nhận 1 USD tiền đền bù

(Ngày Nay) -  Taylor Swift khẳng định cô đòi số tiền bồi thường 1 USD trong vụ kiện hành vi sàm sỡ để khuyến khích các nạn nhân bị tấn công tình dục mạnh mẽ đấu tranh cho quyền lợi bản thân.
 
 
Taylor Swift chính thức thắng kiện, nhận 1 USD tiền bồi thường. Ảnh: Getty.
Taylor Swift chính thức thắng kiện, nhận 1 USD tiền bồi thường. Ảnh: Getty.

Theo báo New York Times, ngày 14/8 Tòa án liên bang ở Denver (Mỹ) đã đưa ra phán quyết cuối cùng, khẳng định David Mueller phạm tội tấn công tình dục nữ ca sĩ Taylor Swift trên thảm đỏ vào năm 2013.

Như vậy, nữ ca sĩ chính thức thắng kiện và được bồi thường 1 USD (khoảng 22.000 đồng). "Công chúa nhạc pop" đòi số tiền bồi thường mang tính tượng trưng vì điều cô thật sự mong muốn là giành lại sự tự trọng cho bản thân.

Taylor Swift cho biết cô quyết đi đến cùng vụ kiện này không phải vì tiền mà chỉ muốn truyền cảm hứng để những người phụ nữ khác cũng dám mạnh mẽ đứng lên đấu tranh bảo vệ mình.
Taylor Swift thắng vụ kiện bị sàm sỡ, nhận 1 USD tiền đền bù ảnh 1 
Bức ảnh được cho là bằng chứng David Mueller đã sàm sỡ Taylor Swift. Ảnh:TMZ.

Sau khi thắng kiện, Taylor Swift bày tỏ sự vui mừng khi ôm chầm lấy mẹ của mình. Cô cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã luôn ủng hộ cô trong vụ kiện này.

"Tôi cảm ơn những người luôn ủng hộ tôi suốt 4 năm kiện tụng. Tôi hy vọng vụ việc của mình có thể giúp đỡ những người phụ nữ thấp bé trong xã hội, các nạn nhân của hành vi tấn công tình dục. Tôi cũng sẽ quyên góp cho các tổ chức đòi lại sự công bằng cho họ", nữ ca sĩ 27 tuổi tuyên bố.

Phiên xử vụ kiện giữa Taylor Swift và người dẫn chương trình phát thanh David Mueller bắt đầu diễn ra từ ngày 8/8. Hành vi bị cáo buộc là sàm sỡ của Mueller xảy ra cách đây hơn 4 năm.

Trên thảm đỏ chương trình diễn RedTour của Taylor Swift, David Mueller cùng bạn gái Shannon Melcher có mặt và chụp ảnh cùng nữ ca sĩ ở hậu trường.

David Mueller luôn khẳng định không hề cố tình đụng chạm Taylor Swift mà chỉ vô tình chạm tay vào người nữ ca sĩ khi đang đứng chụp hình. Người dẫn chương trình thanh minh rằng lúc đó tay của anh ta chỉ chạm vào phần xương sườn của Swift.

Ngay sau đó, nhân viên bảo vệ đã yêu cầu Mueller phải rời khỏi buổi hòa nhạc vì cho rằng anh có hành động sàm sỡ Taylor Swift.

Đại diện của nữ ca sĩ sau đó đã liên hệ với đài KYGO để phản ánh lại sự việc. Hai ngày sau buổi biểu diễn, David Mueller bị buộc thôi việc. Hơn hai năm sau đó, David Mueller bất ngờ đâm đơn kiện ngược lại Taylor Swift.

Mueller cho rằng Swift đã "cố tình làm quá", khiến anh ta bị ảnh hưởng uy tín và thậm chí bị đuổi việc tại đài. Người đàn ông này đòi khoản bồi thường 3 triệu USD.

Tuy nhiên, trong phiên xử ngày 11/8, thẩm phán tuyên bố không thể chứng minh được rằng Taylor Swift đã khiến David Mueller bị sa thải và bác bỏ đơn kiện.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.