'Thần đồng piano' 5 tuổi Evan Le lần đầu về nước biểu diễn

(Ngày Nay) - Cậu bé gốc Việt 5 tuổi được mệnh danh thần đồng piano - Evan Le - sẽ cùng gia đình lần đầu về Việt Nam biểu diễn trong một đêm nhạc ngày 17/12 sắp tới.
Even Le - cậu bé 5 tuổi được mệnh danh thần đồng piano sau khi làm khán giả cả nước Mỹ ngạc nhiên về khả năng chơi đàn
Even Le - cậu bé 5 tuổi được mệnh danh thần đồng piano sau khi làm khán giả cả nước Mỹ ngạc nhiên về khả năng chơi đàn

Evan Lê - cậu bé 5 tuổi được mệnh danh thần đồng piano sau khi làm MC Steve Harvey và cả nước Mỹ điên đảo với tài năng chơi piano trong chương trình truyền hình Little Big Shots của đài NBC vào đầu năm 2016.

Sau chương trình, cậu bé được giới truyền thông thế giới săn đón. Em xuất hiện trên bản tin BBC và được mời tham gia vào nhiều chương trình giải trí lớn của Mỹ như Ellen DeGeneres và America's Got Talent. 

Với hy vọng con mình không quên cội nguồn, cũng như được trải nghiệm và sống trong niềm đam mê âm nhạc một cách mộc mạc nhất, phụ huynh của Evan Lê quyết định đưa em về Việt Nam vào tháng 12.

Trong chuyến đi này, Evan Lê sẽ có buổi trình diễn đặc biệt trong Soul Christmas Charity Concert tại Sân khấu Soul Live Project (TP.HCM) vào ngày 17/12.

'Thần đồng piano' 5 tuổi Evan Le lần đầu về nước biểu diễn ảnh 1

Even Le, cậu bé 5 tuổi được mệnh danh thần đồng piano sau khi làm khán giả cả nước Mỹ ngạc nhiên về khả năng chơi đàn

Thông qua việc trình diễn, ban tổ chức mong Evan Lê bằng niềm đam mê với âm nhạc để tạo ra sự ảnh hưởng đến mọi người.

Ngoài ra, một phần doanh thu buổi biểu diễn được góp vào việc gây quỹ học bổng Trịnh Công Sơn nhằm giúp đỡ những trẻ em tài năng nhưng có hoàn cảnh khó khăn phát triển và theo đuổi âm nhạc.

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, đây là lần đầu Evan Lê trở về quê hương Việt Nam. Chuyến đi này không chỉ là dịp để cậu bé biết đến nguồn cội, mà còn là cơ hội để em truyền cảm hứng và khơi gợi đam mê cho mọi người, đặc biệt là niềm đam mê với âm nhạc cổ điển.Nhạc cổ điển luôn được xem là đỉnh cao của âm nhạc nhưng đây không phải là thể loại dễ nghe và thưởng thức. Thần đồng 5 tuổi sẽ mang đến cho mọi người nguồn cảm hứng với âm nhạc cổ điển bằng cách kết hợp giữa yếu tố cổ điển và hiện đại.

Không chỉ có khả năng trình diễn những tác phẩm kinh điển của Mozart, Bach, Beethoven... Even Le còn có năng khiếu và hứng thú chơi những bản nhạc xưa, nhạc vàng của Việt Nam.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.