Thanh Lam bị đổi tên thành... Tham Lam: Sự cẩu thả khó chấp nhận!

(Ngày Nay) - Trong đêm nhạc trên kênh VTV1 vào tối 11/3, tên NSƯT Thanh Lam đã bị đổi thành "Tham Lam" và sự cố ấy diễn ra không chỉ một lần!
NSƯT Thanh Lam
NSƯT Thanh Lam

Đêm nhạc "Trên đỉnh Phù vân" được nhạc sĩ Phó Đức Phương tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm 2016 với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Thanh Lam, Tùng Dương, Thu Phương, Bằng Kiều, Tấn Minh....Trong đó, "nữ hoàng nhạc nhẹ" thể hiện ca khúc "Một thoáng Tây Hồ" và song ca cùng Tùng Dương bài "Hồ trên núi".

Vào 20h10 tối ngày 11/3, VTV1 đã phát sóng lại chương trình này, Điều đáng nói là trong chương trình, tên của ca sĩ Thanh Lam đã bị thay đổi thành... Tham Lam trong cả hai tiết mục mà chị biểu diễn là "Một thoáng Tây hồ" và "Hồ trên núi". Nhận định về sai sót này, nhiều khán giả cho rằng đó thể hiện sự cẩu thả khó chấp nhận.

Thanh Lam bị đổi tên thành... Tham Lam: Sự cẩu thả khó chấp nhận! ảnh 1Tên của Thanh Lam đã biến thành... Tham Lam!

Tính tới thời điểm hiện tại, phía NSƯT Thanh Lam và nhà đài vẫn chưa đưa ra bình luận gì về "sự cố" này. Đây chắc chắn là một sai sót trong khâu biên tập chương trình mà nguyên nhân chính xác là "lỗi đánh máy". Có lẽ nghệ sĩ Thanh Lam là người bị "thiệt hại" nhiều nhất bởi cái tên đẹp của chị lại bị sửa thành một từ có ý nghĩa không hay.

Trở lại với nội dung đêm nhạc "Trên đỉnh Phù vân" của nhạc sĩ Phó Đức Phương được phát sóng trên VTV, không ít khán giả cũng bày tỏ sự hụt hẫng về chất lượng âm nhạc trong đó những ca sĩ tên tuổi như: Thu Phương, Bằng Kiều... đã hứng chịu nhiều chê trách, hoài nghi về giọng hát.

Lý giải điều này, một số nghệ sĩ cho rằng, rất có thể chất lượng âm thanh do tín hiệu thu phát ra còn nếu nghe ca sĩ hát trực tiếp trên sân khấu sẽ khác hẳn.

Đêm nhạc của nhạc sĩ Phó Đức Phương có sự tham gia của các nghệ sĩ như: Thanh Lam, Bằng Kiều, Thu Phương, Tấn Minh, Tùng Dương, Thanh Thanh Hiền, Thanh Ngoan, nhóm 5 Dòng Kẻ, Hoàng Quyên, nhóm M4U, nhóm Việt Bắc, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần.

Êkíp thực hiện chương trình là các tên tuổi như đạo diễn âm nhạc Đỗ Bảo, Cao Trung Hiếu - dàn dựng sân khấu, biên đạo múa Trần Ly Ly, trang phục của Thủy Nguyễn. Thiết kế mỹ thuật là họa sĩ Nguyễn Khánh Duy.

 Theo Gia đình xã hội

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.