Thành Long vui vì nhận Oscar sau nhiều lần 'ngã gãy xương'

Tài tử "Giờ cao điểm" xúc động phát biểu khi được vinh danh trong lễ trao giải Oscar "Thành tựu trọn đời" 2016.
Thành Long cười rạng rỡ suốt sự kiện.
Thành Long cười rạng rỡ suốt sự kiện.

Tờ Mtime đưa tin Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tổ chức lễ trao giải Oscar thành tựu trọn đời 2016 hôm 12/11. Thành Long trở thành diễn viên gốc Hoa đầu tiên và cũng là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất nhận giải thưởng cao quý. 

Thành Long vận áo dài truyền thống của Trung Quốc, tay ôm hai chú gấu trúc nhồi bông – tượng trưng cho văn hóa Trung Quốc – xuất hiện tại sự kiện quốc tế. Trên sân khấu của lễ trao giải, anh nói: “Đây đúng là một giấc mơ. Tôi làm trong ngành điện ảnh đã 56 năm, đóng hơn 200 phim điện ảnh, từng nhiều lần ngã gãy xương, cuối cùng giải này cũng thuộc về tôi rồi. Cảm ơn tất cả bạn bè và người hâm mộ trên toàn thế giới, các bạn chính là động lực để tôi tiếp tục cố gắng”.

Trong sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm, Thành Long đóng hàng chục bộ phim hành động, trong đó nhiều phim do anh viết kịch bản, đạo diễn, giám đốc sản xuất kiêm chỉ đạo võ thuật. Ở Hollywood, ngôi sao 62 tuổi nổi tiếng với loạt phim Giờ cao điểm, Trưa Thượng Hải, Hiệp sĩ Thượng Hải, 80 ngày vòng quanh thế giới, The Karate Kid và phim hoạt hình Kung Fu Panda. Thành Long từng nói anh không hy vọng một ngày nào đó chống gậy đi nhận một giải thưởng an ủi. 

Người trao giải cho Thành Long là nam diễn viên Chris Tucker – bạn diễn của anh trong loạt phim Giờ cao điểm - và Tom Hanks – người từng đạt giải Oscar “Nam diễn viên chính xuất sắc”. Nói về Thành Long, Tucker không khỏi xúc động: “Được hợp tác với nhân vật huyền thoại này thật tuyệt! Ngày nào tôi cũng háo hức tới trường quay để xem anh ấy đóng phim”.

Tom Hanks nói: “Thành Long là một diễn viên phim hành động có năng khiếu xuất chúng và khả năng sáng tạo tuyệt vời. Anh ấy không ngại mạo hiểm để cống hiến cho điện ảnh. Hôm nay tôi rất vui được có mặt tại đây để chứng kiến thời khắc vinh danh những cống hiến của Thành Long và trao giải Oscar cho anh ấy".

Thành Long mời người bạn lâu năm của mình là Stallone tới chứng kiến thời khắc quan trọng cùng anh. Thành Long nói: “Nhiều năm trước, tôi từng thấy tượng vàng Oscar ở nhà Stallone, tôi còn tò mò sờ vào đó. Hôm nay, tôi mời anh ấy tới đây chung vui cùng tôi”.

Sau khi lễ trao giải kết thúc, Thành Long về nước để quay nốt những cảnh còn lại trong phim Gleeding Steel.

Ngoài Thành Long, giải thưởng danh giá cũng trao cho ba gương mặt kỳ cựu của nền điện ảnh thế giới: nhà sản xuất phim tài liệu Frederick Wiseman, biên tập Anne Coates và đạo diễn Lynn Stalmaster. 


Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.