Thế lực ngầm thao túng 4 nền showbiz mạnh nhất châu Á

(Ngày Nay) - Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là những nước có ngành công nghiệp giải trí phát triển bậc nhất châu Á. Nhưng đằng sau sự thành công đó là nền giải trí bị thâu tóm.
Chân dung kẻ tài xế lên kế hoạch cưỡng hiếp nữ diễn viên 31 tuổi. Ảnh: PNT.
Chân dung kẻ tài xế lên kế hoạch cưỡng hiếp nữ diễn viên 31 tuổi. Ảnh: PNT.

Những ngày qua, vụ việc nữ diễn viên Ấn Độ Bhavana bị nhóm 7 người đàn ông cưỡng hiếp trên xe hơi gây ra làn sóng bất bình tại châu Á. Cảnh sát đã bắt giữ ba người, đang truy tìm những đối tượng còn lại. 

Ban đầu người ta đưa ra lập luận về một án cưỡng hiếp tập thể bất ngờ. Nhưng những thông tin mới cho thấy đây nhiều khả năng là vụ trả thù bằng cưỡng hiếp.

Indian Express lên tiếng: “Vụ việc là sự thức tỉnh đối với nền công nghiệp giải trí Ân Độ. Ngành phim ảnh đang có liên hệ mật thiết với thế giới ngầm, những băng đảng xã hội đen”.

Thế lực ngầm thao túng 4 nền showbiz mạnh nhất châu Á ảnh 1Chiếc xe xảy ra vụ án cưỡng hiếp tập thể bị cảnh sát phong tỏa điều tra. Ảnh: DM.

Từ “con tép” đến ông lớn đe dọa showbiz Ấn Độ

Sunil Kumar - kẻ được cho là đã lên kế hoạch cưỡng hiếp - hiện vẫn lẩn trốn. Đáng nói, tên này không phải lần đầu tiên bị cáo buộc với tội danh tương tự. Đạo diễn Vinayan chia sẻ: “Sunil Kumar đã từng bị điều tra vì hành vi cưỡng hiếp. Nhà sản xuất Suresh Kumar đã giải cứu vợ trước khi tên biến thái định giở trò đồi bại”.

Tuy nhiên, điều khiến ông trăn trở là sự nhởn nhơ của Sunil trong suốt thời gian qua.

“Tại sao một kẻ như hắn lại được tự do. Không chỉ thế, hắn vẫn được thuê là lái xe cho diễn viên nổi tiếng Mukesh trong 3 năm. Quan hệ của hắn với showbiz không hề đơn thuần. Tại sao lại như vậy?”. 

Theo Times Of India, Sunil là chân rết của băng đảng xã hội đen. Vì thế, quan hệ của hắn ta khiến giới nghệ sĩ phải dè chừng, cảnh sát cũng không muốn can thiệp. 

“Hắn dám gây ra chuyện tày đình nhưng vẫn bình thản đủ cho thấy Sunil không sợ điều gì. Chỉ những nghệ sĩ mới phải lo lắng về tương lai của họ”, nguồn tin nói.

Nữ diễn viên Varalaxmi Sarathkumar thẳng thắn cho hay tấn công tình dục là nỗi ám ảnh với tất cả phụ nữ. Cô từng bị một nhà sản xuất có tên tuổi gạ tình và dũng cảm từ chối. Tuy nhiên, cô khẳng định nhiều người đã bị rơi vào vòng xoáy đen tối.

“Mỗi lần như thế, họ tự nói với bản thân đơn giản chỉ là tình dục. Nhưng đó là điểm cốt yếu, chúng ta đang sợ hãi. Nếu bây giờ chúng ta không dám lên tiếng, thế hệ sau này mãi mãi không thể thoát được nạn cưỡng hiếp, tấn công, xâm phạm”, cô nói.

Nữ diễn viên Kangana Ranaut, Mamata Kulkarni cũng từng bị yêu cầu quan hệ tình ái nếu muốn nhận được vai diễn. 

“Ngành công nghiệp phim ảnh là thế. Nếu bạn không biết chuyện này thì đừng nên dấn thân vào showbiz. Tôi luôn tự răn mình không thể trở thành một miếng thịt ngon cho bất kỳ ai”, Varalaxmi nhấn mạnh.

Tờ BuzzFeed tiết lộ Bollywood không hoạt động tự do như tưởng tượng. Ngành công nghiệp phim ảnh Ấn Độ sản xuất theo chỉ đạo, sẵn sàng làm phim nâng tầm những kẻ máu lạnh, côn đồ trá hình dưới hình tượng “anh hùng”.

Câu chuyện không riêng Ấn Độ

Quyền lực các băng nhóm không phải là câu chuyện của Ấn Độ. 3 quốc gia có nền công nghiệp giải trí phát triển nhất châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc cũng chung tình trạng.

Thế lực ngầm thao túng 4 nền showbiz mạnh nhất châu Á ảnh 2Tăng Chí Vỹ từng bị đánh vì cãi lời "đại ca". Lưu Gia Linh, Lam Khiết Anh bị cưỡng hiếp, tủi nhục và sau nhiều năm cảnh sát vẫn không bắt được thủ phạm. Ảnh: 67.

Lê Minh, Lưu Đức Hoa, Thư Kỳ, Lương Gia Huy, Châu Tinh Trì hay Cổ Thiên Lạc từng bị dí súng vào đầu khi từ chối kịch bản phim. Thành Long quỳ hẳn 1 tiếng vì làm “mếch lòng” trùm xã hội đen Hướng Hoa Cường.

Sao nam gạo cội Tăng Chí Vỹ bị đánh trọng thương vì gây gổ với một băng nhóm. Trong khi đó, Lam Khiết Anh, Lưu Gia Linh, Lưu Cẩm Linh chấp nhận im lặng sau khi trở thành nạn nhân trong các vụ án cưỡng hiếp mãi không thể tìm ra hung thủ.

“Chỉ những kẻ giàu có và thế lực mới không cần để tâm bất kỳ ai. Ví dụ Chân Tử Đan có cha vợ hậu thuẫn, Nhậm Đạt Hoa là anh trai đỡ đầu, Trần Bá Lâm gia thế vững chắc”, trích dẫn từ On.

Đó là lý do Thành Long, Hồng Kim Bảo hay Lý Liên Kiệt dù nổi tiếng đình đám vẫn giữ quan hệ thân thiết với “thế lực ngầm”.

Thế lực ngầm thao túng 4 nền showbiz mạnh nhất châu Á ảnh 3Nhiều nghệ sĩ Nhật sớm giải nghệ vì không chấp nhận cảnh sống "nô lệ".

Ở Nhật Bản, Yamaguchi Rico từng nổi lên như một nghệ sĩ dám nói sự thật. Cô kể việc bị ép quay cảnh nóng sau khi chọc giận một người trong giới ngầm.

Không chịu nổi cảnh bị đe dọa, cô rút khỏi ngành giải trí ở tuổi đôi mươi. Fumika Shimizu cũng đoạn tuyệt với showbiz sau khi liên tục bị ép chụp ảnh gợi cảm.

“Tôi giống như một nô lệ của bọn họ”, cô khóc trong buổi họp báo nói về lý do giải nghệ gần đây.

Nữ diễn viên Lâm Vi Linh tiết lộ điện ảnh Hàn Quốc khiến nhiều người ngưỡng mộ nhờ những thước phim đẹp, giàu tính nhân văn. Nhưng đằng sau đó là sự đánh đổi lớn.

Thế lực ngầm thao túng 4 nền showbiz mạnh nhất châu Á ảnh 4Một ông chủ của Hàn Quốc bị bắt vì hành vi cưỡng hiếp tập thể. Ảnh: Nate.

“Ở Hàn Quốc, bất kỳ ai muốn nổi tiếng hay có sự nghiệp vững chắc đều phải tiếp khách. Đây là quy tắc ngầm tại showbiz Hàn Quốc. Nghệ sĩ nước họ coi chuyện này là điều bình thường, nghệ sĩ nam hay nữ đều phải trải qua. Bạn không làm, sẽ có những người khác sẵn sàng giành lấy vị trí đó”, Lâm Vi Linh khẳng định.

Lời tiết lộ của cô không là tin giật gân. Trước đó, Jang Ja Yeon từng tự tử và để lại di thư sau khi bị ép quan hệ với các “đại gia giấu mặt”. Một khảo sát của Ủy ban Nhân quyền Hàn Quốc trong năm 2015 cho thấy, trong số 350 nghệ sĩ được hỏi, có tới 70% người phải chấp nhận tuân theo quy tắc ngầm để có cơ hội tiến thân.

Theo Sina, những ông chủ công ty lớn trá hình, hay vua sòng bạc là thế lực lớn. Họ sở hữu khối tài sản khổng lồ, bỏ nhiều tiền vào việc sản xuất phim và dĩ nhiên có quyền "hét ra lửa". Họ hành động theo luật giang hồ. Với những nghệ sĩ cãi lệnh hay có dấu hiệu chống đối sẽ bị đe dọa tính mạng.

Dư luận cho rằng đã đến lúc chính quyền vào cuộc mạnh tay hơn để bảo vệ ngành công nghiệp giải trí, thay vì phó mặc cho ngành này "tự sinh, tự diệt".

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.