Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức?

Sự việc thí sinh Tấn Phát gặp tai nạn khi trình diễn màn ảo thuật tại đêm bán kết 4, diễn ra tối 11/1 đang có nhiều ý kiến trái chiều.
Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức?

Thí sinh Tấn Phát với nghệ danh là TaPi từng biểu diễn màn ảo thuật nuốt kim thành công tại vòng loại, gây ấn tượng mạnh với khán giả. Trong đêm bán kết 4 Vietnam's Got Talent diễn ra tại TP HCM, anh tiếp tục chọn một tiết mục có độ rủi ro, mạo hiểm cao. Giữa 5 cốc nước có màu sắc giống hệt nhau, trong đó có một cốc đựng axit, nam thí sinh phải chọn uống đúng những cốc nước an toàn.

Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức? - anh 1

Màn uống 5 cốc dung dịch lẫn một cốc axit của Tấn Phát

Sau cốc nước đầu tiên an toàn, đến cốc thứ hai, vừa uống một ngụm nhỏ, Tấn Phát đã lập tức đặt cốc xuống bàn và nhổ dung dịch vừa uống ra. Mặt anh biến sắc, khiến giám khảo và khán giả lo lắng. Tuy nhiên, sau đó, chàng trai trẻ vẫn cố gắng thực hiện hết màn trình diễn, uống toàn bộ số cốc nước còn lại. Điều đó khiến khán giả nhận ra, anh đã chọn nhầm cốc axit trong lần nhấp môi thứ hai.

Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức? - anh 2

5 chiếc cốc cho màn trình diễn mạo hiểm của Tấn Phát

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người cho rằng đây là một sự cố không đáng có, nhưng cũng có người phát biểu đây là chiêu trò nhằm gây sự chú ý với thí sinh Tấn Phát, cũng như chương trình.

Nếu tinh mắt chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy chiếc cốc đựng acidt có phần nhiều hơn so với các cốc đựng nước và ngầm hiểu đây là dấu hiệu nhận biết chiếc cốc chứa dung dịch độc hại này.

Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức? - anh 3
Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức? - anh 4

Nhiều người cho rằng mực nước ở 5 chiếc cốc có vấn đề

Sau đêm thi, Tấn Phát được bác sĩ chăm sóc. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết, nam thí sinh bị bỏng nhẹ ở môi nhưng may mắn chưa nuốt axit vào nên không gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, vẫn có thể nói chuyện bình thường được.

Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức? - anh 5

Tấn Phát vẫn có thể nói chuyện bình thường được sau khi uống nhầm ly axit

Theo nguyên lý hóa học, acid gây tác động ngay lập tức và gây ra những biến chứng lâu dài lên cơ thể người. Khi tác động lên cơ thể, acid phá hủy cấu trúc mô như da, mỡ, gân, cơ... theo cơ chế đông vón protein của cơ thể gây hoại tử từ ngoài vào trong. Phần da tiếp xúc với axit sẽ chết, chuyển sang màu đen và để lại những vết sẹo khủng khiếp. Có rất nhiều khán giả bày tỏ sự khó hiểu của mình:

"Trước khi thi, bạn chứng minh đó là acid thật bằng cách nó đổ vào miếng xốp, miếng xốp chảy ra ngay lập tức và còn "bốc mùi hôi" theo như lời bạn nói. Vậy mà từ lúc bạn lỡ "nhấp môi" nhầm ly acid cho đến lúc bạn rời khỏi sân khấu là khoảng 4 phút mà môi bạn chỉ mới có bị tím tái thôi sao?" - Anh Nguyễn Hữu Tiến chia sẻ trên trang cá nhân.

Vậy thì việc thí sinh Tấn Phát lỡ ngậm acid trong miệng gần 4 phút trong thời gian biểu diễn là một điều rất đáng nghi ngờ về nồng độ của dung dịch được cho là acid đậm đặc kia. Mặc khác, đại diện của ban tổ chức lại cho biết tình trạng hiện tại của Tấn Phát chỉ là bỏng nhẹ là một điều không hợp lý so với các nguyên tắc về phản ứng hóa học. Vì thế nhiều khán giả đặt ra nghi vấn rằng đây có thể là một chiêu trò thu hút người xem và tăng độ nóng cho chương trình.

>>> Xem thêm:

Võ Hoàng Yến tiếp tục dính nghi vấn sử dụng ma túy

Nhịp đập showbiz: Công Phượng và Hòa Minzy hôn nhau say đắm, Vợ chồng Thu Minh dùng hơn 150 tỷ đón con đầu lòng..

Gặp scandal tình ái nhưng Angela Phương Trinh vẫn nhảy rất tiến bộ

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.