“Thiên Anh hùng ca” - tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

(Ngày Nay) - “Thiên Anh hùng ca” là chương trình nghệ thuật nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), nhằm tôn vinh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, người có công với cách mạng do Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam tổ chức.
Những bản thiên anh hùng ca vang lên hào sảng và thành kính
Những bản thiên anh hùng ca vang lên hào sảng và thành kính

Chương trình giao lưu nghệ thuật còn tôn vinh những gương sáng điển hình - thương binh “tàn nhưng không phế”, hăng hái tham gia lao động sản xuất, xây dựng làm giàu quê hương, đất nước; đồng thời giới thiệu và vinh danh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân tiên phong trong sự nghiệp đền ơn đáp nghĩa, tích cực chăm sóc, trợ giúp gia đình liệt sĩ, thương binh và người có công, góp phần thực hiện tốt hơn nữa đạo lý và truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

“Thiên Anh hùng ca” - tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ ảnh 1Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn công tác

Chương trình tiếp kiến báo cáo với Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh về hoạt động của Hiệp hội, các thương bệnh binh, AHLLVTND là doanh nhân tiêu biểu, là AHLĐTKĐM, gặp gỡ thương bệnh binh, người có công, gia đình người có công tiêu biểu. 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức cũng thực hiện các chuyến thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Trung tâm người có công tỉnh Phú Thọ, nhà tình thương Hương La; Trực tiếp trao tặng quà cho một số gia đình chính sách và thương bệnh binh;... Ban Tổ chức đã tổ chức đoàn vào Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị... dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh thân mình trong cuộc chiến đấu giải phóng đất nước.

“Thiên Anh hùng ca” - tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ ảnh 2Thiếu tướng, AHLLVTND Lê Mã Lương, Chủ tịch Hiệp hội phát biểu tại đêm "Thiên Anh hùng ca" 

Nhiều tập thể cá nhân thương bệnh binh trở về sau thời chiến đã nỗ lực vươn lên, phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, là tấm gương tiêu biểu cho ý chí và tinh thần tiên phong giúp nhau cùng phát triển của người lính Bộ đội Cụ Hồ, thành công trong các lĩnh vực khác nhau như Nhà Quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, nghệ sĩ.

“Thiên Anh hùng ca” - tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ ảnh 3Ban Tổ chức tặng quà người có công, thương bệnh binh tiêu biểu

Chương trình đã tổ chức giao lưu tọa đàm, nêu gương hai thương binh điển hình trong hoạt động kinh tế, có nhiều đóng góp cho xã hội đã là thương binh hạng 1/4, AHLĐTKĐM Trần Hồng Quảng – Giám đốc Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh và thương binh hạng 2/4 Nguyễn Văn Quỳnh – Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và DVTH 27/7.

“Thiên Anh hùng ca” - tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ ảnh 4Hai thương bệnh binh tiêu biểu chia sẻ trong chương trình

Đêm giao lưu Nghệ thuật đặc biệt "Thiên Anh Hùng Ca" tại nhà Hát Âu Cơ Hà Nội là món quà tinh thần tri ân gửi đến các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, những thương bệnh binh đã hy sinh, cống hiến một phần thân thể vì tự do và độc lập của Tổ quốc. Chương trình có sự góp mặt của tập thể văn nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, Nhà hát Chèo Quân đội với nhiều nghệ sĩ ưu tú nổi tiếng: NSƯT Hồng Hạnh, NSƯT Thùy Linh, ca sĩ Huy Cường...

Ngay tại Chương trình, Ban tổ chức tặng quà tri ân tới hai Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sỹ và 80 thương bệnh binh.

“Thiên Anh hùng ca” - tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ ảnh 5Trung tướng Nguyễn Phúc Thanh – Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Danh dự Hiệp hội tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và Mẹ liệt sĩ

Cả tuổi thanh xuân sát cách bên nhau chống quân thù trên chiến trường ác liệt, góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, nay những đồng chí đồng đội vẫn sát cách bên nhau trên mặt trận kinh tế, giúp đỡ gia đình, giúp đỡ nhau xây dựng quê hương.

Nhiều khó khăn thách thức vẫn còn phía trước nhưng với phẩm chất, tinh thần  người lính cụ Hồ, những người cựu chiến binh hôm nay luôn vượt lên thách thức, làm giàu cho tổ quốc, hát mãi khúc quân hành tri ân những đồng đội năm xưa.

“Thiên Anh hùng ca” - tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ ảnh 6BTC dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam là tổ chức xã hội hội tụ hơn 600 tổ chức cơ sở với hàng chục ngàn người có công vẫn đang hăng say sản xuất và tri ân đồng đội. Chương trình nghệ thuật “Thiên Anh hùng ca” do Hiệp hội tổ chức có sự bảo trợ và chỉ đạo của Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Cục Người có công, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Các đơn vị thực hiện: Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập, Đài Truyền hình Hà Nội, Công ty Cổ phần Hợp tác Đầu tư Việt Nam.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.