Thư cậu bé 6 tuổi gửi ông già Noel gây sốt mạng

(Ngày Nay) -Chỉ là học sinh lớp 1 nhưng một cậu bé ở bang Virginia, Mỹ đã viết một bức thư gửi ông già Noel với chất giọng già dặn và đầy bi quan về cuộc sống. Bức thư này đang gây sốt mạng.
 
Bức thư của cậu bé 6 tuổi gửi ông già Noel.
Bức thư của cậu bé 6 tuổi gửi ông già Noel.

Chị Sarah McCammon, mẹ của cậu bé, đọc được thư của con trai và thấy rất lạ. Chị đã đăng ảnh bức thư lên Twitter ngày 3/12 và ngay lập tức gây xôn xao cộng đồng mạng. Bức thư là một tấm bưu thiếp mà các em nhỏ thường hay được khuyến khích viết gửi cho ông già Noel mỗi dịp Giáng sinh đến. Nếu như các bạn nhỏ khác viết thư cho ông già Noel thường bày tỏ mong muốn của mình về một món quà nào đó, cậu bé này không đòi quà, chỉ muốn gửi ông những suy nghĩ của mình. Nét chữ của cậu bé khá nguệch ngoạc, đúng chữ của cậu bé mới đi học, nhưng giọng văn rất già.

Bức thư viết: “Cháu chào ông già Noel. Ông già Noel ơi, cháu viết bức thư này cho ông vì lớp của cháu. Cháu biết rằng, danh sách những hoàn cảnh éo le gửi cho ông là trống rỗng. Và danh sách những điều tốt của ông cũng trống rỗng. Và cuộc sống của ông cũng trống rỗng. Ông không thể biết những rắc rối mà cháu đang phải đương đầu. Tạm biệt ông”. Cuối bức thư, cậu vẫn kết bằng chữ “Love” ( Yêu ông) theo đúng văn phong viết thư, nhưng ở phần chữ ký thì cậu bé viết: “Cháu sẽ không cho ông biết tên của cháu đâu”. Xung quanh phần viết thư, cậu bé vẽ trang trí hình cây thông, vòng hoa Noel cùng hình xương sọ để hoàn thiện bức thư.

Mẹ của cậu bé là phóng viên Đài phát thanh quốc gia của Mỹ. Chị cho biết, chị luôn nói với các con mình rằng, ông già Noel là một câu chuyện vui và quà Giáng sinh là từ  những người có thật gửi tặng. Chị thật sự ngạc nhiên trước cách viết và suy nghĩ của con trai mình. Chị nói: “Con trai tôi khá sáng tạo và già dặn. Tôi biết là cậu bé có tính hài hước và chúng tôi nghĩ rằng cậu đang đùa vui”. Mặc dù vậy, chị và chồng mình khá tò mò về những rắc rối mà con trai đề cập trong thư. Chị McCammon nói: “Cháu đề cập đến anh trai của mình. Theo những thông tin mà chúng tôi biết được, cháu thường xuyên thua anh trai trong các trò chơi điện tử”.

Theo The New York Times

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.