Tiết lộ: Dallas Mavericks là môi trường 'đậm mùi' quấy rối tình dục

(Ngày Nay) - Theo những tiết lộ của tờ Sports Illustrated, Dallas Mavericks là một môi trường đậm chất quấy rối tình dục và rất đáng để lên án.
 Cái tên Ussery khiến cả giải đấu một phen sửng sốt
Cái tên Ussery khiến cả giải đấu một phen sửng sốt

Trong ngày hôm nay, cái tên Dallas Mavericks đã trở thành tâm điểm khi giới truyền thông phanh phui những thông tin cho biết Terdema Ussery – cựu chủ tịch và giám đốc điều hành của Dallas Mavericks bị tố cáo tội quấy rối tình dục các nhân viên nữ ở đội bóng.

Sau khi vụ việc được phanh phui, tờ Sports Illus Illustrated (SI) đã tiến hành trao đổi với một cựu nhân viên khác (giấu tên) của Dallas Mavericks và biết được những câu chuyện động trời. Nhân viên này cho rằng môi trường ở Dallas Mavericks thật sự kinh tởm và được nhân viên này mô tả như một “ngôi nhà thú”.

Theo đó, trong 18 năm ròng rã Ussery nắm cương vị CEO ở Dallas Mavericks, ông đã thực hiện hàng loạt vụ quấy rối tình dục với các nhân viên nữ - các hành vi này bao gồm yêu cầu hành vi tình dục và chạm vào thân thể. Đã có rất nhiều lời tố cáo từ các nhân viên nữ và thông qua ông Buddy Pitmann – giám đốc nhân sự. Tuy vậy, Pittman đã bao che trong chừng ấy năm. Và khi phía đội bóng Dallas Mavericks biết rõ câu chuyện trong những ngày qua, Pittmann đã bị sa thải.

Không chỉ có Ussery, còn một nhân viên khác cũng bị phản ánh rất nhiều về tội quấy rối tình dục là Earl Sneed – phát thanh viên của trang Mavs.com. Còn nhớ hồi năm 2012, Snedd đã nổi tiếng khi hành hung bạn gái, khiến cô này bị gãy cổ tay phải, bầm tím phần cánh tay và ngực. Trong năm 2014, Sneed cũng dính đến một vài nghi án liên quan đến hành vi đánh một nhân viên nữ ở đội bóng Mavericks.

Trao đổi với tờ SL, chủ sở hữu của Dallas Mavericks, ông Mark Cuban thừa nhận đang có một vấn đề thực sự ở đội bóng và sự việc của ngày hôm nay giống như giọt nước tràn ly: “Tôi muốn giải quyết triệt để vấn đề này. Rõ ràng đang có một vấn đề thật sự nghiêm trọng ở nội bộ Dallas Mavericks và chúng tôi phải lên án, cũng như tìm cách khắc phục”, chủ sở hữu Mark Cuban khẳng định.

“Chúng tôi sẽ làm mọi thứ, không thể để điều này tiếp diễn nữa. Tôi rất bối rối vì những thông tin này, thành thật với bạn là như thế. Tất cả đều ở dưới quyền của tôi và cần nhanh chóng xóa bỏ và giúp câu chuyện này được kết thúc.”

Hiện tại, dưới sự chỉ đạo của ông Mark Cuban, Dallas Mavericks đang mở cuộc điều tra toàn diện về tình hình của đội bóng dưới sự giám sát chặt chẽ của NBA nhằm hy vọng đưa vụ việc này ra ánh sáng và chấm dứt mọi "lời ra, tiếng vào" trong quãng thời gian sớm nhất có thể.

Theo Thể thao Việt Nam

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.