Tôn Ngộ Không "nổi đóa" vì bị đồn qua đời

Diễn viên "Tây Du Ký" cho biết tin đồn về chuyện qua đời ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp, bạn bè và người thân của ông.
Tôn Ngộ Không "nổi đóa" vì bị đồn qua đời

Thời gian gần đây, thông tin nam diễn viên kì cựu Lục Tiểu Linh Đồng đã qua đời đã khiến không ít người hoang mang.

Nội dung thông tin được viết khá trân trọng: "Hầu ca đã đi rồi! Lục Tiểu Linh Đồng (Chương Kim Lai), người thể hiện vai Tôn Ngộ Không trong bộ phim Tây du ký 1983 đã mất vào lúc 8 giờ sáng ngày 22/5/2014 tại bệnh viện Từ Tế (Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc), hưởng dương 53 tuổi. Nếu ông đã mang đến cho tuổi thơ của bạn nhiều niềm vui, nếu bạn cho rằng không ai có thể thay thế hình tượng Tôn Ngộ Không kinh điển của ông thì hãy chia sẻ thông tin này, để có thêm nhiều người cầu chúc ông thượng lộ bình an".

Tôn Ngộ Không "nổi đóa" vì bị đồn qua đời - anh 1
Bản "cáo phó" Lục Tiểu Linh Đồng qua đời.

Được biết, bản "cáo phó" này đã sao y bản chính của bản "cáo phó" vào tháng 3/2013, cũng tại bệnh viện đó và cũng hưởng dương 53 tuổi, dù năm nay Lục Tiểu Linh Đồng đã 55 tuổi.

Chính thức lên tiếng về sự việc này, vào sáng ngày 9/6, Lục Tiểu Linh Đồng đã một lần nữa bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân: "Cuối tháng 5 tôi từ Myanmar trở về nhà. Tôi vừa về thì nhận được điện thoại của một người bạn trong Hội hữu nghị Myanmar - Trung quốc. Anh ấy hỏi tôi mọi chuyện vẫn tốt chứ, tôi đáp tất cả đều ổn cả. Sau đó, anh ấy ậm ừ thêm vài câu rồi cúp máy.

Vài ngày trước, tôi đến chơi tại chợ đồ cũ. Ông chủ cửa hàng vốn là chỗ quen biết vừa nhìn thấy tôi đã tỏ ra vô cùng bất ngờ và hỏi "Anh vẫn còn sống đấy ư? Hay là tôi đang nhìn thấy ma?" Lúc đó tôi mới biết thì ra trong khoảng thời gian tôi ở Myanmar, ở nhà người ta đăng tin tôi đã chết."

Ngoài ra, Lục Tiểu Linh Đồng cũng đề cập đến những hoạt động của mình trong thời gian qua: "Kể từ tháng 3 năm ngoái, tháng nào cũng có bạn bè gọi điện hỏi tôi xem đã chết hay chưa. Thời gian này, tôi đang bận rộn quay phim mới, lại đi diễn thuyết ở nhiều trường học trong và ngoài nước.
Tôi làm gì có thời gian để đến bệnh viện mà người ta đồn ầm lên là tôi chết ở đó. Tôi vẫn đang chờ kẻ tung tin đồn bị pháp luật xử lý. Rất nhiều bạn bè trên mạng đã giúp tôi tìm ra tên, điện thoại, địa chỉ của hắn, nhưng tại sao hắn vẫn chưa bị xử lý."
Tôn Ngộ Không "nổi đóa" vì bị đồn qua đời - anh 2
Ngày 22/5 vừa qua, ngày "bị qua đời", Lục Tiểu Linh Đồng đang ở Miến Điện nhân dịp bộ phim Tây du ký 1986 lần đầu tiên ra mắt khán giả nước này.

Đây không phải là lần duy nhất, kể từ năm ngoái, thông tin Lục Tiểu Linh Đồng chết vì bệnh đã lan tràn khắp các trang mạng Trung Quốc. Dù sau đó, diễn viên Tây du ký đã lên tiếng phủ nhận chuyện qua đời song chuyện này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Cụ thể vào cuối tháng 5 vừa qua, sau khi trở về từ Miến Điện, Lục Tiểu Linh Đồng lại nhận được nhiều cuộc gọi của bạn bè, khán giả để xác định thông tin ông đã qua đời hay chưa?

Mặc dù chỉ là tin đồn thất thiệt nhưng những thông tin này ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của Lục Tiểu Linh Đồng và gia đình nên ông đang phân vân không biết có nên khởi kiện những kẻ tung tin đồn nhảm không.

"Tin đồn đeo đẳng suốt một thời gian dài đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp diễn xuất, gia đình, bạn bè và người hâm mộ của tôi. Tôi hi vọng kẻ tung ra thông tin thất thiệt sẽ bị pháp luật trừng phạt một cách thích đáng." - Lục Tiểu Linh Đồng cho biết

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.