Tổng thống Obama đề nghị Suboi đọc rap bằng tiếng Việt

Đáp lại lời yêu cầu của tổng thống Mỹ, nữ rapper trẻ có màn trình diễn ngẫu hứng dành tặng ông trong buổi trò chuyện sáng 25/5, tại TP HCM.
Tổng thống Obama đề nghị Suboi đọc rap bằng tiếng Việt

Sáng 25/5, tổng thống Mỹ Barrak Obama có ngày làm việc thứ 3 trong chuyến công du Việt Nam. Theo đó, ông dành thời gian gặp gỡ và nói chuyện với các thành viên Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALL).

Rapper Suboi là một trong hàng trăm bạn trẻ may mắn có cơ hội tham gia buổi giao lưu này. Không dừng lại ở đó, nữ rapper Việt còn vinh dự được đặt câu hỏi cho Obama trong những phút cuối cùng.

Khi nghe Suboi giới thiệu về công việc của mình là một rapper, tổng thống Mỹ lập tức đề nghị được nghe một đoạn rap bằng tiếng Việt. Sau đó, ông bày tỏ sự thích thú và nhờ Suboi dịch lại ý nghĩa phần trình diễn ngắn của mình.

Tổng thống Obama đề nghị Suboi đọc rap bằng tiếng Việt ảnh 1

Suboi nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Obama sau màn trình diễn ngẫu hứng.

Ảnh: Chụp màn hình.

Trước câu hỏi này, ông Obama cho biết nghệ thuật là một trong những cách để con người có thể hiểu được nhau và chia sẻ các ý tưởng cùng nhau.Đoạn rap của Suboi có nội dung: “Tình hình một mình nhà lầu chình ình giàu sang như vua chúa. Giật mình thật tình thật ra đen đúa. Mà đời vậy hay. It’s been a crazy day. Khi mà ta nhắm hai đôi mắt, xuôi mái chèo, chơi với mây”.

Theo chia sẻ của nữ nghệ sĩ trẻ, phần rap của cô có nội dung kể về những người không giàu sang, có nhiều của cải vật chất nhưng cuộc sống rất vui vẻ. Ngay lập tức, Obama dành lời tán thưởng màn trình diễn đầy ngẫu hứng này.

Trước đó, Suboi dành câu hỏi cho Obama rằng: "ông vừa nói quá nhiều tới những vấn đề xã hội, vậy ông có thể chia sẻ về tầm quan trọng của việc quảng bá văn hóa nghệ thuật đối với một quốc gia?".

Ông nói: “Cũng giống như tôi nghe hát bằng tiếng Việt. Dù không hiểu nhưng cảm nhận sự kết nối và cảm thấy gần gũi với các bạn hơn".

Tổng thống Obama đề nghị Suboi đọc rap bằng tiếng Việt ảnh 2

Hôm qua, Suboi háo hức khoe tấm vé vào nghe Obama giao lưu trên Instagram.

Ngoài phần giao lưu thân mật với Suboi, trong buổi giao lưu này, Obama còn khiến mọi người bất ngờ xen lẫn thích thú vì nhắc đến Sơn Tùng M-TP khi đề cập thói quen giải trí của giới trẻ Việt. Trước đó, 2 câu hát trong ca khúc Đường đến đỉnh vinh quang của Bức Tường được ông dùng để diễn tả sự quyết tâm đi đến thành công của mỗi người.Ông Obama cho biết ở Mỹ, có nhiều cách để người dân bày tỏ qua nghệ thuật. Nhiều rapper có nguồn gốc từ tầng lớn người da đen nghèo. Nhiều người cũng định kiến loại hình nghệ thuật này vì nội dung được mặc định không tốt. Ngày nay, nhờ việc chính phủ Mỹ ủng hộ các nghệ sĩ tự do thể hiện nên cộng đồng rapper cũng như nền văn hóa hip hop ngày càng lớn mạnh và phát triển trên toàn thế giới.

Theo Zing News

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: