Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh

(Ngày Nay) - Nhân dịp Giáng sinh về, hãy cùng quây quần bên gia đình và sưởi ấm ngày đông giá lạnh bằng những tác phẩm điện ảnh kinh điển sau đây:
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 1“Joyeux Noël” (2005): Lấy bối cảnh thế chiến thứ nhất ngay tại chiến trường biên giới ba bên Pháp - Đức - Anh nhưng “Joyeux Noël” lại chứa đựng những giây phút nghẹn ngào xúc động khi người lính ba phe cùng buông vũ khí, ngừng bắn một đêm để ăn mừng đêm Chúa Giáng Sinh.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 2“Home alone” (1990): Được ra đời từ năm 1990 nhưng đến nay “Home alone” vẫn luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho ngày Giáng sinh. Bộ phim kể về cậu bé 8 tuổi Kevin McAllister bị gia đình bỏ quên ở nhà khi đi nghỉ lễ. Ở nhà một mình, cậu bé đã nghĩ ra đủ trò để quậy phá và một mình chống chọi lại hai tên trộm ngốc nghếch là Harry và Marv. Cho đến nay, “Home alone” vẫn được coi là một trong những bộ phim “hút” khách nhất của điện ảnh Hollywood và được nhiều thế hệ khán giả Việt Nam yêu thích vô cùng.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 3“The shop around the corner” (1940): Đây cũng là một bộ phim vô cùng thú vị cho ngày lễ Giáng sinh với hai nhân vật chính là Janes Stewart và Margaret Sullavan. Vốn là hai đồng nghiệp rất ghét nhau nhưng thật bất ngờ, James Stewart và Margaret Sullavan lại trở thành bạn thân qua thư và cả hai đều không hề hay biết rằng họ ở đối diện nhà nhau và làm cùng một cơ quan.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 4“It's a wonderful life” (1946): Tác phẩm kinh điển cho mùa Giáng sinh lại bắt đầu với việc nhân vật nam chính George Bailey (James Stewart) có ý định tự sát vào đúng… đêm Giáng sinh. Nhờ đó, Bailey gặp được thiên thần hộ mệnh của mình và dần nhận ra ý nghĩa của cuộc sống. “It's a wonderful life” đã giành được tới 5 đề cử Oscar và đứng ở vị trí đầu bảng trong số những bộ phim truyền cảm hứng nhất mọi thời đại. Hơn nửa thế kỉ đã trôi qua nhưng đây vẫn là tác phẩm đáng xem nhất trong mùa Giáng sinh.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 5“The apartment” (1960): Cốt truyện sáng tạo nhưng rất mực đời thường cùng dàn diễn viên tài năng, diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật xen kẽ với những pha gây cười thông minh đã đưa “The apartment” lọt vào danh sách một trong những bộ phim cực “đỉnh” cho mùa Giáng sinh. Đồng thời, tác phẩm này cũng đã giành được hàng loạt giải thường danh giá, trong đó có cả giải Oscar dành cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 6

“The Nightmare before Christmas” (1993): Bộ phim hoạt hình ca nhạc được làm theo hướng kinh dị và u ám nhưng cũng không kém phần hài hước “đúng chất” Tim Burton. “The nightmare before Christmas” đã đạt được rất nhiều thành công cả về mặt doanh thu lẫn phê bình nghệ thuật sau khi phát hành và tác phẩm này cũng được đánh giá cao nhờ cách làm phim độc đáo cùng thông điệp đầy ý nghĩa truyền tải đến mọi người.

Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 7“Elf” (2003): “Elf” là bộ phim hài cảm động kể về một đứa trẻ bị bỏ rơi và được ông già Noel nhặt về nuôi. Khi lớn lên cậu được ông già Noel tiết lộ thân thế thật sự của mình và đã quyết định đi tìm người cha ruột. Khi gặp lại người cha ruột, cậu không được cha mình nhìn nhận mà còn bị ruồng bỏ và phải mất nhiều thời gian cậu mới chinh phục được cha mình, sau đó là bà mẹ kế và đứa em cùng cha khác mẹ.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 8“The best man holiday” (2013): Chuyện phim kể về buổi họp mặt sau 15 năm của một nhóm bạn chơi chung thời đại học với rất nhiều những bỡ ngỡ và đổi thay. Bên cạnh đó, “The best man holiday” còn ngập tràn những buổi tiệc sôi động, vui nhộn và cực kỳ thích hợp cho dịp lễ Giáng sinh.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 9

“Die hard” (1988): “Die hard” không chỉ có những màn đấu súng cháy nổ bắt mắt mà bộ phim còn ẩn chứa nhiều câu chuyện ý nghĩa đằng sau. Đây cũng được coi là một trong những tác phẩm hành động kinh điển bậc nhất tại Hollywood và đồng thời là một lựa chọn hoàn hảo cho khán giả vào đêm Giáng Sinh.

Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 10“A Christmas Tale” (2008): Với nội dung giản dị, nhẹ nhàng, “A Christmas Tale” dễ dàng đi sâu vào lòng các khán giả khi khắc hoạ buổi tụ họp gia đình vào dịp lễ Giáng sinh. Ngày đoàn viên cuối năm không chỉ là dịp cả gia đình quây quần mà còn tạo cơ hội cho từng thành viên nhìn nhận lại cuộc sống và hiểu ra giá trị đích thực của tình thân.

Theo Dân Trí

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.