Trâm Anh lạc lối vì muốn là chính mình

Liên quan đến vụ việc “ hot girl chuyển giới” Trâm Anh ( Tên thật Nguyễn Văn Hiếu, 21 tuổi, ở Hà Nội) đang gây sốt trên cộng đồng mạng bị bắt quả tang khi đang mua bán ma túy, chúng ta không khỏi giật mình bởi cách sống buông thả của Trâm Anh. Tuy nhiên, sống trong một môi trường mà “ giới tính thứ 3” ấy chưa thực sự được nhìn nhận một cách đúng đắn, thì việc một con người đi lệch hướng cũng là điều dễ hiểu.
Trâm Anh lạc lối vì muốn là chính mình

Hot girl chuyển giới Trâm Anh (Hiếu) thuộc giới tính thứ 3, vì vậy tuổi thơ cũng không giống như bao trẻ khác cùng trang lứa. Từ bé, Hiếu đã thích được làm con gái và khát khao được sống với thế giới thật của mình. Bố Hiếu tức giận đã không ít lần xé nát hết đồ mà cậu mới mua. Không được là chính mình, Hiếu rất đau khổ. Cậu bỏ nhà ra đi, làm đủ nghề kiếm sống như phục vụ quán bar, vũ trường, nhà hàng… Theo như mẹ Hiếu, cậu bắt đầu sa ngã khi đang học lớp 10 vì bỏ học ngang chừng, sau đó đi theo chúng bạn sống đua đòi Mẹ Hiếu cho biết : “Từ khi bỏ hoc, nó bỏ nhà đi suốt. Khi nào gia đình có công việc gì tôi gọi thì nó mới về không thì cũng chẳng bao giờ về.”

Và nhiều người bắt đầu biết đến Hiếu khi cậu tham gia cuộc thi Vietnam Next Top Model 2010 và Vietnam Idol 2014. Tuy chỉ lọt qua vòng sơ khảo nhưng sự có mặt của một người giới tính thứ 3 vẫn thu hút sự quan tâm của truyền thông. Từ đây cuộc đời Hiếu những tưởng bước sang một trang mới khi sau cuộc thi Idol, một thẩm mĩ viện nổi tiếng có đề nghị tài trợ phẫu thuật chuyển giới cho cậu. Toàn bộ gói phẫu thuật Hiếu được nhận trị giá trên một tỷ đồng. Tuy nhiên, theo hợp đồng ký kết giữa hai bên, thanh niên này phải trở thành đại diện hình ảnh cho thẩm mỹ viện; cam kết cam kết với nhà tài trợ không làm những công việc gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh một hot girl đang được PR rầm rộ.

Trâm Anh lạc lối vì muốn là chính mình - anh 1

Trâm Anh trong cuôc thi Vietnam Idol 2014

Có lẽ vì quá khao khát được sống với chính mình, hàng ngày Hiếu vẫn là đi biểu diễn tại các vũ trường, quán bar kiếm tiền để mua hormone kìm hãm nam tính, tiêm vào cơ thể mỗi tuần để “ giữ chất gái” trong người. Việc chơi thuốc lắc Hiếu cũng quen sau những cuộc vui chơi như vậy. Sáng ngày 29/9 trên phố Bạch Mai, công an phường Cầu Dền (quận Hai Bà Trưng) tuần tra, phát hiện Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 21 tuổi, ở Phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, cùng Nguyễn Hữu Đạt ( 19 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội) đang mua bán trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra, cảnh sát thu trong tay Hiếu một túi nilon chứa 10 viên thuốc lắc.

Trâm Anh lạc lối vì muốn là chính mình - anh 2

Trâm Anh (Hiếu) đầy nữ tính sau khi chuyển giới

Sống với chính con người thật của mình là một điều tốt. Thế nhưng bất chấp bằng mọi giá để đạt được điều mình muốn, ngay cả việc vi phạm pháp luật thì thật không nên. Lẽ ra, Hiếu nên biết điểm dừng khi đã trở thành một hot girl Trâm Anh xinh đẹp với tương lai đầy hứa hẹn.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.