Trần Lập qua đời sau hơn 4 tháng 'chiến đấu' với bệnh ung thư

Sáng hôm nay (17/3), Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng sau hơn 4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng.
Trần Lập qua đời sau hơn 4 tháng 'chiến đấu' với bệnh ung thư
Trần Lập qua đời sau hơn 4 tháng 'chiến đấu' với bệnh ung thư ảnh 1

Mặc dù được các ý bác sĩ bệnh viện Việt Đức tận tình cứu chữa nhưng Trần Lập đã không thể qua khỏi.

Bác sĩ cho biết căn bệnh ung thư trực tràng đã nhiễm trùng vào đường máu, cơ quan nội tạng mất chức năng kiểm soát, anh phải thở bằng máy nhiều ngày qua. Bệnh tình ngày càng trở nặng, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng nên sáng 17/3, anh được đưa về nhà riêng và trút hơi thở cuối cùng ngay sau đó.

Trần Lập qua đời sau hơn 4 tháng 'chiến đấu' với bệnh ung thư ảnh 2

Trần Lập và các thành viên ban nhạc Bức Tường.

Trước đó vào tháng 11/2015, Trần Lập đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi chia sẻ thông tin mình mắc bệnh ung thư trên trang cá nhân: "Không hiểu sao mình đón cái tin sét đánh này rất bình tĩnh dù quá bất ngờ, dù không thể tin vào tai. Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này".

Nam ca sĩ và vợ đã không ngừng động viên và an ủi nhau để vượt qua khó khăn trước mắt. Ngay sau đó anh đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u và bước vào quá trình xạ trị. Tuy trong giai đoạn bệnh tật đau đớn nhưng cựu giám khảo The Voice luôn thể hiện thái động sống lạc quan và bình tĩnh đáng khâm phục.

Ngày 17/1/2016, live show Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa đã diễn ra đầy cảm xúc tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Không chỉ là đêm nhạc kỷ niệm 20 năm thành lập Bức Tường, đây còn là sân khấu để ủng hộ Trần Lập, phát đi tiếng nói mạnh mẽ về việc phòng chống căn bệnh ung thư.

Trần Lập qua đời sau hơn 4 tháng 'chiến đấu' với bệnh ung thư ảnh 3

Tinh thần lạc quan của Trần Lập khiến nhiều người khâm phục.

Sinh thời, Trần Lập vẫn được biết tới với vai trò là thủ lĩnh nhóm nhạc rock Bức Tường. Anh là thần tượng của bao thế hệ sinh viên mê rock với cả tài sáng tác, chơi nhạc cụ lẫn trình diễn. Anh cùng ban nhạc Bức Tường đã ra mắt khán giả 5 album và 2 đĩa đơn cùng hàng chục show ca nhạc lớn, nhỏ. Trần Lập có rất nhiều ca khúc nổi tiếng như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen...

Năm 2012, anh đảm nhận vai trò huấn luyện viên The Voice mùa đầu tiên để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ bởi cá tính thẳng thắn cũng như chuyên môn cao. Ngoài vai trò ca/nhạc sĩ, thủ lĩnh Bức Tường cũng từng đảm nhận vai trò tổng đạo diễn của các rock show nổi tiếng như Rock Storm, Rock Soncert. Anh cũng từng ra mắt cuốn tự truyện Trần Lập - Bên kia Bức Tường vào cuối năm 2015.

>>Xem thêm: Người phụ nữ chịu thiệt thòi để làm 'bệ đỡ' cho Mai Phương Thúy

Đinh Hương

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.