Trấn Thành và cái tội rất lớn sau phách lối tiền tài, quyền lực

Trấn Thành nổi tiếng tỉ lệ thuận với thị phi. Nhưng ở góc độ tích cực, được nhiều người quan tâm, dù ghét hay thương, đối với nghệ sĩ cũng là điều đáng mừng.
Trấn Thành và cái tội rất lớn sau phách lối tiền tài, quyền lực
Trấn Thành và cái tội rất lớn sau phách lối tiền tài, quyền lực ảnh 1

10 năm trong nghề, ở tuổi 28, Trấn Thành đã có mọi thứ: danh vọng, tiền tài và cả quyền lực.

Nó dễ chịu hơn cảm giác một ngày thức giấc, họ không còn thấy tên mình trên báo.

Thời gian gần đây, nhiều người nói không còn yêu Trấn Thành như trước bởi họ nói anh đang ảo tưởng sức mạnh, hiểu lầm giữa hài và xấc.

Chuyện đến cơ sự này, Trấn Thành là người có tội lớn nhất. Tội của anh chính là quá giỏi so với tuổi đời và tuổi nghề. Thế nên, người ta ghét.

10 năm, từ một chàng sinh viên bị đuổi vì mê mải chạy theo cơ hội, Trấn Thành đã có được chỗ đứng.

Không biết vị trí hiện tại chắc đến đâu, chỉ biết rằng Trấn Thành đã dám vỗ ngực mà rằng: “Trấn Thành đã khẳng định được tên tuổi nên đã qua thời phải “theo” ý khán giả. Nói cách khác, Trấn Thành đã đủ “mạnh” để khán giả phải “theo” mình”.

Sự tự tin đó rõ ràng là có căn cứ bởi nếu Trấn Thành không có sức mạnh ấy thì chẳng ai cho anh xuất hiện trên tivi nhiều đến thế, chẳng ai dám giao cho anh cái quyền cầm cân nảy mực.

Song, nghe anh nói vậy, nhiều người vẫn giận.

Họ giận vì cái tay nghệ sĩ này mới cận kề 30 mà đã dám nói ra những lời bị cho là phách lối. Nhưng nếu cũng tài năng và sự nổi tiếng ấy ở cái tuổi 50, có khi người ta lại gật gù.

Chung quy lại cũng bởi anh trẻ, và vì quá trẻ nên mọi phát ngôn tự hào ở thời điểm này dễ bị quy về tự mãn.

Trấn Thành và cái tội rất lớn sau phách lối tiền tài, quyền lực ảnh 2

Hiện tại, Trấn Thành đang theo đuổi hai con đường: diễn viên hài và MC. Với vai trò nào, anh cũng biết cách để lại dấu ấn.

Trên sân khấu, chỉ cần thấy cái dáng “sạch sẽ” và nụ cười nhếch mép nửa miệng quen thuộc xuất hiện, khán giả như được chạm đúng mạch, họ cười rần rần.

Trấn Thành diễn hài tự nhiên, chân phương và giản dị như cách anh nói chuyện ngoài đời vậy.

Anh còn bắt chước được tiếng của rất nhiều vùng miền. Nghe danh hài nói, người ở đó không thấy bị ghẹo còn người ở nơi khác thì nhận ra ngay. Kỹ năng đó không phải tự nhiên mà có, tất cả là nhờ khổ luyện.

Cái hài của Trấn Thành không phải là hài trong sách vở, không phải kiểu tập thuộc lời làu làu rồi lên trả bài y chang. Các vai diễn đều nương theo cảm xúc là chính nên rất ra chất và không thể nhầm lẫn với bất kỳ ai.

Tuy nhiên, đôi khi vì phó mặc tất cả cho cảm xúc nên cái nét riêng ấy lại bị nhận xét là quá đà hay lố lăng.

Nhưng, nếu danh hài cũng chọn cách tiết chế và chừng mực giống như số đông còn lại, e rằng anh sẽ chẳng có gì đặc biệt và Trấn Thành mãi mãi chẳng bao giờ trở thành cái tên bán vé như hiện tại.

Trong khi đó với vai trò MC, anh sẵn sàng xé nát mọi khuôn khổ và rào cản. Ai nói rằng người dẫn chương trình chỉ được mặc vest và lên sân khấu nói năng như những cái máy phát biết chuyển động? Điều đó không hề đúng với Trấn Thành.

Vì nếu chương trình nào do danh hài “lèo lái” cũng có kịch bản nguyên vẹn như những gì anh dẫn thì người chuẩn bị nó chắc chắn sẽ là người có sự sáng tạo vô bờ bến.

Tuy nhiên, vì người đó không tồn tại nên mỗi lần cầm mic, Trấn Thành lại phải tự vận dụng đầu óc của chính mình.

Trấn Thành nói nhiều, nói nhanh và cũng có nói dại nhưng số đó không nhiều, chỉ tiếc rằng những lần anh đúng không ai khen, anh nói sai người ta nhớ, nhắc hoài như thể cái lỗi ấy to lớn lắm. Và thế là Trấn Thành bị ghét.

Tất nhiên bấy nhiêu đó chẳng đủ để phủ nhận tất cả sự cố gắng và vốn kiến thức sâu rộng cũng như tài ứng biến nhanh nhạy của Trấn Thành. Thế nên, anh vẫn là cái tên “hot”, không chỉ là MC mà còn ở vị trí Ban giám khảo.

Trấn Thành và cái tội rất lớn sau phách lối tiền tài, quyền lực ảnh 3

Lẽ dĩ nhiên chúng ta sẽ không nói đến chiếc ghế nóng ở Thách thức danh hài bởi chương trình đó như một sự đo ni đóng giày với anh.

Hãy nhắc đến Vietnam’s got talent. Ngồi bên Huy Tuấn, có khi Trấn Thành cũng “múa rìu qua mắt thợ” ở những phần thi hát nhưng tựu chung, anh làm khá tròn vai.

Trấn Thành không có kiểu khen hay, dở chung chung mà chỉ rõ từng chi tiết, những điểm được và chưa được trong phần thi khiến người đi tiếp thấy hạnh phúc còn người ra về cũng thỏa mãn.

Gần đây nhất, khi xem phần thi của một đại gia đình đến từ Philippines, anh đã dùng tiếng Anh với tốc độ như gió để đưa ra nhận xét một cách lưu loát. Điều này khiến nhiều người choáng váng.

Dù vẫn biết tiếng Anh là thể loại ngôn ngữ phổ biến nhất nhưng trên mảnh đất chữ S nhưng số MC nổi tiếng có thể giao tiếp thành thục đến như thế chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Tất nhiên, một lần “bắn” tiếng Anh không nói lên quá nhiều nhưng nó cho thấy sự lao động nghiêm túc của Trấn Thành. Anh yêu công việc của mình và cố gắng vì nó chứ không hề lấy sự nổi tiếng để khỏa lấp sự thiếu hụt về hiểu biết.

So về tuổi đời và tuổi nghề, anh có thể thua kém rất nhiều người nhưng so về vốn kiến thức và trí thông minh, anh chẳng kém một ai cả. Tất cả đã làm nên một Trấn Thành thành công ở thời điểm hiện tại.

Lẽ thường, nắm người có tóc chứ ai đi nắm kẻ trọc đầu. Chuyện Trấn Thành bị công chúng săm soi cũng là điều dễ hiểu. Và một khi chiếc kính lúp ấy hoạt động, những thị phi cũng từ đó mà thành.

Bởi vậy, nếu bất chợt có muốn trách ai đó vì những ồn ào bủa vây, quấy rối, Trấn Thành hãy tự trách bản thân mình. Suy cho cùng cũng do anh tài giỏi mà ra.

Theo Tri thức trẻ

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.