Trong tù, Minh Béo nhớ sân khấu da diết, buồn vì dư luận Việt Nam

Minh Béo những ngày tháng này, không ít dư luận đã ngừng ném đá, nhiều đồng nghiệp của anh đã có những tiếng nói cảm thông với Minh hơn.
Trong tù, Minh Béo nhớ sân khấu da diết, buồn vì dư luận Việt Nam

Luật sư Đỗ Phủ nói về thông tin thu thập hồ sơ thiện nguyện của Minh

Trong tù, Minh Béo nhớ sân khấu da diết, buồn vì dư luận Việt Nam ảnh 1

Minh Béo chia sẻ thêm về nỗi nhớ sân khấu và buồn bã hỏi vì báo chí Việt Nam có những tin thất thiệt, xuyên tạc về anh.

Trước thông tin có lợi cho Minh Béo về việc người nhà đang tìm kiếm mọi cách giúp Minh Béo giảm án bằng việc thu thập những hồ sơ từ thiện trước giờ của anh, nhằm mục đích gửi luật sư Đỗ Phủ trình lên phiên tòa sắp tới.

Trao đổi trên báo Thanh niên, ông Đỗ Phủ - Luật sư của nghệ sĩ Minh Béo cũng nhận định giả sử như các bằng chứng của phía công tố viên đưa ra đầy đủ có thể kết tội, thì những hồ sơ cho thấy công đức, việc thiện nguyện làm cho xã hội trong thời gian qua có thể giúp cậu Minh Béo giảm án.

Trong tù, Minh Béo nhớ sân khấu da diết, buồn vì dư luận Việt Nam ảnh 2

Nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ hồi cuối tháng 3 vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Theo Luật sư Đỗ Phủ, hệ thống pháp lý bên Mỹ thường khi tuyên án hoặc phạt thì có ba bậc. Ví dụ như tội của cậu Minh Béo rơi vào mức 1, hoặc 3 năm tù, thì việc có lý lịch tốt lúc nào cũng được giảm án dựa vào những gì mình đã làm trong quá khứ, có thể xem xét xuống mức tối thiểu của khung, thậm chí có thể cho hưởng án treo. Còn nếu là người đã có tiền án, có khả năng tái phạm hoặc gây nguy hiểm cho xã hội, hình phạt sẽ tăng lên 2 hoặc 3 năm.

Ông Đỗ Phủ cũng cho biết điều quan trọng trong những phiên tòa tới là xin tái xử về việc giảm tiền tại ngoại hầu tra.

Minh Béo nhớ sân khấu da diết, buồn vì dư luận

Kể từ ngày bị bắt cho đến nay là hơn môt tháng rưỡi (từ 24/3 đến 9/5), anh không được ra ngoài, sống trong sự tù túng, bí bách của tù ngục khiến nam diễn viên không khỏi bồn chồn, lo lắng.

Được biết, kể từ sau phiên tòa hôm 15/4, ông gặp Minh Béo trong trại giam thêm 4-5 lần, chủ yếu là nói chuyện về hồ sơ vụ án với nghệ sĩ này.

"Minh Béo cũng có chia sẻ thêm về việc nhớ sân khấu da diết, và buồn bã hỏi vì sao báo chí Việt Nam có những tin thất thiệt, xuyên tạc về con người mình khiến Minh rất buồn.

Cậu ấy biết được do người thân kể lại. Minh Béo cũng thể hiện sự buồn phiền về những gì đã xảy ra", vị luật sư gốc Việt chia sẻ về tâm trạng hiện tại của nghệ sĩ Minh Béo.

Chia sẻ với Minh Béo những ngày tháng này, không ít dư luận đã ngừng ném đá, nhiều đồng nghiệp của anh đã có những tiếng nói cảm thông với Minh hơn.

Chí Trung có những chia sẻ để động viên tinh thần người đồng nghiệp "Cha ông ta đã có câu đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại, nên tôi nghĩ nếu Minh Béo phạm tội, chịu tội trước pháp luật và ăn năn, cải tạo tốt thì chắc chắn khán giả vẫn sẽ bao dung và đón nhận anh".

Ngay cả ông bầu hải ngoại Dũng Taylor - chồng của ca sĩ Thu Phương cũng hy vọng Minh Béo sẽ nhanh thoát khỏi những ồn ào và gặp được may mắn trong phiên tòa tiếp theo. Ngoài ra anh cũng nhắc nhở đây là một bài học đắt giá mà Minh Béo cần phải nhớ đến trong cuộc đời.

Được biết, ngày 13/5 tới, Minh Béo tiếp tục có mặt tại phiên tòa trước phiên xử sơ thẩm (pretrial). Ngày 10/6 Minh sẽ phải tham gia phiên xử sơ thẩm (preliminary hearing). Phiên xử do bồi thẩm đoàn quyết định (jury trial) chưa ấn định ngày cụ thể.

Theo Phụ Nữ Online

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.