U22 Việt Nam lên ngôi đầu sau mưa bàn thắng vào lưới Macau

(Ngày Nay) - Đội bóng của HLV Hữu Thắng đánh bại Macau với tỷ số 8-1 để chiếm vị trí đầu bảng I vòng loại U23 châu Á sau lượt đấu thứ hai.
Công Phượng ghi dấu giày lên ba bàn thắng trước khi được thay ra trong hiệp một.
Công Phượng ghi dấu giày lên ba bàn thắng trước khi được thay ra trong hiệp một.

Bàn thắng: Thanh Bình (3', 20'), Văn Toàn (6', 63'), Công Phượng (phạt đền 11'), Xuân Trường (phạt đền 23'), Văn Khánh (25'), Hồng Duy (49') - Wa Keng (64').

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trước Macau gồm nhiều cầu thủ nghiệp dư. Đội chủ nhà chỉ mất 25 phút để ghi sáu bàn thắng vào lưới đối thủ trước khi có thêm hai bàn nữa ở hiệp hai.

Macau có bàn danh dự nhờ cú đánh đầu của Wa Keng ở phút 64. Đây là bàn thắng khép lại tỷ số trận đấu và cũng là bàn đầu tiên của Macau sau 18 lần thủng lưới ở hai trận vòng loại U23 châu Á.

Trong trận đấu đầu tiên, các học trò HLV Hữu Thắng phải vất vả bởi cơn mưa bất ngờ thì ở lượt thứ hai này họ tự tạo "cơn mưa bàn thắng" tại sân Thống Nhất. Chiến lược gia của tuyển Việt Nam tự tin thay đổi tám cầu thủ so với đội hình xuất phát trận gặp Đông Timor và các học trò vẫn đền đáp với kết quả tuyệt vời.

Tiền đạo Thanh Bình cho thấy anh là sự lựa chọn chất lượng bên cạnh Đức Chinh. Cầu thủ của Thanh Hóa chứng tỏ sự sắc bén với pha chớp thời cơ mở tỷ số và khả năng dứt điểm gọn gàng khi đánh bại thủ môn Weng Hou trong tư thế đối mặt.

Hai cầu thủ được giữ lại từ trận đấu trước là Công Phượng và Văn Toàn cũng đồng thời tỏa sáng. Công Phượng thực hiện hai pha kiến tạo và tự mình lập công trên chấm 11 mét. Cầu thủ này được HLV Hữu Thắng thay ra sân ngay ở cuối hiệp một nhằm giữ chân cho trận cuối với Hàn Quốc. Trong khi đó Văn Toàn chơi đủ 90 phút và ghi một cú đúp, bao gồm bàn nâng tỷ số lên 8-0.

Những cầu thủ khác của HAGL gây ấn tượng ở trận này còn có Xuân Trường, người đang được cho mượn ở Gangwon. Ngay khi trở lại sau án treo giò, Xuân Trường được giao băng đội trưởng và tạo nên sự đột biến cần thiết trước hàng thủ chơi số đông của Macau. Những đường chuyền của cầu thủ này thường xuyên đưa đồng đội vào tư thế thuận lợi nhưng chỉ có một lần Văn Toàn tận dụng thành công.

Người đá cặp bên cạnh Xuân Trường là Đông Triều cũng gây ấn tượng không chỉ ở khả năng ngăn chặn Macau phản công mà còn có những đường chuyền khó chịu vào sau lưng hàng thủ đối phương. Từ một pha bóng như vậy, Đông Triều đã kiến tạo cho đồng đội ở HAGL là Hồng Duy ghi bàn ngay sau khi vào sân đầu hiệp hai.

Trong suốt nửa cuối hiệp hai, Việt Nam vẫn ép sân và tạo ra vô số cơ hội. Tuy nhiên các chân sút chủ nhà thiếu đi sự chính xác cần thiết để có được thêm bàn thắng.

Đánh bại Macau giúp Việt Nam giành ngôi đầu bảng I bởi Hàn Quốc bất ngờ bị Đông Timor cầm hòa 0-0 trước đó. Ở lượt đấu cuối, nếu các học trò của HLV Hữu Thắng không thua Hàn Quốc thì sẽ giành vé trực tiếp tới giải U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên nếu để thua Hàn Quốc thì Việt Nam sẽ phải chờ đợi những đối thủ xếp nhì ở chín bảng còn lại. Năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tới Trung Quốc vào năm sau. 

U22 Việt Nam lên ngôi đầu sau mưa bàn thắng vào lưới Macau ảnh 1Thanh Bình ghi cú đúp khi được đá chính. 

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh (Tấn Sinh 75'), Đình Trọng, Thanh Thịnh, Văn Toàn, Xuân Trường, Đông Triều, Quang Hải (Hồng Duy 46'), Công Phượng (Tuấn Tài 39'), Thanh Bình.

U22 Macau: Lo Weng Hou, Hun Seng Kuai (Choi Dion Carlos 66'), Kam Chi Hou, Lam Wai Cheong (Cheong Ka Chon 70'), Ng Wa Seng, Cheong Tin Long, Ng Wa Keng, Cheong Hoi San, Leong Hou In, Wan Tin Iao, Mok Koi Hei (Lo Man Hin 83'). 

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.