“Vào mùa” giải trí cuối năm

(Ngày Nay) - Tháng cuối cùng của năm 2016, hàng loạt các show diễn, phim Việt ồ ạt ra rạp như được mùa “tổng tấn công” người dân Thủ đô. Nhiều chương trình chưa diễn ra, nhiều bộ phim chưa ra rạp đã được người dân hồi hộp đón chờ…
Một cảnh trong phim "Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ"
Một cảnh trong phim "Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ"

“Bữa tiệc” âm nhạc lắm công phu

“Duyên dáng Việt Nam số 28” mở màn các show diễn cuối năm tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với suất diễn 20h tối ngày 11/12. Đã khá lâu rồi, “Duyên dáng Việt Nam” mới trở lại, khẳng định sự “ấm nóng” của thị trường biểu diễn tại Thủ đô Hà Nội thời gian gần đây.

Với chủ đề Xuân, “Duyên dáng Việt Nam 28” được nhiều người coi là một “bữa tiệc” nghệ thuật công phu và đồ sộ với sự góp mặt của hàng trăm nghệ sĩ, người mẫu nổi tiếng qua các chương: Xuân đất Bắc, Xuân phương Nam, Xuân khói lửa, Xuân đoàn viên. Các phần trình diễn thời trang cũng theo chủ đề Xuân: chợ Xuân miền Bắc, chợ nổi miền Nam và không khí của đường hoa Xuân Tết.

“Vào mùa” giải trí cuối năm ảnh 1Từ khi có mặt, chươnng trình "Duyên dáng Việt Nam" luôn là "bữa tiệc" nghệ thuật công phu

Cũng được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, show diễn có sự góp mặt của hầu hết các danh hài đất Bắc “Gặp nhau cuối năm - Xuân phát tài 7” sẽ diễn ra vào ngày 23/12. Vẫn nức tiếng là chương trình ca nhạc hài đình đám, luôn gây “áp đảo” bởi lực lượng nghệ sĩ tham gia cực kỳ hùng hậu, “Xuân phát tài 7” quy tụ loạt danh hài như: Xuân Hinh, Hoài Linh, Hồng Vân, Thanh Thanh Hiền, Xuân Bắc, Tự Long,Quang Thắng, Vân Dung, Thúy Nga… Các ca sĩ tham gia chương trình cũng lại là những tên tuổi “khủng” như: Tuấn Ngọc - Lưu Bích, Lệ Quyên - Quang Lê, Phi Nhung - Mạnh Đình, Tóc Tiên - Dương Triệu Vũ… Nhìn “dàn” nghệ sĩ này, khán giả cũng đủ “hoa mắt” nghĩ tới một “bữa tiệc xuân” khá công phu, dày dặn. Thực hiện kịch bản cho chương trình là “Giáo sư Cù Trọng Xoay”- Đinh Tiến Dũng, hứa hẹn đầy chất hài dí dỏm và cuốn hút người xem.

Tháng 12 cũng là lựa chọn để thực hiện các show diễn đánh dấu chặng đường phát triển sự nghiệp của nhiều nghệ sĩ như Tùng Dương hay nghệ sĩ violon trẻ Hoàng Rob, ca sĩ Hà Anh Tuấn…

Phim Việt muôn sắc

Cũng trong tháng cuối cùng của năm 2016, màn ảnh rộng tràn ngập các dự án điện ảnh Việt, hứa hẹn một cuộc đua tranh khốc liệt không kém gì so với mùa phim Tết. Tính đến thời điểm này, có ít nhất 7 phim thuộc đủ thể loại: tình cảm, hài hước… đã công bố ra mắt khán giả. 

Con số 7 phim là con số kỷ lục ra mắt trong 1 tháng đối với điện ảnh Việt Đây là chuyện xưa nay hiếm, nhất là vào thời điểm dồn dập cuối năm, ai cũng bận rộn hối hả với công việc, để có thời gian đến các rạp phim thật không dễ chút nào. Nhưng hầu hết các nhà sản xuất, phát hành đều muốn tranh thủ thời điểm Noel và đón chờ năm mới 2017 để “kéo” khán giả đến rạp.

Hàng loạt tên phim với đủ các mối quan hệ, đủ sắc thái tình cảm: “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ”, “Hình nhân”, “Vệ sĩ Sài Gòn”, “Chờ em đến ngày mai”… rậm rịch tung ra khiến các rạp tưng bừng. Cảnh tượng phim nước ngoài lấn át phim Việt tại các rạp đã không còn quá nặng nề như trước. Người Việt cũng dần hướng mắt đến những bộ phim Việt có nội dung nhẹ nhàng, gần gũi với đời sống.  

Điều đặc biệt, trong 7 phim ra mắt trong tháng 12 có đến hơn một nửa đến từ những đạo diễn đầu tay. 7 phim Việt là 7 màu sắc và rất khó nói trước phim nào sẽ có nhiều khán giả nhất. Nhìn vào cuộc đua suốt năm 2016, có thể khẳng định, phim Việt đang cạnh tranh lành mạnh, các bộ phim được “đầu tư”, dồn tâm sức một cách chỉn chu hơn. Tất cả đều hứa hẹn chạm đến trái tim khán giả.

2016 – một năm sôi động của làng giải trí

Các chương trình biểu diễn chuyên nghiệp, các bộ phim đầu tư kỹ lưỡng dành cho khán giả Việt khó tính xuất hiện ngày càng dày đặc đã ít nhiều mang đến những dấu hiệu tích cực trong lòng công chúng.

Những tín hiệu đáng mừng cuối năm cho thấy người Hà Nội nói riêng và khán giả Việt nói chung đã thực sự quan tâm đến giải trí, nhất là những chương trình được đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu. Nhìn những đêm diễn trước đó, đêm diễn nào cũng chật kín khán đài, người dân chịu mở “hầu bao” hơn trước các chương trình giải trí là một điểm sáng khiến năm 2016 là năm “bùng nổ” thị trường biểu diễn tại Hà Nội.

So sánh những năm trước đây, không ít chương trình biểu diễn đình đám bị thua lỗ, nhiều bộ phim rơi vào tình trạng hài nhảm, câu khách bằng những mảng miếng rẻ tiền; truyền hình hóa, kịch hóa điện ảnh... thì nay, sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà đầu tư đang ngày càng chạm đúng “gu” thưởng thức khán giả Việt.

Nhưng càng nhiều chương trình, càng nhiều bộ phim, càng nhiều nhà đầu tư “nhảy vào” lĩnh vực giải trí thì càng là thách thức đối với các nhà làm phim, nhà đầu tư trong năm 2017.  

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.