VĐV taekwondo Việt Nam bất bình với định mức khen thưởng

(Ngày Nay) - Nhiều VĐV giành huy chương tại giải vô địch quyền taekwondo thế giới 2016 bị xếp vào lứa tuổi trẻ nên nhận mức thưởng thấp hơn hẳn.
 Châu Tuyết Vân giành hai huy chương bạc đồng đội tại giải vô địch quyền taekwondo thế giới 2016. Ảnh: Nguyên Phương.
Châu Tuyết Vân giành hai huy chương bạc đồng đội tại giải vô địch quyền taekwondo thế giới 2016. Ảnh: Nguyên Phương.
Quyết định khen thưởng từ Tổng cục TDTT cho thành tích đạt được tại giải vô địch thế giới năm 2016 khiến các thành viên đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam phản ứng.
Theo các VĐV và ban huấn luyện, mức khen thưởng lần này không đúng với phân cấp ở các lứa tuổi. Cụ thể, võ sĩ Nguyễn Đình Khôi giành HC bạc quyền sáng tạo cá nhân nam lứa tuổi trên 17 (từ 18 tuổi trở lên là lứa tuổi senior), nhưng lại được phân cấp thưởng ở lứa tuổi trẻ junior (dưới 17 tuổi), nên chỉ được thưởng 14 triệu đồng. Nếu được xếp ở lứa tuổi senior, mức thưởng mà Khôi nhận cho chiếc HC bạc là 35 triệu đồng.
Châu Tuyết Vân, 26 tuổi, giành HC bạc ở hai nội dung: quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ lứa tuổi senior 1 U30 (từ 18 tuổi đến 30 tuổi) cùng Nguyễn Thị Lệ Kim và Liên Thị Tuyết Mai; quyền đồng đội sáng tạo (năm VĐV chính thức, một VĐV dự bị). Với chiếc huy chương đầu, ba VĐV được nhận thưởng 35 triệu đồng mỗi người. Nhưng với chiếc huy chương sau, Tuyết Vân và đồng đội lại chỉ nhận thưởng 16 triệu đồng mỗi người.
Bộ môn taekwondo đã phản ánh những khúc mắc này lên bộ phận thi đua khen thưởng của Tổng cục TDTT. Tổng cục trả lời rằng VĐV dưới 21 tuổi phải theo quy định khen thưởng ở lứa tuổi trẻ.
"Việc áp dụng quá máy móc khiến các VĐV chịu thiệt. Mỗi môn quy định tuổi trẻ khác nhau ví dụ môn judo là dưới 20, ở taekwondo là cadet (thiếu niên là 12-14), junior (trẻ 15-17) và senior (là 18 tuổi trở lên). Họ thi đấu ở lứa tuổi senior theo điều lệ giải vô địch quyền taekwondo thế giới 2016. Tất nhiên, lứa tuổi này sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt hơn", HLV trưởng đội tuyển quyền taekwondo Nguyễn Thanh Huy phân trần với VnExpress.
Ông nói thêm: "Võ sĩ đã 18 tuổi và thi đấu ở lứa tuổi senior vô địch thì không thể được phân cấp khen thưởng ở lứa trẻ. Còn Châu Tuyết Vân, 26 tuổi, giành hai HC bạc, lại được thưởng ở hai cấp khác nhau: một nội dung được lãnh theo mức senior vô địch, một nội dung lãnh mức VĐV trẻ dưới 21 tuổi. Trong khi đó, ở những đợt khen thưởng cho các giải thế giới và châu Á trước đây, Tuyết Vân đều nhận khen thưởng đúng quy định của lứa tuổi vô địch".
Theo Vnexpress
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.