Vì sao Tân hoa hậu Mrs Vietnam World bị tước vương miện Hoa Hậu Quý Bà Thế Giới?

(Ngày Nay) -Trước dư luận ồn ào về việc tước vương miện Mrs. Vietnam World 2017 - Hoa hậu Quý Bà Việt Nam 2017 Nguyễn Thị Bảo Ngọc đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, BTC Mrs. Vietnam World - Hoa Hậu Quý Bà Việt Nam đã chính thức lên tiếng.
 
Bảo Ngọc và Hoa hậu Đại sứ Bùi Uyên Vi
Bảo Ngọc và Hoa hậu Đại sứ Bùi Uyên Vi

Theo đó, đơn vị này công bố kể từ sau khi đăng quang, Mrs. Vietnam World 2017  đã không hoàn thành được sứ mệnh của một Hoa Hậu theo đúng tiêu chuẩn của BTC. Nguyễn Thị Bảo Ngọc đã không tuân thủ và vi phạm những điều lệ đã được ký kết. Cụ thể, cô đã vi phạm vào những nội dung trong hợp đồng được nêu rõ như sau: “Nếu như tân hoa hậu không hoàn thành tốt trách nhiệm, không thể thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của mình hoặc không thể tham dự cuộc thi hoa hậu Mrs. World 2017, cô ấy sẽ bị trừng phạt và bị tước vương miện. Tất cả giải thưởng bao gồm, sách  và tặng phẩm khi đăng quang phải được trả lại ngay cho BTC trong cùng điều kiện ngay khi nhận được.

Nếu bất kỳ thí sinh hoặc Tân hoa hậu nào có hành vi phỉ báng, gây ra sự mâu thuẫn, tố cáo hoặc vu khống cuộc thi Mirs. VietNam Word sẽ bị loại trừ khỏi cuộc thi và bị tước vương miện.

Thí sinh dự thi hiểu và đồng ý rằng tất cả các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, trang web cá nhân hoặc bất kỳ diễn đàn công cộng nào khác phải được khám xét chặt chẽ. Thí sinh hiểu rằng tất cả các tài liệu trên các trang này phải có thể hiện mình là người đại diện gương mẫu. Điều này bao gồm các bức ảnh chụp của cô ấy với những người tham gia khác trong bức ảnh. Thí sinh đồng ý rằng cô ấy sẽ đưa ra một hình ảnh tích cực lành mạnh và sẽ không có hành vi như đăng tiêu cực, ảnh không phù hợp hoặc ngôn ngữ không phù hợp. Bất kỳ thí sinh nào công khai các lời nhận xét vu khống trên các diễn đàn công cộng, trang mạng xã hội công khai sẽ bị loại và tước vương miện ngay lập tức. Điều này cũng bao gồm bất kỳ hình thức truyền thông xã hội nào.

Thí sinh dự thi sẽ thể hiện được tinh thần tốt, không đố kị, ganh ghét, hoặc nói xấu ảnh hưởng đến BTC. Hành vi bị coi là phá hoại hoặc ganh ghét, đố kỵ trong lúc dự thi hoặc sau cuộc thi có thể dẫn đến việc bị truất quyền thi hành và tước vương miện ngay lập tức. Các hành động như vậy có thể dẫn đến những khoản phí pháp lý.

Thí sinh dự thi sẽ không bằng bất kỳ cách nào hoặc bất cứ lúc nào có ý kiến hoặc tương ứng theo cách thức để được coi là vu khống hay phỉ báng đối thủ, giám khảo, nhân viên của BTC, nhà tài trợ, hoặc bất kỳ bên nào liên quan trực tiếp đến cuộc thi. Bất kỳ nhận xét hoặc thư từ như vậy có thể dẫn đến việc bị truất quyền thi hành và bị tước vương miện ngay lập tức và thu hồi quyền sở hữu hoặc hành động pháp lý tiếp theo.”

Vì sao Tân hoa hậu Mrs Vietnam World bị tước vương miện Hoa Hậu Quý Bà Thế Giới? ảnh 1

Hợp đồng bản tiếng Anh có chữ ký của Bảo Ngọc

Nguyễn Thị Bảo Ngọc đã ký và đồng ý với các điều lệ trong hợp đồng như sau: “Tôi đồng ý quảng bá chương trình hoa hậu của BTC trên trang Facebook, Twitter, trang mạng cá nhân của mình. Mỗi một tháng tôi phải liên lạc với BTC ít nhất là một lần bằng điện thoại. Khi BTC gọi tôi, tôi bắt buộc phải trả lời tin nhắn của BTC trong vòng 72 tiếng đồng hồ hoặc theo quy định nếu không tôi sẽ bị tước vương miện ( điều lệ này bao gồm cuộc điện thoại, tin nhắn, text). Thiếu sự giao tiếp đáp ứng liên tục giữa tôi và BTC sẽ dẫn đến việc bị tước vương miện. Tôi nhận thấy rằng mình sẽ phải tuân theo yêu cầu đó trong vòng 14 ngày làm việc với BTC vì để tránh trường hợp nhà tài trợ hoặc cơ sở truyền thông muốn liên lạc với tôi ( trong vòng 1 – 3 ngày hoặc là 72 tiếng đồng hồ).

Tôi không được phép nói xấu BTC hoặc thí sinh khác sau cuộc thi bằng bất kỳ hình thức nào kể cả trang mạng xã hội, báo chí và vân vân. Tôi không được phép phê bình hoặc nói xấu cuộc thi Mrs. Vietnam Word hoặc BTC bất kỳ hình thức nào. Tôi không được phép chế nhạo một người nào đó hoặc một tập thể nào đó trên mạng xã hội cá nhân của mình, nếu vi phạm tôi sẽ bị tước vương miện.

Trừ khi bị bệnh hoặc sức khỏe không tốt, và phải có sự đồng ý từ BTC mỗi một tháng tôi bắt buộc phải quảng bá cuộc thi ít nhất là một lần trên mạng xã hội của mình với tư cách là một hoa hậu đại diện đeo băng rôn và vương miện.

Tôi đồng ý ủng hộ và hỗ trợ cho các chị em hoa hậu cùng BTC với tôi, giúp đỡ, hòa đồng trong tình hữu nghị bao gồm lời nói không làm tổn thương đến tình chị em.

Tất cả sự quyết định của BGK là sau cùng, tôi không được phép phỉ báng, chê bai BGK, thí sinh dự thi cùng với tôi, BTC, nhân viên trên mạng xã hội, internet, bao gồm tất cả các phương tiện truyền thông xã hội, nếu làm sai, tôi sẽ bị tước vương miện.”

Trong thời gian đương nhiệm, Nguyễn Thị Bảo Ngọc đưa ra nhiều đòi hỏi vô lý, đặt nặng lợi ích cá nhân mà xem nhẹ uy tín của cuộc thi, khiến dư luận có cái nhìn méo mó về sứ mệnh của một hoa hậu. Nhận được quyền đề cử đại diện Việt Nam tham gia Mrs. World 2017, cô cho biết sẽ chỉ dự thi khi được BTC “đảm bảo một suất vào top 5 chung cuộc”. Tư duy tiêu cực, hành vi lệch lạc của Mrs. Vietnam World 2017 hoàn toàn vượt qua khỏi giới hạn của một hoa hậu.

 Tuy nhiên, BTC cuộc thi vẫn tạo điều kiện cho Mrs. Vietnam World 2017 để sửa đổi và hoàn thiện bản thân. Trước khi đưa ra quyết định chính thức, đại diện BTC có gửi đến Mrs. Vietnam World 2017 một bức thư với nội dung nhắc nhở, đồng thời yêu cầu cô phải xác nhận việc có tiếp tục đại diện Việt Nam tham gia Mrs. World 2017 hay không? Trong trường hợp không phản hồi không hợp lệ, ở giờ phút cuối BTC buộc phải lựa chọn Á hậu 1 làm người thay thế.

Dù đã được BTC nhắc nhở nhưng Mrs. Vietnam World 2017 tiếp tục im lặng và không đưa ra bất cứ phản hồi nào. Liên lạc với chồng cô, BTC cũng không nhận được câu trả lời thỏa đáng bằng văn bản hoặc email. Trước thái độ xem thường BTCcủa Mrs. Vietnam World 2017, BTC cuộc thi đã đi đến quyết định cuối cùng.

Xét về nhiều khía cạnh, nhận thấy Nguyễn Thị Bảo Ngọc không đủ tư cách và trách nhiệm để đương nhiệm ngôi vị Mrs. Vietnam World 2017, BTCcuộc thi quyết định chính thức tước vương miện của cô. Quyết định trên hoàn toàn phù hợp và đúng theo một trong những điều lệ của bản hợp đồng đựợc ký kết vào ngày 31 tháng 7 năm 2017 tại tiểu bang Nevada, Hoa Kỳ.

Vì sao Tân hoa hậu Mrs Vietnam World bị tước vương miện Hoa Hậu Quý Bà Thế Giới? ảnh 2Á Hậu Thu Hạnh

Á hậu 1 Trần Thị Thu Hạnh sẽ là người được bổ nhiệm trở thành Mrs. Vietnam World 2017. Với danh hiệu này, Trần Thị Thu Hạnh chính thức trở thành đại diện của Việt nam tham gia đấu trường nhan sắc Mrs. World 2017.

Mrs. World - Hoa hậu Quý bà Thế giới là cuộc thi sắc đẹp quốc tế được tổ chức dành cho những phụ nữ đã lập gia đình và thành đạt trong công việc. Cuộc thi này dựa trên cuộc thi Hoa hậu Quý bà Mỹ. Được biết, Mrs. World được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1985 tại Queensland, Úc. Người đầu tiên đăng quang ngôi vị Mrs. World là Rosy Senanayake – một đại diện đến từ Sri Lanka.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.