Việt Nam thành địa điểm lý tưởng cho các nhà làm phim Hollywood

'Kong: Skull Island', 'Fast & Furious 8' cùng nhiều bộ phim trước đó của Hollywood đã chọn Việt Nam làm địa điểm quay bối cảnh cho các tác phẩm điện ảnh của mình.
Việt Nam thành địa điểm lý tưởng cho các nhà làm phim Hollywood

"Kong: Skull Island”; "Fast & Furious 8" quay tại Ninh Bình

Phong cảnh hùng vĩ, nên thơ là yếu tố giúp Việt Nam trở thành tầm ngắm của các nhà làm phim Hollywood. Những ngày gần đây, người hâm mộ khá quan tâm tới sự kiện đoàn làm phim bom tấn "Kong: Skull Island” đã đặt chân tới Việt Nam và bắt đầu bấm máy cho cảnh quay đầu tiên tại nước ta. Đây cũng là một trong những bộ phim Hollywood ghi hình tại Việt Nam.

Việt Nam thành địa điểm lý tưởng cho các nhà làm phim Hollywood ảnh 1

Các nhà làm phim Hollywood đang chuẩn bị bối cảnh quay tại Ninh Bình cho bom tấn "Kong: Skull Island”

Việt Nam thành địa điểm lý tưởng cho các nhà làm phim Hollywood ảnh 2

Theo dự kiến, đoàn sẽ thực hiện cảnh quay đầu tiên tại Ninh Bình vào ngày 22/2 tới đây. Những địa danh nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc Bích Động, Đầm Vân Long (Ninh Bình), Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Sơn Đoòng (Quảng Bình) sẽ lần lượt xuất hiện trong phim.

Việt Nam thành địa điểm lý tưởng cho các nhà làm phim Hollywood ảnh 3

"Fast & Furious 8" dự kiến cũng sẽ có một số cảnh quay ở Ninh Bình

Mới đây, có nguồn tin cho biết bộ phim bom tấn Hollywood “Fast & Furious 8” nhiều khả năng sẽ ghi hình một vài phân đoạn tại Ninh Bình. Địa điểm cụ thể là đoạn đường cao tốc ở Ninh Bình. "Fast & Furious 8" dự kiến sẽ ra mắt toàn thế giới vào ngày 17/4/2017.

"Pan và vùng đất Neverland” chọn Hang Én, Ninh Bình, Vịnh Hạ Long

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích đã quen thuộc với hàng triệu trẻ em trên thế giới, bộ phim "Pan" nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả tại thời điểm vừa ra mắt. Khi được công chiếu tại Việt Nam, hầu hết “mọt phim” đều bày tỏ cảm giác thích thú xen lẫn tự hào khi phát hiện ra ê-kip "Pan" đã lấy bối cảnh hang Én, Ninh Bình và vịnh Hạ long để minh họa cho “xứ tiên” trong phim. Trước khi bấm máy 1 năm, họ đã tới Việt Nam thăm dò và sử dụng camera bay điều khiển cùng các loại máy quay tiên tiến khác để thu lại những góc độ đẹp nhất của ba kỳ quan này.

Việt Nam thành địa điểm lý tưởng cho các nhà làm phim Hollywood ảnh 4

Ba điểm đến tại Việt Nam xuất hiện trong phim (từ trên xuống) - Hang Én, Vịnh Hạ Long và Ninh Bình

Việt Nam thành địa điểm lý tưởng cho các nhà làm phim Hollywood ảnh 5

"Pan và vùng đất Neverland” chọn khá nhiều địa điểm tại Việt Nam

Thời lượng những thắng cảnh này xuất hiện trên phim khá dài và chân thực đủ để bất kỳ ai từng biết đến hay đặt chân tới ba địa danh trên đều sẽ nhận ra. Từ những rặng núi đá vôi thơ mộng, trùng điệp giữa nước biếc Hạ Long cho đến con sông trong veo uốn mình giữa cánh đồng xanh mướt, cho đến hang động hùng vĩ với những thạch nhũ kì dị, độc đáo… quả thực là “tiên cảnh” có một không hai, không còn giống thế giới phàm tục nữa. Mặc dù “Pan” không thành công về mặt thương mại nhưng bộ phim đã góp phần quảng bá du lịch Việt Nam vô cùng hiệu quả.

“Người Mỹ Trầm Lặng” quay ở Hà Nội, Hội An, Ninh Bình, Sài Gòn

Chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên, “Người Mỹ Trầm Lặng” của đạo diễn nổi tiếng Phillip Noyce ra mắt năm 2002 và được coi là một trong những phim xuất sắc nhất về chiến tranh Việt Nam. Ngoài mối tình tay ba kịch tính giữa cô gái Việt và hai người đàn ông ngoại quốc cùng những chi tiết khá chân thực về giai đoạn Mỹ thay Pháp vào Việt Nam. Phim còn gây ấn tượng ở những cảnh quay tuyệt đẹp, nên thơ. Khoảng 50% số cảnh trong phim được quay chính tại Việt Nam với những bối cảnh trải dài từ Bắc vào Nam.

Việt Nam thành địa điểm lý tưởng cho các nhà làm phim Hollywood ảnh 6

“Người Mỹ trầm lặng” lấy bối cảnh chiến tranh tại Sài Gòn vào những năm 50

Đạo diễn Noyce đã chọn phố cổ Hà Nội để tái hiện lại khung cảnh Sài Gòn thập niên 50, với những biển hiệu bằng tiếng Pháp và những ngôi nhà cổ kính nhỏ xinh. Đoàn làm phim phải làm việc rất công phu, tỉ mỉ ở từng địa điểm trong thời gian 12 giờ mỗi ngày để thu lại những khung hình đẹp nhất. Bộ phim đã mang lại thành công cho nam diễn viên chính Michael Caine với đề cử ở cả Oscar lẫn BAFTA, và hình ảnh Việt Nam trên phim được mang đến cho người xem một cách sống động và chân thực.

“Black Knight Decoded” chọn bãi biển Non Nước (Đà Nẵng)

“Giải Mã Kỵ Sĩ Đen” (Black Knight Decoded) là một bộ phim khoa học viễn tưởng đề tài vũ trụ không gian huyền bí do Hollywood và hãng Urthercast phối hợp sản xuất. Ngoài yếu tố khoa học viễn tưởng hấp dẫn ra, khán giả Việt Nam còn đặc biệt trông chờ tác phẩm điện ảnh này do có sự xuất hiện của bãi biển Non Nước (Đà Nẵng) - một danh thắng tuyệt đẹp của nước ta sánh vai cùng hình ảnh của 10 quốc gia khác trên thế giới. Giữa biển xanh cát trắng mỹ lệ, nổi bật lên hình ảnh cô gái mặc áo dài, tung cánh chim bồ câu biểu tượng cho khát vọng hòa bình do 700 bạn trẻ xếp thành. Không còn là đất nước của chiến tranh như xưa kia, hình ảnh này chứng tỏ Việt Nam đã và đang trở thành xứ sở thân thiện, mến khách và cuộc sống yên bình, gần gũi.

Việt Nam thành địa điểm lý tưởng cho các nhà làm phim Hollywood ảnh 7

Bãi biển Non Nước (Đà Nẵng) đẹp mê hồn trong “Black Knight Decoded”

Đặc biệt, đây cũng là bộ phim đầu tiên sử dụng hệ thống máy quay đặt tại trạm không gian quốc tế ISS cách mặt đất 370km. Hệ thống này được cung cấp bởi hãng UrtheCast - đơn vị phát triển việc ghi hình Trái đất với độ phân giải Ultra HD truyền trực tiếp trong không gian. Công nghệ Ultra HD từ trạm không gian ISS cho phép lột tả mọi cảnh quay rộng lớn, đưa hàng nghìn diễn viên vào trọn một khung hình. Tất cả cho thấy tâm huyết của các nhà làm phim trong nỗ lực lột tả vẻ đẹp của các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, truyền tải tinh thần sống trẻ, sống hết mình cùng ước nguyện hòa bình tới với mọi người.

Ngoài ra có thể kể tên một số bộ phim khác cũng từng chọn Việt Nam cho bối cảnh quay của mình. "Đông Dương" (1992) của đạo diễn Régis Wargnier được quay tại nhiều địa điểm ở Việt Nam như Ninh Bình, vịnh Hạ Long, cung điện, lăng tẩm ở Hoàng Thành Huế, nhà thờ Phát Diệm,...

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của đạo diễn Jean-Jacques Annaud, bộ phim "Người tình" được khởi quay tại Việt Nam vào năm 1986, hoàn thành năm 1990. Những cảnh sắc đầy chất thơ của miền Tây Nam bộ, đặc biệt là Sài Gòn, Sa Đéc, Đồng Tháp Mười và Hà Tiên được lột tả chân thực trong từng cảnh quay của phim.

Theo Giadinhvietnam

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.