Vợ Xuân Bắc livestream khóc nức nở, tố bị đồng nghiệp của chồng chèn ép

(Ngày Nay) - Tối ngày 11/9, chị Nguyễn Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc đã xuất hiện với vẻ ngoài mệt mỏi trên facebook cá nhân để trải lòng về việc bị đàn anh trong nghề chèn ép.
Vợ Xuân Bắc livestream khóc nức nở, tố bị đồng nghiệp của chồng chèn ép

Vợ Xuân Bắc bị đồng nghiệp của chồng chèn ép?

Mở đầu câu chuyện, chị Nguyễn Hồng Nhung khóc nói: "Xin chào tất cả nhà, chắc mọi người thấy lạ khi nhìn thấy thần thái của mình rất là gầy. Thực sự, mình cũng chịu đựng rất lâu rồi, hôm nay mới bắt buộc phải làm cái điều như thế này…"

Chị Hồng Nhung cho biết, nguyên nhân chị phải công khai sự việc vì “nó đã lên tới đỉnh điểm của chịu đựng”. Trong hơn 36 phút chia sẻ, chị Hồng Nhung liên tục khóc

Theo như chia sẻ của chị trong livestream facebook, nỗi bức xúc này có liên quan đến công việc giảng dạy của chị tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Chị cũng thể hiện sự bất bình với sự can thiệp của một “cộng tác viên” - là một NSND, đang làm cùng cơ quan với chồng chị.

“Có thể tôi có cách đấu tranh trực diện, công khai, không giống như mọi người. Đơn giản, tôi không muốn mình làm sai với những điều đã dạy sinh viên…

Sáng nay tôi lên lớp dạy, bàn ghế không có, sinh viên phải lấy tạm ghế băng ngoài bãi phế thải ở chân cầu thang ngồi. Điều này tôi sẽ có minh chứng. Nhưng đầu tiên tôi nói là việc danh dự của tôi. Trong đợt chấm thi vừa rồi, năm 2016, 2017, tôi được chỉ đạo là không ngồi trong ban chấm thi tốt nghiệp.

Tôi không biết lý do tại làm sao, nhưng khi được hỏi ra thì, đây là chỉ đạo của ban giám hiệu. Nhưng khi tôi tìm hiểu thì không phải chỉ đạo của ban giám hiệu mà có sự can thiệp của cộng tác viên..", chị Nhung trải lòng.

Trong đoạn clip, chị Hồng Nhung cũng nhắc tới chồng, NSƯT Xuân Bắc: “Thực ra trong việc này, vợ chồng tôi cũng không hề có động thái gì. Nhưng tôi cũng nói với chồng tôi rằng, việc đấy là việc của em. Anh không cần phải can thiệp vào…”. Chị cũng khẳng định, dù là vợ nghệ sĩ nhưng chưa bao giờ lợi dụng việc đó để nhờ và hay nhờ chồng can thiệp vào công việc của mình. "Tôi tự đấu tranh. Tôi tự chịu trách nhiệm về tôi", chị Hồng Nhung nói.

Phóng viên Dân trí đã liên lạc với chị Nguyễn Hồng Nhung, chị cho biết chị đã chia sẻ thông tin trên mạng cá nhân và chị hoàn toàn chịu trách nhiệm về những thông tin mình công khai chia sẻ.

Vợ Xuân Bắc livestream khóc nức nở, tố bị đồng nghiệp của chồng chèn ép ảnh 1Hình ảnh gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ Xuân Bắc

Nhân vật “đàn anh” nói gì về vụ việc ?

Sau khi vợ nghệ sĩ Xuân Bắc livestream trên trang facebook cá nhân tung bằng chứng chỉ đích danh NSND Anh Tú - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam (nơi NSƯT Xuân Bắc cũng đang công tác cùng chức vụ) chèn ép.

Mới đây, NSND Anh Tú chính thức lên tiếng khẳng định, không có chuyện anh o ép, gây khó dễ như lời vợ nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ.

Chia sẻ với phóng viên Dân Việt, anh Tú cho biết: "Tôi đoán bạn ấy (chị Nhung) hiểu sang một chuyện khác. Tôi chỉ là một cộng tác viên được mời giảng dạy và chấm thi tại trường, tôi không quyết định được chuyện này. Việc thành lập Hội đồng chấm thi như thế nào là của ban giám hiệu và hiệu trưởng... Tuy nhiên, tôi có khuyên Hiệu trưởng là chấm thi quốc gia thì nên mời những nghệ sĩ có danh hiệu nổi tiếng, là Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú. Ví dụ như NSND Hoàng Dũng, NSND Lê Khanh, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Trần Đức... Tôi khuyên như thế và cuối cùng họ nghe theo lời khuyên đó vậy thôi"

Sinh viên trong trường đứng về phía vợ nghệ sĩ Xuân Bắc

Trên trang facebook cá nhân, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc cũng nhận được không ít lời ủng hộ từ phía học trò sau đoạn livestream tung ra bằng chứng "tố" bị chèn ép, tiết lộ chuyện học trò bị "tước đoạt quyền lợi" học tập. "Thương cô Nguyễn Hồng Nhung. Nghe cô chia sẻ, nhìn cô khóc mà xót xa. Cũng là sinh viên của khoa SKĐA, cũng được cô giảng dạy, cũng học tập và chứng kiến cảnh khoa mình thiếu thốn về cơ sở vật chất như thế nào. Một khoa chuyên nghiệp trọng điểm của trường mà như kiểu bị nhà trường đem con bỏ chợ...Thử hỏi hằng năm kinh phí được đầu tư về nhà trường đi đâu? Rồi học phí mà chúng em đóng về cho nhà trường mà chúng em không được hưởng 1 số quyền lợi nhất định của mình" -  Học trò có nickname K.K bày tỏ.

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc hiện đã công tác tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội được 14 năm, vào biên chế từ năm 2011. Chị là đạo diễn, thạc sĩ sân khấu, giảng viên thuộc biên chế trong trường.

Tổng hợp

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.