Vụ 'Tấm Cám': BHD khẳng định không kích động bài trừ CGV

Hãng BHD ra thông cáo báo chí khẳng định muốn đối tác tránh có những hiểu lầm có thể gây ra thiệt hại cho hai bên quanh chuyện phát hành phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”.
Vụ 'Tấm Cám': BHD khẳng định không kích động bài trừ CGV

Tấm Cám: Chuyện chưa kể chính thức được BHD phát hành tại Việt Nam từ ngày 19/8. Tuy nhiên, bộ phim lại không có mặt tại chuỗi cụm rạp CGV Việt Nam do hai bên không đạt được thỏa thuận chung về hợp đồng.

Đây trở thành đề tài gây tranh cãi trên các diễn đàn và mạng xã hội phim ảnh trong những ngày qua. Rất nhiều thông tin không chính thống và đề tài đã được đăng tải như liệu CGV có chèn ép phim Việt, “dìm hàng” điện ảnh Việt Nam? Hay tất cả chỉ là “chiêu bài” đến từ nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và hãng BHD nhằm thu hút thêm sự chú ý cho Tấm Cám: Chuyện chưa kể?

Tranh luận lên tới đỉnh điểm khi Ngô Thanh Vân rơi lệ trong buổi họp báo ra mắt bộ phim tại TP. HCM vào chiều 17/8, thông báo hai bên đã không đạt được thỏa thuận làm ăn.

Song, ngay lập tức, phía CGV gửi ra hai thông cáo báo chí, cho rằng hãng mới là bên bị tổn hại khi có nhiều thông tin không chính xác về quá trình thương thảo và đường lối hoạt động của họ đang được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội.

Vụ 'Tấm Cám': BHD khẳng định không kích động bài trừ CGV ảnh 1

Nhà phát hành của Tấm Cám: Chuyện chưa kể hy vọng phía cụm rạp CJ CGV rút lại thông tin, tránh có những hiểu lầm đang gây hại cho bộ phim. Ảnh: BHD

Ông Dong Won-kwak, Tổng Giám đốc công ty CJ CGV Việt Nam, khẳng định: “Không có bất kỳ doanh nghiệp nào có thể đột nhiên thay đổi thỏa thuận cho một thương vụ, trong khi không hề có lấy một lý do thuyết phục, đặc biệt là lý do ấy lại hoàn toàn vô căn cứ và được xuyên tạc bởi tin đồn bắt nguồn từ một nhóm người lợi dụng lòng tự tôn dân tộc nhằm thỏa mãn lợi ích cá nhân”.

Câu trả lời và bức tâm thư từ BHD

Sau khi nhận được thông tin chính thức trên các phương tiện truyền thông đại chúng xoay quanh thông cáo báo chí mà CGV gửi ra ngày 18/8, hãng BHD đã gửi một bức thư khẩn nhằm chấm dứt những hiểu lầm có thể gây thiệt hại cho hai bên và bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Trong thông cáo báo chí mới nhất, phía BHD khẳng định họ luôn có mối quan hệ làm ăn tốt đẹp với nhiều hiệp hội, công ty đến từ Hàn Quốc kể từ suốt năm 2000 tới nay. Đây cũng là đơn vị thường xuyên tham gia Liên hoan phim Quốc tế Busan, quảng bá cho phim Hàn và hỗ trợ một số sự kiện điện ảnh của xứ kim chi tại Việt Nam.

Phía BHD nhấn mạnh: “Trong quá trình đàm phán với CGV, việc tìm được tiếng nói chung giữa hai bên cho những vấn đề về lợi ích kinh tế và quan hệ hợp tác, hẳn cần có một sự đồng thuận giữa các bên. Và chúng tôi khẳng định tất cả những thông tin chúng tôi đã đưa ra trong thời gian vừa qua không nhằm mục đích gây tổn hại, hoặc kích động bài trừ CGV”.

Bên cạnh đó, BHD quả quyết rằng thông tin 8 đơn vị sản xuất & phát hành phim của Việt Nam khiếu nại CGV là chưa chính xác. Bởi họ mới chỉ “gửi thư kiến nghị đến các cơ quan ban ngành nhà nước có liên quan, nhằm tìm ra một giải pháp xây dựng, phát triển thị trường điện ảnh trong sạch và công bằng, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất phim, phát hành phim, rạp chiếu phim trong nước và nước ngoài, lớn và nhỏ… đều có thể cạnh tranh lành mạnh…”

Bức thư mà BHD gửi cho ngài Tổng giám đốc của CJ CGV cũng nói họ chưa bao giờ nhận được thông tin Tấm Cám: Chuyện chưa kể có thể nhận được 10.000 suất chiếu tại chuỗi cụm rạp. Bởi nếu là thật, hai bên đến giờ hẳn đã đạt được thỏa thuận chung.

Hãng BHD cho rằng những thông tin từ CGV có thể khiến ảnh hưởng tới bản thân bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể và mong phía đối tác có thể rút lại thông tin, chấm dứt mọi tranh cãi từ đây. Họ sẵn sàng để các cơ quan, ban ngành chức năng của chính phủ Việt Nam sớm vào cuộc điều tra mọi việc liên quan nếu cần thiết.

Trích thư phía BHD gửi cho Dong Won-kwak - Tổng giám đốc CJ CGV

Trong những năm vừa qua, Công ty BHD luôn mong muốn được hợp tác với tất cả các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phim và chiếu bóng nói chung và rất mong muốn cùng hợp tác lâu dài với CGV nói riêng.

BHD rất nỗ lực trong việc tìm kiếm một tiếng nói chung để có thể cùng nhau phát triển quan hệ giữa hai công ty. Tuy nhiên, gần đây chúng tôi nhận thấy có một số thông tin sai lệch có thể gây hiểu lầm giữa các bên. Sau khi đọc các thông tin trên báo do CGV gửi ra, chúng tôi xin được trả lời chính thức về những vấn đề như sau:

- Chúng tôi chưa bao giờ đề cập với giới truyền thông về những tỷ lệ ăn chia như 70%-30% hay 65%-35% như CGV đã đề cập trong thông cáo báo chí ngày 18/8. Chúng tôi khẳng định các thông số mà CGV Cinemas đưa ra là hoàn toàn không đúng sự thật và chưa từng được đề cập trong bất cứ thư từ, e-mail bàn bạc nào giữa các bên.

- Chúng tôi chưa từng nhận được bất cứ thông tin nào của CGV về việc đồng ý hỗ trợ cho bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể 10.000 suất chiếu trong thời gian phát hành. Bởi nếu có được cam kết này từ CGV chúng tôi tin chắc hai bên có thể đạt được thoả thuận để mang bộ phim đến với nhiều khán giả nhất tại các cụm rạp của CGV.

- Chúng tôi chưa từng đưa bất kỳ một thông tin không trung thực nào để gây ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của CGV Cinemas tại Việt Nam.

- Những thông tin trong thông cáo báo chí hiện tại của CGV Cinemas đang gây ảnh hưởng xấu đến bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể mà chúng tôi đang phát hành và gây hiểu lầm sâu sắc với giới truyền thông và những khán giả xem phim. Chúng tôi rất mong muốn CGV rút lại những thông cáo báo chí với những thông tin không chính xác để tránh gây thêm hiểu lầm và mâu thuẫn cho các bên.

Theo Zing News

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.