Xem gì hôm nay?

Trong tiết trời se lạnh cuối thu đầu đông, hôm nay rất nhiều sự kiện văn hóa sẽ diễn ra tại Hà Nội. Hãy cùng Ngaynay.vn điểm lại những sự kiện nổi bật không thể bỏ qua nhé
Xem gì hôm nay?

Triển lãm “Sống” lần thứ 3 tổ chức tại khách sạn Sofitel

Khai mạc: 10:00, chủ nhật 16/11/2014
Triển lãm: 10:00 – 18:00, 16 – 23/11/2014
Sofitel Legend Metropole Hanoi

15 Ngô Quyền, Hà Nội

1 năm sau thành công của triển lãm ảnh “Sống” lần thứ 2, “Sống” lần thứ 3 trở lại với khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội với những khung hình về dòng chảy cuộc sống và thiên nhiên tươi đẹp vùng Tây Bắc. 40 bức ảnh từ 30 tác giả thuộc Câu Lạc Bộ Leica Việt Nam được trưng bày như những hồi tưởng về cuộc sống thường nhật nơi vùng sơn cước Tây Bắc.

Xem gì hôm nay? - anh 1

Cùng với những nhiếp ảnh gia kỳ cựu như Đỗ Anh Tuấn, Nguyễn Việt Thanh, Đoàn Kỳ Thanh, Trần Việt Dũng, Hoàng Minh Trí, Nguyễn Trọng Tùng and Đỗ Quốc Khánh, buổi triển lãm còn có sự đóng góp của các nhiếp ảnh gia nghiệp dư như Nguyễn Ngọc Khánh, Nguyễn Khoa Hải, Trương Thị Mai Hương, Trịnh Quốc Trung và Vũ Minh Quang với những góc nhìn tươi mới, đầy sáng tạo về cuộc sống qua ống kính Leica.

Xem gì hôm nay? - anh 2

Kich Opera La Boheme của nhạc sĩ Giaco mo Puccini

19:00, chủ nhật 16/11/2014
Cinematheque -
Câu lạc bộ điện ảnh 22A Hai Bà Trưng

Mời các bạn đến với buổi chiếu một phiên bản kinh điển của vở opera La Bohème của nhạc sĩ Giacomo Puccini.

La Bohème được công diễn lần đầu năm 1896 ở Turin, và được biểu diễn từ đó tới nay. Đây là vở opera nổi tiếng nhất của Puccini, và là một trong những vở nổi tiếng nhất thế giới. Nó được sáng tác dựa trên tiểu thuyết La Vie de Bohème (tạm dịch là “Đời nghệ sĩ”) của Henry Murger viết năm 1851. Lời thoại của vở opera được mô phỏng tự do từ cuốn tiểu thuyết, phối hợp những yếu tố hài hước về cuộc sống nghèo khó của các nhân vật chính với những yếu tố bi kịch, và tình yêu lãng mạn được đan xen trong suốt câu chuyện.

Cuộc đời của chính Puccini khi còn trẻ ở Milan là nguồn cảm hứng cho một số phần của lời thoại. Trong thời gian theo học ở nhạc viện, ông đã trải qua cảnh bần hàn giống như các nghệ sĩ trong La Bohème, thường xuyên không có đủ thức ăn, quần áo cũng như tiền để trả tiền nhà.

Nhiều người cho rằng vở opera này là tác phẩm lý tưởng để giới thiệu opera với các sinh viên và những người lần đầu đến với loại hình nghệ thuật này.

Ngôn ngữ: Vở opera sẽ được chiếu bằng bản gốc tiếng Ý với phụ đề tiếng Anh.

Nếu quý vị là thành viên của Cinémathèque, vui lòng đặt chỗ như mọi khi bằng cách gọi điện đến Cinémathèque, số điện thoại 3936-2648, từ 14:00 – 21:00 hàng ngày. Quý vị cũng có thể email cho Opera Guild theo địa chỉ info@hanoioperaguild.com (số vé có hạn). Mức đóng góp được đề xuất là 60.000 VND.

Xem gì hôm nay? - anh 3

Liveshow Tấn Minh - In The Spotlingt

20h, ngày 16.11.2014

Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô – 91 Trần Hưng Đạo

Tấn Minh là nam ca sĩ tài năng tiến những bước chắc chắn trên con đường âm nhạc của mình. Anh được công chúng biết đến với những bức thư tình, những bản tình ca dịu dàng sâu lắng. Dù đã nhiều năm trong nghề nhưng anh chưa từng có cho mình một liveshow ca nhạc riêng. Sắp tới đây, không để khán giả đợi lâu nữa, Tấn Minh sẽ là ca sĩ khách mời trong chương trình In The Spotlight và đây sẽ là đêm nhạc mà anh là nhân vật chính.

Theo ekip thực hiện, liveshow Tấn Minh sẽ đưa khán giả đắm chìm trong cảm xúc về chính cuộc đời Tấn Minh khi mới lớn từ Nam Định về Thủ đô học nhạc, rồi thành người đàn ông trưởng thành… với những ca khúc của Đỗ Bảo, Phú Quang.

Ngoài sự xuất hiện của Tấn Minh còn có ca sĩ khách mời là Mỹ Linh. Liveshow Tấn Minh chắc chắn sẽ khôn phụ lòng mong đợi của tất cả những người đã và đang yêu quý anh.

Xem gì hôm nay? - anh 4

Đặt bàn đêm nhac "Jazz Unlimited" - 21h ngày 16/11/2014

Tại Swing - 21 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chương trình không phụ thu.
Vì âm nhạc là không giới hạn và các bản nhạc theo phong cách jazz cũng vậy. Ngoài những ca khúc được thể hiện theo phong cách smooth jazz, standard jazz thì trong đêm nhạc đặc biệt này, lần đầu tiên các bạn sẽ được thưởng thức những ca khúc như "Bèo dạt mây trôi", "Trống cơm" hay "Đi cấy" … được thể hiện theo phong cách nhạc Jazz.
Hy vọng đêm nhạc là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với quý vị.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.