YaSuy có xứng với danh hiệu thần tượng?

"Cô đẻ ra thì cô nuôi, thích làm gì thì làm. Cô tới đây làm gì??". Xong, anh ta cầm một khúc gỗ to như cổ chân và bảo sẽ đập tan chiếc xe taxi đã đưa hai mẹ con xuống. Có một lần, YaSuy đưa 3 người đàn bà đến định cướp đứa bé mang đi….” Lê Thúy, bạn gái của Ya Suy tâm sự trong cuộc phỏng vấn gần đây trên báo chí.
YaSuy có xứng với danh hiệu thần tượng?

Anh chịu trách nhiệm được…???

Theo thông tin từ chính Lê Thúy, hai người từng có thời gian hẹn hò nồng ấm bên nhau, rồi có thai. Chính YaSuy là người bảo Thúy giữ lại đứa con: “Anh chịu trách nhiệm được với em”. Song, đây là cách mà Yasuy thể hiện trách nhiệm: “Nuôi con được thì nuôi, không nuôi thì đem cho nó đi”.

Vì đứa con trong bụng, Thúy đến nhà trọ của YaSuy thì anh này chỉ ngó ra cửa, chẳng nói lời tình cảm mà còn bảo, giờ cố chịu đi, sắp đẻ nó ra rồi, lúc đấy không phải đeo nó nữa đâu. Có lần YaSuy đưa 3 người đàn bà đến định cướp đứa bé mang đi. Lê Thúy đề nghị nếu muốn nuôi con thì phải có bố mẹ YaSuy xuống tận nơi nhưng anh lại không nói gì và đi thẳng về một mạch. Thúy gọi điện cả ngày anh ta cũng không bắt máy, nhắn tin cũng không trả lời. Hai mẹ con bồng bế nhau đi hết Đồng Nai, Sơn La rồi về Hưng Yên nương nhờ gia đình.

YaSuy có xứng với danh hiệu thần tượng? - anh 1

Lê Thúy - bạn gái của YaSuy

Dù Ya Suy có lên tiếng thanh minh trước đó “tôi đã nghĩ mình phải có trách nhiệm nuôi đứa bé” thì sau câu chuyện của Lê Thúy dư luận sẽ tự hiểu. YaSuy giống một kẻ ăn ốc không chịu đổ vỏ, quất ngựa truy phong và một người không xứng đáng làm cha. Bỏ một người phụ nữ và một đứa trẻ lúc họ cần bàn tay của người đàn ông nhất là một tội ác. Và đáng ghét hơn nữa đứa trẻ ấy lại là máu mủ ruột rà của mình.

Ya Suy có thể muốn sống cho đáng với cái danh hiệu thần tượng của anh, để những người hâm mộ mình không buồn, nhưng một danh hiệu khác, đáng trọng và khó giữ hơn gấp nhiều lần đó là làm cha. Anh có thể không muốn làm chồng vì nhiều lẽ, nhưng anh không thể chối bỏ việc anh làm cha. Tình phụ tử thiêng liêng nhưng YaSuy lại đang chà đạp lên đó. Sẽ thật tồi khi một người cha không nhận con mình, không giành cho giọt máu của mình tình yêu thương mà chỉ biết nói lời cay đắng. Sau này, khi lớn cậu bé nghĩ gì khi đọc được những lời lẽ của người cha viết cho mình và mẹ của mình?

Chữ đức bị trượt dốc?

Từ đầu tới cuối, YaSuy tỏ ra kém cỏi khi đối diện với scandal. Câu chuyện tuổi trẻ bồng bột dẫn đến hậu quả xấu không còn là điều hiếm trong xã hội cũng như trong giới giải trí Việt. Nhưng đối diện như thế nào để những người yêu mến mình không thất vọng, không quay lưng lại thì phụ thuộc vào mức độ dám làm dám chịu của mỗi người. Cuộc tình có nhiều uẩn khúc nhưng người đàn ông trưởng thành, một con người của công chúng như YaSuy phải có trách nhiệm với những việc làm và hành động của mình.

YaSuy có xứng với danh hiệu thần tượng? - anh 2

Dư luận cho rằng YaSuy không xứng đáng làm cha

Nếu như trước kia, người ta mến mộ cái tư chất hiền lành thật thà của chàng trai vùng đất Tây Nguyên ở Việt Nam Idol 2012. Giọng hát mộc mạc, hát đúng với niềm đam mê ca hát của mình khiến Mỹ Tâm cương quyết đưa YaSuy vào vòng trong. Bất chấp việc Quốc Trung chần chừ, lưỡng lự: “Vì muốn Yasuy giữ mãi cái chất hồn nhiên, trong sáng này nên không muốn cậu bước chân vào làng giải trí Việt”

Ya Suy phải làm quen với những vất vả, khó nhọc trong môi trường ca hát chuyên nghiệp khi bước vào vòng liveshow. Ý thức được rằng mình thua kém Bảo Trâm và Hoàng Quyên, YaSuy còn định nhường vé hụt vào vòng trong cho Bảo Trâm. Khán giả thấy cái “đức” trong con người anh, có đức thì sẽ rèn được cái tài trong con người anh. Vì thế dù anh có hát chênh, phô, quên lời, lạc nhịp trên sân khấu, khán giả vẫn giang vòng tay “cứu giúp” bằng lượng tin nhắn bình chọn hoành tráng và đưa anh lên đỉnh cao danh vọng.

Hai năm sau ngày đăng quang, những người từng hô vang “Ya Suy… Ya Suy” cũng đã quên mất chàng ca sĩ Việt Nam Idol năm nào. Gần đây, YaSuy được ghi dấu trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 8/2014 khiến nhiều người khấp khởi mừng thầm chàng ca sĩ chân chất kia đã quay lại. Ai dè, mỉa mai và xấu hổ vô cùng, anh dùng scandal phụ tình và bỏ rơi con đẻ để ra MV “Dừng lại hay bước tiếp” thì có lẽ Thần tượng Âm nhạc cũng giống bao kẻ “đục nước thả câu” và cái đạo đức của anh giờ không đáng một xu!

Trên trang cá chân của anh, thật choáng vì những dòng như thế này: “Im hết đi. Không biết chuyện người khác thực hư thế nào thì đừng có mà phán bậy. Dù sao tất cả các người cũng không phải là thánh. Tôi chỉ là phàm trần nên tôi không chịu được cảnh cô ta muốn cởi đồ trước mặt tôi, cắn tôi thôi.

Nói thật tôi không man rợ đến nỗi vào nhà cô ta hiếp dâm cô ta để lại hậu quả thế này được rồi. Tôi mà không có tiền không có chút cái nick Name idol, thì cô ta cũng không bám víu tôi đâu. Tôi mà là con gái có mưu đồ chiếm hữu người ta thuộc về mình thì tôi cũng không chấp nhận chơi cái trò chưa cưới nhau mà đã có bầu đâu".

Nếu phát ngôn đó là thật, có không ít người một thời nhắn tin để anh lên chức quán quân Việt Nam Idol với phần thưởng 600 triệu sẽ tràn trề thất vọng và rút ra một bài học. Hóa ra đạo đức là thứ dễ trượt dốc vì hào nhoáng, vì tiền tài danh vọng đến thế ư?

Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.