'Thầy giáo than phiền với ông Đinh La Thăng' lần đầu nhận lương

(Ngày Nay) - Nhận hơn 30 triệu đồng lương thử việc của 15 tháng, thầy Châu trả 14 triệu đồng cho trường, phần còn lại sẽ gửi ba mẹ trang trải cuộc sống.
Thầy giáo Trần Thái Châu trong ngày kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua.
Thầy giáo Trần Thái Châu trong ngày kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua.

Anh Trần Thái Châu (26 tuổi, giáo viên trường THCS Phan Công Hớn, Hóc Môn, TP HCM) cho biết vừa nhận được 31,5 triệu đồng tiền lương của 15 tháng thử việc trước đó.

Giọng hào hứng, anh Châu nói rằng sẽ trích khoảng 14 triệu đồng trả nhà trường vì đã linh động ứng cho anh trong khoảng thời gian thử việc không lương. Số tiền còn lại Châu sẽ gửi ba mẹ để chi tiêu hằng ngày.

"Hiện tôi đang chờ quyết định bổ nhiệm chính thức trong thời gian tới, từ đó sẽ được nhận lương chính thức. Tôi rất vui khi nhận được tiền lương thử việc và sẽ cố gắng công tác tốt", thầy Châu chia sẻ.

Tháng 7/2015, anh Châu thi đậu kỳ tuyển dụng giáo viên và được nhận vào trường THCS Phan Công Hớn dạy hợp đồng với mức lương 2,1 triệu đồng mỗi tháng.

Đến tháng 9 vừa qua, thời gian thử việc đã hết nhưng Châu chưa nhận được quyết định tuyển dụng viên chức nên chưa nhận được lương.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn vào đầu tháng 10, Châu trình bày tình cảnh với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng. Ông Thăng sau đó chỉ đạo các sở liên quan và huyện Hóc Môn phối hợp gỡ rối, đảm bảo quyền lợi cho thầy Châu và nhiều giáo viên khác.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.