Thực hư chuyện bé trai 3 tuổi bị cô giáo đánh bầm tím chân tay

(Ngày Nay) - Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh về một bé trai 3 tuổi ở Hải Dương bị cô giáo đánh bầm tím ở tay và chân khiến dư luận hết sức phẫn nộ.
Thực hư chuyện bé trai 3 tuổi bị cô giáo đánh bầm tím chân tay

Em bé được đưa trên FB là N.T.K (3 tuổi) đang học ở trường mầm non Tuệ Tĩnh (Tp Hải Dương), cháu bị cô giáo đánh vào tay trái, gây vết bầm tím kéo dài.

Theo báo Gia đình & Xã hội, bà Nguyễn Thị Việt- hiệu trưởng trường mầm non Tuệ Tĩnh xác nhận sự việc xảy ra ở trường: “Đúng là ở trường chúng tôi có xảy ra sự việc như vậy và vấn đề này đã được nhà trường xử lý kỷ luật xong ngày hôm qua (7/7)”.

Theo bà Việt, sự việc xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 6/7 sau giờ ăn cơm trưa tại phòng học lớp 3 tuổi B do 2 cô giáo Nguyễn Thị Huyền Trang và Nguyễn Thị Duyên phụ trách lớp.

Trong lúc 2 cô giáo đang vệ sinh lớp học thì cháu K. có với tay chạm vào bình nước để nghịch, thấy vậy cô Trang đã nhắc nhở và yêu cầu cháu K. không được nghịch nữa. Tuy nhiên, cháu K. đã không nghe lời nên cô Trang đã lấy chiếc gậy bằng nhựa (dùng để chơi trong lớp cho các cháu) vụt một cái vào tay trái.

Thực hư chuyện bé trai 3 tuổi bị cô giáo đánh bầm tím chân tay ảnh 1 Hình ảnh cánh tay có vết bầm tím của cháu K. Ảnh: Facebook

Đến chiều khi chị Tr. (mẹ cháu K.) đến đón con và không có phản ứng gì. Lúc này, 2 cô giáo phụ trách lớp phát hiện phía chân cháu K. có nhiều vết thâm tím nên hỏi chị Tr. thì được gia đình cho biết, trước khi học tại trường mầm non Tuệ Tĩnh, cháu K. bị bệnh tiểu cầu thấp, da mỏng, cho nên chỉ cần va chạm nhẹ vào cơ thể thì có thể bầm tím. Hiện nay, khoảng 2 - 3 tháng, gia đình đưa cháu K. đi Viện huyết học truyền máu Trung ương để khám và điều trị.

Sau khi đưa con về nhà và phát hiện trên tay của cháu K. có vết thâm tím, gia đình chị Tr. đã thông tin cho nhà trường về sự việc.

Nhận được thông tin từ phía gia đình, chủ trường và cô Trang cùng phụ trách văn phòng đến gia đình cháu K. gặp gỡ, tìm hiểu sự việc.

“Tại gia đình, cô Trang thừa nhận hành vi đánh vào tay cháu K, đồng thời nhận khuyết điểm, xin lỗi gia đình và được gia đình chấp nhận bỏ qua. Đến sáng hôm sau (7/7), nhà trường và gia đình đưa cháu K. đi khám Bệnh tại Bệnh viện Nhi Hải Dương và được các bác sĩ kết luận sức khoẻ của cháu bình thường”, bà Việt cho biết.

Hiệu trưởng mầm non Tuệ Tĩnh cho hay, khi xảy ra sự việc nhà trường đã tiến hành xử lý kịp thời và luôn cầu thị. Nếu giáo viên sai phạm đến đâu trường sẽ xử lý đến đó, không bao che và làm nghiêm.

“Đây là sự việc đáng tiếc cho nhà trường và giáo viên. Tôi mong rằng, mọi người hiểu rõ bản chất sự việc và sau sự việc này, Hội đồng trường sẽ siết chặt kỷ cương, quan tâm đến trau dồi đạo đức, kinh nghiệm cho giáo viên, đặc biệt công tác tuyển chọn giáo viên tốt hơn nữa”, bà Việt cho biết.

Thực hư chuyện bé trai 3 tuổi bị cô giáo đánh bầm tím chân tay ảnh 2Trường mầm non Tuệ Tĩnh, nơi cháu K. đang theo học

Theo báo Đời sống và Pháp luật,  bà Lê Thị Mỹ Phương – Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo Tp Hải Dương cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin và đã cử một đồng chí Phó Phòng phụ trách mầm non và chuyên viên phòng trực tiếp xuống trường để kiểm tra, chỉ đạo giải quyết sự việc”.

Vị đại diện Phòng Giáo dục cũng cho biết, bản chất câu chuyện không phải đúng hoàn toàn 100% so với các thông tin xuất hiện trên mạng xã hội. Phòng cũng sẽ sớm có báo cáo cụ thể về việc này gửi tới lãnh đạo UBND TP và các cơ quan thông tấn báo chí.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.