Lựa chọn thời gian giao dịch
Các khung giờ cao điểm thường là giờ hành chính từ 17h-19h hàng ngày. Chủ thẻ nên tránh khoảng thời gian này nếu không quá vội.
Ngoài ra, cận Tết, các ngày từ 26-28 tháng Chạp thường rất đông người rút tiền tại các cây ATM nên chủ thẻ có thể dự tính trước rút vào lúc nào cho thích hợp.
Ảnh minh họa.
Thao tác chính xác trên ATM
Chú ý, tại các cây ATM đông người, chủ thẻ nên thao tác dứt khoát và chính xác để không bị nhập lại nhiều lần hoặc bị máy nuốt lại tiền. Khi nhập sai thông tin nhiều lần, thẻ có thể sẽ bị tạm khóa và không thực hiện được giao dịch.
Một điều cần để ý khác là sau khi máy trả thẻ, chủ thẻ nên kiên nhẫn chờ đợi máy giao dịch trả tiền. Một số khách hàng nghĩ rằng sau khi máy nhả thẻ ra là giao dịch không được thực hiện mặc dù trên thực tế là giao dịch đang thực hiện, nên khách hàng có thể không đợi để lấy tiền và bỏ đi. Sau đó, ATM mới trả tiền ra và số tiền này sẽ bị lấy đi khi người tới sau sử dụng ATM. Vì vậy, khách hàng lưu ý nên chờ trong thời gian tối thiểu là 60 giây.
Trong trường hợp ATM thông báo giao dịch không thành công, chủ thẻ cũng nên kiểm tra lại số dư tiền trong thẻ. Ngoài ra, nếu máy ATM trả tiền rách, tiền không đảm bảo... khách hàng cần phải giữ lại hoá đơn giao dịch để được đổi lại tại các điểm giao dịch gần nhất của Ngân hàng quản lý ATM.
Khi rút tiền tại các ATM đông người xếp hàng, chủ thẻ cần chú ý nhập chính xác thông tin để thực hiện được ngay, tránh thao tác nhập lại nhiều lần. (Ảnh minh họa).
Rút tiền trên máy ATM của Ngân hàng khác
Hiện nay, nhiều ngân hàng đã kết nối với nhau, cho phép chủ thẻ rút tiền tại các cây của ngân hàng khác, tạo thuận lợi cho chủ thẻ và cũng hỗ trợ các ngân hàng tránh việc tập trung quá đông tại một số điểm ATM. Với số lượng ATM trên toàn quốc là hơn 14.000 máy, nếu ATM của ngân hàng này trục trặc, chủ thẻ có thể tìm một ATM của ngân hàng khác để thực hiện giao dịch.
Liên lạc ngay khi gặp sự cố để được hỗ trợ
Trong các trường hợp gặp sự cố khi đang thực hiện giao dịch trên ATM, ví dụ như nếu gặp trường hợp ATM chưa trả tiền mà màn hình trở lại chế độ bình thường, chủ thẻ cần liên lạc với ngân hàng phát hành thẻ theo số điện thoại hỗ trợ in tại mặt sau của thẻ hoặc theo số điện thoại hỗ trợ thông báo trên ATM.
A.M